Cách khử trùng ghế máy bay

Các cabin và ghế hành khách là không gian công cộng. Alan Milestone, một nhà dịch tễ học tại Bệnh viện Johns Hopkins ở Hoa Kỳ, cho biết: “Vi khuẩn có thể sống trên các bề mặt này trong một thời gian dài và có thể làm sạch chúng.”

Dưới đây là một số từ Mẹo làm sạch ghế máy bay và cách bảo vệ sức khỏe khi sử dụng chiếc xe này trong Covid-19.

Giữ tay sạch và không chạm vào mặt

Theo ông Andrew Mehle, Phó Giáo sư Vi sinh và Miễn dịch học tại Đại học Wisconsin-Madison (Wisconsin), làm sạch bề mặt máy bay sẽ không làm trầy xước hoặc làm tổn thương da, nước bọt của bạn Hoặc những giọt nước của chất nhầy xâm nhập vào mắt, mũi và miệng của con người, chúng có thể tồn tại trên bề mặt của khay, màn hình cảm ứng, tay nắm cửa và vòi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các coronavirus khác, chẳng hạn như SARS và MERS, có thể tồn tại đến 9 ngày. Kim loại, thủy tinh và nhựa, chất khử trùng, chất khử trùng tay hoặc xà phòng cũng có thể tiêu diệt virus. Thi thể của hành khách cũ. Ảnh: Aureley / Shutterstock.

Hầu hết mọi người có xu hướng phớt lờ khuôn mặt của họ. Sau khi tiếp xúc với những giọt nước do hắt hơi hoặc ho của người khác, chạm vào mặt bạn có thể lây nhiễm cho bạn. Do đó, ưu tiên là rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây hoặc sử dụng chất khử trùng tay khử trùng.

Khử trùng bề mặt cứng

Khi lau tay, sử dụng khăn lau khử trùng để làm sạch các bề mặt như tay vịn, tựa đầu, khóa dây an toàn, nút, màn hình, túi ghế sau và khay bàn. Nếu ghế được làm bằng da, bạn cũng có thể lau sạch. Tuy nhiên, sử dụng vải trên vải nỉ có thể làm ướt ghế và lây lan vi khuẩn. Nếu bạn không có một miếng vải vô trùng, bạn có thể sử dụng cồn 70 độ (không nên mang theo rượu 90 độ trên máy bay) để xịt lên bề mặt và lau bằng khăn giấy.

“Không có gì sai khi làm sạch khu vực. Tuy nhiên, nCoV sẽ không nhảy ra khỏi bề mặt và sẽ không vào miệng bạn. Hành khách nên rất cẩn thận khi chạm vào bụi bẩn và đặt nó lên mặt”, Tiến sĩ Milestone nói . Giáo sư Herzberg của Đại học Emory cũng cho biết thêm, nếu máy bay được trang bị màn hình cảm ứng cho khách, nó phải được chạm qua một lớp khăn giấy. Điều này sẽ đảm bảo rằng có một chướng ngại vật bổ sung giữa bàn tay của bạn và bề mặt có thể nhận được những giọt chất nhờn từ người truy cập trước đó.

Hành khách nên sử dụng khăn giấy để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt kém chắc chắn hơn trong Covid-19. Ảnh: Vut / Shutterstock.

“Người bị nhiễm bệnh cũng có thể chạm vào cửa phòng tắm và vòi. Vì vậy, vui lòng sử dụng giấy vệ sinh hoặc giấy vệ sinh để mở cửa và đóng vòi. Sau đó bật nước và đặt nó vào Hệ thống Y tế Mount Sinai ở New York để phòng ngừa Giám đốc y tế bị nhiễm bệnh Bernard Cummings nói rằng ông đã ngay lập tức vứt rác vào thùng – Chọn chỗ ngồi gần cửa sổ – Một nghiên cứu của Đại học Emory cho thấy trong mùa cúm, an toàn nhất Các nhà nghiên cứu đã theo dõi các hành khách và phi hành đoàn trong suốt 10 chuyến bay từ 3 đến 5 giờ và thấy rằng người ngồi trong cửa sổ có ít liên lạc với người có thể bị bệnh. Đề xuất của giáo sư Đại học Emory Vicki Stover Hertzberg : “Ngồi bên cửa sổ và không di chuyển trong suốt chuyến bay. “

Kiều Dương (Báo New York Times)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *