Hà Tĩnh vắng khách tắm biển, Phú Yên đầy “ cháy phòng ”

Năm nay, lượng khách ở một số vùng ven biển có sự chênh lệch rõ rệt giữa Bắc Trung Bộ và Nam Bộ đã trở thành điểm đến hút khách nhất trong năm nay như Phú An, Pingding. – Rất tiếc về sự biến mất của mùa cao điểm du lịch biển

Mặc dù đã bước vào mùa cao điểm du lịch nhưng thời tiết miền Bắc rất ấm áp, tại Tinkam, lượng khách đến tắm biển và thưởng thức hải sản lại tăng một cách bất hợp lý. Nói. Trên bãi biển dài một dặm, hàng ghế nằm cô lập, hàng chục ki-ốt mở cửa cho người dân vào ăn nhưng rất ít khách ăn.

Năm ngoái, chúng tôi có 8 nhân viên, nhưng đến nay chỉ có một loại hải sản là tôm, chủ quán Tâm Hạnh cho biết: “Mực còn trong hũ nên không bán được”. Tỷ lệ lấp đầy trong thời gian này chỉ cao hơn cùng kỳ năm ngoái khoảng 30%.

Ông Lê Trần Sang, Phó Giám đốc Sở, cho biết hàng năm đến tháng 3, 4 công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành việc đóng cửa. Trong suốt mùa hè, lượng khách năm nay chỉ chiếm 50%, chủ yếu ở khía cạnh tâm linh và sinh thái.

Nhiều khách du lịch đến thành phố Thiên An rất vui khi đi bộ dọc theo bờ biển. -So với trước đây, ẩm ướt và vắng người cũng là địa điểm chung của nhiều bãi biển miền Trung và miền Bắc như Nhật Lệ (Quảng Bình), Cửa Tun g, Cửa Việt (Quảng Trị), Lăng Cô (Huế). Tại tỉnh Đồng Hới, lượng khách đến Bãi biển Nhật Lệ tiếp tục tăng trong tháng 6 nhưng công suất sử dụng của bảo tàng mới gần như đạt 50%.

Ông Nguyễn Hữu Thắng, Giám đốc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị cho biết, mặc dù lượng khách tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây tăng nhưng đều đổ dồn về địa đạo Vĩnh Mốc và Nghĩa trang Trường Sơn. Đường vào Khe Sanh, nằm trong thành cổ Quảng Trị … “Nhiều du khách còn e ngại đi du lịch biển nên lượng khách đến Kwa Dong của Việt Nam đã giảm khoảng 30% so với năm ngoái”. Ông Trần Văn Giang, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, lượng khách năm nay chỉ bằng một nửa năm ngoái.

Sau khi công bố nguyên nhân gây ô nhiễm đại dương, các quan chức du lịch địa phương hy vọng rằng, cùng với thời tiết nắng nóng của mùa hè, lượng khách du lịch đến bãi biển sẽ tăng trở lại.

Fu’an “Phòng cháy” vào cuối tuần

Đồng thời, các bờ biển miền trung và miền nam, đặc biệt là Fu’an, rất bận rộn ở Pingding. 5 giờ chiều, khi nắng chưa tạnh hẳn, nhiều người dân và du khách đã đổ về Bãi Xép (Phú An) để tắm biển. Trong bãi xe rộng, ô tô và xe máy đậu kín cả.

Chị Đặng Thu Thủy đến từ Hà Nội cho biết: “Mỗi dịp nghỉ hè, gia đình tôi đều cho con đi biển, nhà chọn Tuy Hòa thay vì Cửa Lò ở Sầm Sơn vì đường đi. Nhiều lắm, biển đẹp, hoang sơ, giá hải sản thì ngọt ”

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh kể từ sau hiệu ứng của phim. Nhiều khách sạn trong thành phố có nhiều khách hàng vào cuối tuần, và thậm chí không có đủ chỗ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Báo cáo du lịch của PhuYen cho biết đã có đủ khách du lịch trong tháng 6 và tháng 7, hàng nghìn người, chủ yếu đến từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Vy An, Fu’an County – Ông Fan Fanbei, Phó Giám đốc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Fu’an County, cho biết lượng khách du lịch dự kiến ​​sẽ tăng khoảng một phần ba so với mùa hè năm ngoái, trung bình khoảng 50% mỗi năm, nhưng năm nay Công suất cao điểm có thể lên tới 80%, theo ông, “cháy buồng đốt” chủ yếu xảy ra ở các khách sạn 3 đến 5 sao. Khách đi lẻ có thể lựa chọn khách sạn hoặc nhà nghỉ từ 1 đến 2 sao nên không lo hết phòng.

Ở Pingding, thiếu phòng, thiếu đi lại, thiếu phương tiện vận chuyển du lịch … và là nơi bắt đầu mùa hè. Khách sạn Hải Âu có 170 phòng luôn kín khách vào mỗi cuối tuần trong tháng 6 và tháng 7. Nhân viên khách sạn cho biết, số lượng phòng trống chỉ đếm trên đầu ngón tay và trong tuần.

Giám đốc chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh của Golfden Life, một công ty du lịch ở Quinn, cho biết cùng lúc đó, lượng khách đăng ký đến Pinghu đã tăng lên nhanh chóng. “Mặc dù đã đặt dịch vụ đi Quy Nhơn từ trước nhưng với lượng khách tăng đột biến, công ty cũng gặp khó khăn về đặt chỗ và phương tiện.”

Ngoài các điểm đến mới nổi, hè này Phú Quốc Biển Nha Trang vẫn chưa hạ nhiệt. Ngoài du khách trong nước, một lượng lớn khách du lịch quốc tế đến đây được đón bằng đường bay thẳng hoặc bay thuê. -Xem thêm: 8 cảnh đẹp “ hoa vàng cỏ xanh ” khiến du khách nao lòng – Weian

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *