Nguyên tắc vàng khi sử dụng email

Trong những năm gần đây, các cuộc tấn công mạng vào tài khoản email đã trở nên phổ biến hơn. Chuyên gia an ninh mạng nổi tiếng John McAfee đã xác định email là nơi dễ bị tổn thương nhất trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Bằng cách nhập tài khoản email, tin tặc có thể sử dụng nhiều thông tin cá nhân nhạy cảm khác nhau, như tên, ngày sinh, tài khoản ngân hàng và tài khoản truyền thông xã hội.

Đây là 6 nguyên tắc vàng có thể giúp đảm bảo nhận được hộp thư an toàn trên trang web IBTime. — 1. Sử dụng dịch vụ đáng tin cậy – Outlook hoặc Gmail là dịch vụ email miễn phí và đáng tin cậy được công nhận trên toàn cầu. Họ không chỉ cung cấp dịch vụ nhắn tin cho các cá nhân mà còn bao gồm các giải pháp kinh doanh. Ngoài ra, các dịch vụ email này thường xuyên được cập nhật để nâng cấp các tính năng bảo mật.

Gần đây, Gmail đã giới thiệu một tính năng mới, sẽ hiển thị khóa màu đỏ mỗi khi nhận được thư. Gửi bởi người dùng không sử dụng công nghệ mã hóa.

2. Sử dụng mật khẩu khó đoán và không được sử dụng cho nhiều tài khoản

Các chuyên gia kỹ thuật khuyên bạn nên sử dụng một mật khẩu dài khó đoán, bao gồm cả chữ cái và số tài khoản email của bạn. Luôn giữ bí mật của bạn và không bao giờ sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản trực tuyến.

3. Sử dụng dịch vụ mật khẩu kép

Khi bạn có nhà cung cấp dịch vụ uy tín và mật khẩu mạnh, vui lòng xem xét sử dụng công nghệ nhận dạng kép (còn được gọi là 2FA). Trong những năm gần đây, 2FA đã trở nên ngày càng phổ biến và được cung cấp bởi hầu hết các trang web có chứa thông tin nhạy cảm. Khi đăng ký 2FA, nếu bạn muốn truy cập vào tài khoản của mình, bạn thường cần nhập lại mật khẩu dưới dạng câu hỏi ngắn, tin nhắn xác minh hoặc mã.

4. Hãy chú ý đến những nguy cơ tiềm ẩn — Trong thời đại kỹ thuật số, luôn có những nguy hiểm rình rập xung quanh bạn. Đây là lý do tại sao bạn phải hết sức cẩn thận khi sử dụng email: không bao giờ nhấp vào các liên kết lạ, tệp đính kèm đáng ngờ, cảnh giác với thư rác và don sắt cung cấp tài khoản thẻ ngân hàng của bạn qua email. .

Bây giờ, hầu hết các trình duyệt web và phần mềm chống vi-rút có thể phát hiện các mối nguy hiểm tiềm ẩn, nhưng chúng chỉ có thể được sử dụng làm dây an toàn. Một khi xe của bạn rơi vào vách đá, vành đai này là vô dụng.

5. Sử dụng công nghệ mã hóa

Nếu bạn thường gửi thông tin nhạy cảm trong e-mail, chẳng hạn như tài khoản ngân hàng, tài khoản truyền thông xã hội, vui lòng xem xét sử dụng công nghệ mã hóa). Về cơ bản, quy trình mã hóa chuyển đổi thông tin cá nhân của bạn thành một chuỗi các số ngẫu nhiên, giúp cải thiện bảo mật trong quá trình gửi email.

6. Hãy chú ý đến Wi-Fi công cộng

Wi-Fi chùa có thể rất thuận tiện, nhưng nó cũng mang lại nhiều rủi ro bảo mật. Người dùng sử dụng Wi-Fi công cộng miễn phí, tin tặc đánh cắp thông tin cá nhân và thậm chí xem các trang web họ truy cập trực tiếp. Những sự cố này là vô số. Do đó, không nên điền thông tin nhạy cảm khi sử dụng Wi-Fi công cộng. Nếu bạn sử dụng Wi-Fi công cộng, vui lòng chọn mạng VPN để đảm bảo an toàn.

Nguyễn Mai Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *