Đằng sau sự hào nhoáng của cuộc sống tiếp viên

Kat Kamalani, 30 tuổi, là một tiếp viên hàng không sống tại Thành phố Salt Lake, bang Utah, Hoa Kỳ. Cô ấy đã có 5 năm kinh nghiệm làm việc và đang trong thời gian nghỉ thai sản. Kamalani cho biết trong một bài đăng trên Insider rằng hầu hết mọi người nghĩ về cuộc sống vinh quang mà nghề này mang lại cho các tiếp viên hàng không: “Mọi người nghĩ rằng chúng tôi được trả tiền để đi du lịch miễn phí đến những điểm đến lý tưởng của Des, chẳng hạn như Hawaii hoặc Paris.” Nó dùng để chỉ chuyến bay khởi hành ngày hôm trước và hạ cánh vào sáng sớm ngày hôm sau, đây là thời gian mọi người nghỉ ngơi, vì vậy công việc trong khoảng thời gian này thường mệt mỏi hơn so với các chuyến bay khác, thời gian đi lại hàng ngày ngắn và bạn có thể làm việc trong 15 giờ. Bà chủ nói: “Phải đợi đến khi có đủ tư cách mới có được cuộc sống huy hoàng như vậy.” Trong thời gian nghỉ sinh, Kamalani trở thành cái tên nổi đình nổi đám trên mạng xã hội. Ảnh: Kat Kamalani

Kamalani nói rằng có thể mất 20 đến 30 năm để mọi người hình dung ra tuổi thọ hàng không của họ (Kamalani yêu cầu giấu tên), nhưng không phải tất cả các công ty đều như vậy. Người phục vụ là nơi tốt nhất cho thời gian và điểm đến khác, và thời gian nghỉ ngơi lâu hơn. Họ cũng có thể cần phải dành một chút thời gian để đi du lịch, trong khi những người mới bắt đầu thì không.

Ngoài sự hào nhoáng, nghề này cũng phải đối phó với sự cô đơn. “Bạn bay đến một nơi tuyệt vời và nhìn thấy những điều tuyệt vời, nhưng bạn tận hưởng trải nghiệm này một mình. Bạn không có ai để trải nghiệm”, nữ tiếp viên có gần 300.000 người theo dõi. Tiếp tục chia sẻ Tik Tok đã chia sẻ. Công việc của tôi. Cô ấy phải hoàn thành khóa đào tạo 8 tuần, 6 ngày một tuần, 15 tiếng mỗi ngày để học trước khi có thể lên máy bay chở khách. Tất nhiên, để vào được khóa học này, cô phải vượt qua rất nhiều bài kiểm tra và phỏng vấn. Điều kiện để vượt qua bài kiểm tra là bạn phải trả lời đúng ít nhất 90% số câu hỏi.

“Phi hành đoàn không có mặt để phục vụ bạn. Vì sự an toàn của bạn, chúng tôi có mặt trên máy bay. Đây là điều mà nhiều tiếp viên mong muốn hành khách có thể hiểu được: Ảnh: iStock

Nhiều người vẫn nghĩ rằng công việc chính của tiếp viên là Cung cấp đồ uống. Kamalani nói rằng quá trình này chỉ diễn ra trong thời gian dài, thời gian còn lại đòi hỏi phải học nhiều thao tác khác, ví dụ như sơ tán, xử lý hành khách say rượu hoặc khủng bố, chữa cháy, cấp cứu y tế …—— Ngoài ra, các tiếp viên đều ở đây Trên máy bay cũng có rất nhiều quyền lực và điều này không phải ai cũng biết, nếu hành khách không chịu hợp tác thì có quyền mời người ra khỏi cabin, kể cả khi khách bị nhốt trong cabin, cạnh có thể mở cửa toilet từ bên ngoài, nhưng chỉ khi xảy ra. Việc này được thực hiện trong trường hợp khẩn cấp về y tế hoặc hành khách vi phạm an toàn bay. Khách trên tàu cũng có thể lựa chọn quan sát và đánh giá từng hành khách. Họ xác định xem ai sẽ gặp trong chuyến bay, ai cần chăm sóc đặc biệt và người đầu tiên yêu cầu trợ giúp trong trường hợp có vấn đề. Marani giải thích: “Mọi người trên máy bay, chúng tôi chào đón họ, nhưng chúng tôi cũng phân tích.

Trong chuyến bay đường dài, tiếp viên có một căn phòng bí mật để nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi có thể nằm phía trên hoặc phía dưới ghế của hành khách Camarani tiết lộ: “Trong chuyến bay đường dài, chúng tôi có khả năng sẽ ngủ trên hoặc dưới bạn. Phía dưới. “Ảnh: Người trong cuộc – các tiếp viên hàng không ghét bị quấy rầy trước khi máy bay cất cánh”, Kamalani chỉ ra. Khi hành khách mới lên máy bay, họ không bao giờ cung cấp nước uống, chăn màn hay tai nghe. Nguyên nhân là tại thời điểm này, các tiếp viên rất bận. Kiểm tra xem mọi thứ đã sẵn sàng chưa. Kamalani cho rằng hành khách yêu cầu tiếp viên nhặt rác, lấy nước hoặc ăn đồ ăn nhẹ là vi phạm an toàn chuyến bay. Sau khi cất cánh thành công, dây an toàn yêu cầu đèn báo tắt và hành khách sẽ nhận được các dịch vụ này. Cung cấp cho bạn Ngoại lệ duy nhất đối với đồ uống là khi bạn cần nước để uống thuốc.

Cô ấy cũng đề cập đến một mẹo nhỏ để khiến hành khách được đối xử tốt hơn trong chuyến bay, đó là hãy tỏ ra thân thiện. Để vượt qua, hãy cho họ mộtMột món quà nhỏ như một cây bút, một cây kẹo nhỏ như một viên kẹo.

“Phi hành đoàn sẽ hỗ trợ mọi thứ bạn muốn, và bạn sẽ quan tâm trong suốt chuyến bay,” Kamalani tiết lộ. Cô giải thích điều này và nói rằng các tiếp viên rất cảm động trước hành động tốt của hành khách, đặc biệt là khi họ phải bay đường dài và phải tiếp xúc với những người bình thường cả ngày. — Anh Minh (theo đồng tu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *