Nơi nước chảy trong không khí

Ảnh: Poncesilte Aqueduct-Poncecil trong tiếng Wales có nghĩa là Cầu Cysyllte-tên thị trấn ở cuối cây cầu. Các phiên bản tiếng Anh khác gọi Pontcysyllte là cây cầu.

Kiến trúc sư Thomas Telford và William Jessop cùng thiết kế các đường ống dẫn nước cho một trang web trên cầu Cysyllte, khoảng 200 dặm từ Pontcysyllte m. Tổng chi phí của cây cầu vào khoảng 47.000 bảng Anh vào thế kỷ 19, tương đương hơn 3,84 triệu bảng Anh vào năm 2019.

18 vòm đá của nó đủ chắc chắn để chở nước trong một chiếc thuyền thoải mái. Nó được hoàn thành vào năm 1808, và phải mất hơn 10 năm để thiết kế và xây dựng. Ngày nay, khách du lịch có thể chèo thuyền, đi dạo và thậm chí chèo thuyền kayak trên cầu máng. Ảnh: Pontcysyllte Aqueduct

Vữa dùng để xây cầu là hỗn hợp của vôi, nước và máu gia súc. Từ xa xưa, huyết dụ và chiết xuất huyết cầu đã được ứng dụng trong ngành xây dựng sử dụng hiệu quả và tiết kiệm như một hỗn hợp thúc khí. Cầu máng chính thức mở cửa vào ngày 26 tháng 1 năm 1805. Pontcysyllte là cầu dẫn nước dài nhất nước Anh và là cầu dẫn nước cao nhất thế giới, với chiều dài hơn 307m, rộng 3,7m và sâu 1,6m. Cầu cao 38,4m so với mặt sông và có 19 nhịp mái vòm, mỗi nhịp cách nhau 16m.

Tấm gang nằm ngang để tạo thành đáy cầu. Theo định luật Archimedes, khi một tàu chở hàng leo lên cầu, nó sẽ đẩy một lượng nước ra khỏi cầu, vì vậy các kiến ​​trúc sư đã gia tăng rất nhiều vỉa hè để ngăn nước tràn vào. Nhưng phía bên kia cầu thấp hơn, tạo cho người đi thuyền cảm giác như đang ở bờ vực thẳm. -Ngày mưa sẽ làm cho tàu khó đi qua. Ảnh: Signature Hunter-cứ bốn năm một lần, cả hai đầu của ống dẫn nước đều đóng cửa vào tháng Giêng hoặc tháng Hai. Cho phép các chuyên gia kiểm tra và bảo trì cây cầu.

Toàn bộ công trình đã được sử dụng liên tục 200 năm – trong đó có khoảng 130 năm kinh doanh dịch vụ vận chuyển than, sắt, đá phiến, đá vôi, tổng hợp hóa chất …, du khách đi tàu du lịch hoặc mang theo nước uống. Cầu Ponte Silter được ca ngợi vì ý nghĩa lịch sử, môi trường xanh sạch đẹp và kiến ​​trúc ngoạn mục. Thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm. Năm 2009, UNESCO đã công nhận cầu cống này là Di sản Thế giới.

Video: Canal & River Trust

Bảo Ngọc (theo Pontcysyllte aqueduct)

Pontcysyllte

Chuỗi cầu và suối là nơi bạn có thể tham quan miễn phí bất cứ lúc nào và có thể thu phí đậu xe nhỏ. Trung tâm Thông tin Du khách Lưu vực Trevor mở cửa từ thứ Năm đến thứ Bảy từ 10:00 sáng đến 4:00 chiều Bãi đậu xe nằm trong bãi đậu xe công cộng, cách trung tâm du lịch khoảng 300 m.

xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *