Cách tạo tệp .pdf

Phương pháp này sử dụng phần mềm miễn phí, không yêu cầu Acrobat và có thể chuyển đổi bất kỳ văn bản hoặc hình ảnh nào sang PDF.

– Bước 1: Cài đặt máy in PostScript

Đầu tiên, cài đặt máy in Postcript “ảo” trên máy tính. Nó được gọi là “ảo” vì bạn không cần máy in, chỉ cần cài đặt trình điều khiển cho nó như các máy in khác. Điều này có thể được thực hiện thông qua chức năng “Thêm máy in” trong Windows: Bắt đầu-> Cài đặt-> Máy in-> Thêm máy in. Bạn có thể chọn bất kỳ máy in nào có “PostScript” hoặc “PS” ở cuối tên của nó. Cổng kết nối của máy in phải được chọn là “In ra tệp”. Các tham số in tương tự như các tham số in của bất kỳ máy in nào khác và việc chọn các tham số này sẽ thay đổi chất lượng của tệp .pdf, giống như chất lượng in thực tế trên giấy. Bước 2: Chuyển đổi văn bản thành PostScript

Sau khi cài đặt máy in, bắt đầu lệnh in trên máy in này thông qua phương thức “in ra tệp”, máy tính sẽ yêu cầu bạn nhập tệp tên sẽ lưu kết quả và có thể bao gồm bất kỳ tên tệp nào, ví dụ: “KIỂM TRA”. Chương trình in sẽ tự động thêm phần mở rộng .prn vào TEST.PRN. Vui lòng xóa phần mở rộng .PRN và thay thế nó bằng .PS. Tên tệp cuối cùng là TEST.PS. Đây là một tài liệu Postcript và bước tiếp theo là sử dụng chương trình GhostScript để chuyển đổi nó thành tệp PDF.

Ví dụ về cài đặt máy in PostScript trong Windows XP và Vista: Bắt đầu-> Cài đặt-> Máy in-> Thêm máy in-> Thêm máy in cục bộ-> Sử dụng cổng hiện tại-> Tệp: (In trong tệp) -> Sản xuất: HP, Máy in: HP Color LaserJet 8550-PS-> Tiếp theo .

Bước 3: Tải xuống và cài đặt phần mềm Ghostscript

– Ghostscript GPL 8.64: http: //mirror.switch. ch / ftp / mirror / ghost / GPL / gs864 / gs864w32.exe

– Chế độ xem Ghostscript: http: //mirror.switch.ch/ftp/mirror/ghost/ghostgum/gsv49w32.exe.

Sau khi cài đặt phần mềm này, bạn có thể sử dụng GSView 4.3 để mở tệp PostScript để hiển thị trên màn hình để in trên máy in bình thường hoặc chuyển đổi nó sang các tệp hình ảnh khác, bao gồm PDF .

Bước 4: Sử dụng GSView để chuyển đổi sang PDF

Nhấp đúp vào tệp TEST.PS, GSView sẽ tự động khởi động và hiển thị màn hình nội dung của tệp TEST.PS trên màn hình. Bạn sẽ thấy rằng nội dung của TEST.PS không khác với văn bản gốc. Bạn có thể sử dụng lệnh “In” (“Tệp” -> “In”) để in ra máy in hoặc sử dụng “Tệp” -> “Chuyển đổi” để chuyển đổi nó sang các loại tệp hình ảnh khác. Ở đây, một cửa sổ với một vài menu sẽ xuất hiện. Để chuyển đổi sang PDF, chọn “pdfwrite” từ menu “Thiết bị”. Để chuyển đổi tất cả các trang văn bản thành PDF, nhấp vào nút “Tất cả các trang”. Sau đó bấm “OK”, chương trình sẽ hỏi bạn tên của tệp kết quả, tải tên tệp mới TEST.PDF, đây là tệp bạn muốn.

– Nếu đây là lần đầu tiên, bạn cần thực hiện 4 bước trên. Nhưng từ lần sau hoặc nếu máy tính của bạn đã cài đặt máy in PostScript và phần mềm GhostScript, bước 2 và 4 là đủ. Bằng cách này, tôi đã chuyển đổi nhiều tài liệu (bao gồm cả tài liệu tiếng Việt) sang PDF mà không gặp sự cố rõ ràng nào. Có thể không có một số thao tác nhỏ được viết ở trên, nhưng tôi nghĩ bạn sẽ thành công nếu nó được thực hiện đúng. Nếu bạn có bất kỳ khó khăn hoặc cần thông tin chi tiết hơn, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Nam Daonamdao2002us@yahoo.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *