HDV Tết lần đầu tiên xuất hiện sau 19 năm tại Việt Nam

Đối với anh Minh, hướng dẫn viên (HDV) du lịch Vietravel, đây là niềm hạnh phúc khó tả. Trong 19 năm qua, mùa xuân không ngừng níu chân du khách Việt Nam đi chơi Tết ở nước ngoài, đó là hướng dẫn viên (HDV) của Vietravel. Năm nay, đón giao thừa ở nhà, anh đã hiện thực hóa được ước nguyện của cha mình.

Nhật ký của bố

Kể từ tháng 8 năm 2012, sau khi mẹ qua đời, ông Ming đã có một ngày trở về nhà thật vui vẻ. Bận rộn đi du lịch vào những dịp quan trọng của gia đình, cha anh thường viết chi tiết vào nhật ký trên bàn thờ của vợ. Vào ngày kỷ niệm 7 năm sau, trong lúc làm đẹp bàn thờ, Minh tình cờ đọc được cuốn nhật ký những năm 1970 của cha mình. “Mẹ buồn quá”, câu nói run run khiến con trai tôi trở nên đặc biệt. Cảm nhận được sự mong mỏi của cha tôi trong nhiều năm, trách những lời của ông. Minh ở lại quyết định ngay: Tết này phải về quê với bố!

Tour diễn Tết đã có lịch sử 20 năm, hướng dẫn viên sinh năm 1971 này mong muốn đưa cả gia đình về ăn Tết nhưng quy định công việc không cho phép. Anh có lúc nói đùa với khách: “Anh đưa anh em đi du lịch Tết mà giận lắm, sao đi Tết cả năm mới nhớ nhà”

Khác hẳn với cái Tết buồn nhất năm 2013 Một năm sau mẹ mất, nhưng Minh phải tham gia lưu diễn, Tết Nguyên đán 2020 này là vui nhất. Anh ấy sốt ruột đến mức khó chợp mắt, ngày nào cũng háo hức về quê.

Hướng dẫn viên một tuổi Phạm Thanh Minh đã về quê ba lần trong các sự kiện bắt buộc như giỗ mẹ anh. Giỗ ông bà ngoại vẫn đang nghỉ. Ảnh: NVCC.

Lễ hội mùa xuân vui nhất trong 19 năm qua

Trong ngày hội mùa xuân năm nay, vợ anh Minh, chị Trương Thị Bích Ngọc, phụ trách dọn dẹp và cẩn thận mua quà bánh. Về quê ngoại Sau chuyến đi vừa rồi, anh Minh đưa vợ con về quê ngoại. Anh ấy đã cho bố mình một con bò Úc tuyệt vời.

Cuối năm, tuyến đường cao tốc phía Tây TP.HCM trở nên nhộn nhịp. Xe máy, xe đầu kéo lặng lẽ tiến vào hiện trường tạo nên không khí sôi động. Càng xa thành phố, không khí Tết càng rõ nét, tiểu thương bán hoa, ngắm cây… vẫy khách hai bên đường. Anh Minh nhớ lại: “Lâu lắm rồi tôi mới thấy cảnh này. Từ khi còn đi học (trước năm 1999), tôi như một đứa trẻ ở quê” .—— Nơi ở của cha mẹ ngôi vị Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150 km, thuộc thị xã Sa Đéc (Đồng Tháp), Làng hoa vạn thọ đẹp thứ hai nằm bên sông. Hai vợ chồng đến Huacun để mua tặng bố, họ đã rất bất ngờ trước những bông hoa. “Tôi muốn mua gì cũng thấy vì giá không tốt như ở thị trấn. Từ khi cưới đến nay đã gần chục năm, đây là lần đầu tiên chị và các con nghỉ Tết ở quê”, chị Minh nói. -Những năm chồng đi diễn Tết, Ngọc không tiện về thăm nhà bà ngoại một mình, bận con nhỏ, cứ đến khoảng 20 tháng Chạp âm lịch, anh Minh mới về. Anh trở về quê hương trong ngôi mộ và ra đi ngay. “Năm nay tôi có thể trở về quê hương khi giải Tate đang đến gần. Tôi rất háo hức nhìn xung quanh”, anh nói. Trong nhà có hoa của bố Ảnh: NVCC.

Hai vợ chồng rất háo hức, nhưng bố Minh là người vui nhất. Đi dạo gần đó rồi lên Cao Lãnh cách đó chừng 30 cây số để đưa cháu mình ra mắt bà con. Ông bố 6 tuổi rất hào hứng tham gia các trò chơi thời thơ ấu của bố, chẳng hạn như chơi bóng đá khi lên mười hay chạy và chạy trong sân của ông ngoại – những điều mà ông chỉ có thể làm khi trở về nhà. — Thương con chăm chỉ, bố Min một mình quán xuyến mọi việc nhà ở quê. Bánh tét đã hết. Bàn thờ mẹ chưa có hoa. Vợ chồng anh Minh chỉ mang đồ trang trí về, sắp rửa bát đũa đem phơi nắng cho khô. Cả nhà luôn sẵn sàng đón Tết. Anh Minh nói theo lời bố: “Chỉ mong Tết nào cũng được như thế này”

Không phải Tết mà đi tour khó chịu lắm

Nói thật, HDV Phạm Thanh Minh nói trước gia đình rằng do điều kiện tài chính và tìm kiếm. Mong muốn những nơi mới và trải nghiệm mới, thường tình nguyện làm việc trong những ngày Tết. Khi lập gia đình, anh khó có thể về nghỉ cùng vợ con trong ngày đưa gia đình, hay về quê với bố, điều này rất khó. Muốn.

Sau vài năm, lượng khách du lịch Tết ngày càng cao. Để đáp ứng nhu cầu của khách, những HDV như anh hầu như không mất nhiều thời gian. Nhiều năm qua, các anh chị em thường thay nhau nhận lời về thăm Tết nên ai cũng có dịp về quê đón Tết. Thông thường, hướng dẫn viên không được tham gia tour liên tục mà phải nghỉ ngơi ít nhất 24 giờ trước khi khởi hànhkế tiếp. Thường thì đón giao thừa vào ngày 28-29 tháng Chạp, mùng 1 và mùng 2 họ sẽ lại lên đường. Lựa chọn được người, anh Minh vui vẻ nhận chi tiết công việc.

Không một cảm xúc nào có thể chi phối mọi thứ, không phải vì mệt mỏi hay chán nản đi làm về nghỉ phép, anh ấy luôn hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên một cách chu đáo. Anh cho biết: “Về thăm Tết, hướng dẫn viên không thể đi cùng gia đình mà là khách. Nếu hướng dẫn viên biết cách mang không khí Tết đến cho khách thì Tết sẽ vui lắm”

Chuẩn bị các món ăn đón Tết cổ truyền Chẳng hạn như bánh chưng, bánh tét, dưa hấu, thịt kho tàu, canh đắng… Dù đây không phải là nhiệm vụ của một hướng dẫn viên du lịch nhưng anh Minh luôn theo đuổi sự chỉn chu và tạo không khí Tết cho khách. Anh cũng bày tỏ sự biết ơn đối với người vợ rất hiểu và thông cảm cho nghề nghiệp của mình. Chị Ngọc cùng mẹ và bố mẹ anh giúp anh chuẩn bị cho chuyến lưu diễn đầu tiên trong năm nay.

Xuân này, anh Minh dành trọn thời gian cho gia đình. Với anh Minh, nghề hướng dẫn viên du lịch gắn kết gia đình anh với nhau là một cơ duyên hiếm có, hẹn gia đình anh sẽ thể hiện vào một dịp khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *