Lý do hãng hàng không đưa dù cho khách

Dù ngày nay đi máy bay có an toàn đến đâu, nhiều hành khách vẫn lo lắng về việc máy bay rung lắc từng giây, bất ngờ rơi xuống hay chỉ là tiếng “ding”. Họ ngay lập tức thắt dây an toàn và bám vào thành ghế – đôi khi vô tình nắm tay một người lạ ngồi bên cạnh. Họ với lấy áo phao dưới ghế, thắc mắc: “Này, tại sao không có dù trên máy bay?” .—— Câu trả lời rõ ràng nhất là hành khách bình thường chưa được huấn luyện thoát hiểm. Trong trường hợp khẩn cấp hoặc biết cách nhảy dù xuống. Ngay cả đối với môn nhảy dù “cơ bản” nhất, nhân viên mặt đất cũng cần được chuẩn bị trước khi nhảy dù với người hướng dẫn. Đối với môn nhảy dù tầm thấp, dây buộc cố định trên dây cố định, người nhảy dù cũng phải được huấn luyện ít nhất từ ​​4 đến 5 tiếng.

Tuy nhiên, Jim Crouch, Giám đốc An toàn và Huấn luyện của Hiệp hội Nhảy dù Hoa Kỳ (USPA), cho biết ngay cả khi hành khách có những kỹ năng cơ bản, việc thoát hiểm bằng dù vẫn là điều không thể. Vì người bình thường không được nhảy dù xuống máy bay và môi trường xung quanh ở độ cao hơn 10.000m nên việc hạ cánh diễn ra an toàn.

“Ở độ cao trên 5.000m, việc bất cứ ai nhảy ra khỏi máy bay là cực kỳ nguy hiểm, Crouch nói:” Máy bay nhảy dù ngay lập tức. Không có hệ thống thông gió để đảm bảo cung cấp đủ oxy cho hành khách dưới áp suất. Cũng giống như trên mặt đất. Do đó, người nhảy dù có thể bay dưới độ cao này cho đến khi hạ xuống “

Ngoài ra, chuyên gia chỉ ra rằng nhiệt độ bên ngoài 10.000 mét – gấp ba lần độ cao của những chiếc dù thông thường – là rất khó khăn. Không khí ở trong- Nó có thể nhỏ hơn hoặc bằng 34,4 ° C, chưa kể đến gió lạnh. Nếu cơ thể con người đột ngột rơi vào môi trường như vậy, mắt, mũi và miệng sẽ đóng băng ngay lập tức; theo báo cáo của Popular Science, phổi cũng giãn nở nhanh chóng, Về khả năng phát nổ của chúng.

Ngay cả trong một số trường hợp hiếm hoi – thời tiết không quá lạnh và không thể thoát ra bằng máy bay thương mại. Nếu máy bay đang bay với tốc độ vượt quá 240 km / h, tốc độ đủ để gây ảnh hưởng bên ngoài Bị thương trong quá trình mở cửa. Nhưng trên thực tế, ngay cả trong trường hợp ổn định cao, máy bay thương mại vẫn có thể đạt tốc độ khoảng 800 km / h, điều đó có nghĩa là cơ hội hạ cánh an toàn bằng dù luôn là không có. Nhảy khỏi máy bay ở độ cao lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *