Giữ hình ảnh rõ ràng

Một trong những mối quan tâm của nhiều người là mặc dù họ đã thực hiện tất cả các công nghệ cần thiết, chẳng hạn như sửa máy ảnh chắc chắn trên ảnh, tăng tốc độ màn trập và lấy nét chính xác, ảnh không rõ ràng như chúng ta thấy trên Internet. .. Tuy nhiên, đây chỉ là các kỹ thuật nhập cảnh để có được những bức ảnh chất lượng. Trên thực tế, ngay cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng có rất nhiều ảnh rung, mờ, họ chỉ không đăng nó công khai.

Ngoài các công nghệ cơ bản trên, tạp chí nhiếp ảnh Digital Photography School còn tích hợp nhiều công nghệ khác mà mọi người có thể sử dụng từ nút lấy nét ở mặt sau thân máy.

Có được những bức ảnh thực sự rõ ràng. Mức độ tự động lấy nét gần màn hình. Ảnh: Trường Nhiếp ảnh kỹ thuật số.

Nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng nút chụp để lấy nét, sau đó nhấn trực tiếp để chụp ảnh. Vấn đề là nếu bạn lấy nét và chụp theo cách này, mỗi lần bạn nhấn nút chụp, máy ảnh sẽ lấy nét lại. Nếu đối tượng ở quá xa hoặc cảnh quá đông, phương pháp trên sẽ dễ dàng thay đổi hiện tượng lấy nét liên tục bằng cách xử lý sai đối tượng di chuyển xung quanh điểm lấy nét đã chọn. – Giải pháp cho vấn đề này là trên hầu hết các máy ảnh DSLR, thường là nút “AF-On” ở mặt sau của máy ảnh, có thể được chuyển đổi thành một nút lấy nét riêng mà không cần nhấn nút chụp. Sau khi kích hoạt chức năng này trong menu, mỗi lần bạn nhấn nút AF-On, khoảng cách lấy nét được duy trì (tương tự như chức năng khóa lấy nét), do đó bạn có thể nhấp vào bất kỳ số lượng “hình ảnh” nào cho đến khi bạn hài lòng. Hình ảnh mà không phải lo lắng về sự thay đổi tập trung. Tại thời điểm này, màn trập sẽ chỉ là màn trập và không còn hoạt động như nút lấy nét, nhả ngón tay màn trập. -Remember, luôn có một sự khác biệt khi bạn rời khỏi máy ảnh. Hình ảnh chọn tiêu điểm, và sau đó chọn chính tiêu điểm. Khi máy ảnh DSLR kỹ thuật số ngày càng trở nên tiên tiến hơn thông qua các thuật toán tiên tiến, nhiều người chọn cho phép máy chọn các điểm lấy nét (bằng cách kích hoạt tất cả các điểm lấy nét) thay vì chọn thủ công. Không thể phủ nhận rằng trong hầu hết các trường hợp, sự lựa chọn máy ảnh khá chính xác, bởi vì đối tượng cần chụp luôn chiếm phần lớn hình ảnh. Tuy nhiên, vấn đề thực sự chỉ xảy ra khi sử dụng khẩu độ lớn để lấy nét gần. Ví dụ: nếu đối tượng ở cách xa 3 mét và sử dụng tiêu cự tele 200 mm, khẩu độ là f / 2.8 và độ sâu trường ảnh chỉ khoảng 4 cm. Điều này có nghĩa là đối tượng của bạn chỉ có một dòng khoảng 2,98 m đến 3,02 m, nhưng ngoài phạm vi này, nó sẽ bị mờ. Trong phạm vi lấy nét hẹp như vậy, máy ảnh có thể dễ dàng xác định điểm lấy nét, điều này cho thấy máy ảnh sử dụng đầu mũi làm điểm lấy nét, giúp mắt (phần hiệu suất chính của đối tượng) có thể. Trở nên mờ nhạt. -Phương pháp cho vấn đề này là kích hoạt chế độ chọn tiêu điểm và sử dụng bánh xe cuộn hoặc cần điều khiển để chọn một điểm (một điểm) từ các điểm được thiết bị hỗ trợ theo điều kiện vật lý. Nếu bạn muốn lấy nét vào mắt của đối tượng, di chuyển tiêu điểm đã chọn sang vị trí mắt, nhấn nút lấy nét và khóa lấy nét AF-On. Sau khi khóa tiêu điểm vào khung hình, chỉ cần lo lắng về việc tìm đúng thời điểm để bấm máy ảnh.

Chế độ lấy nét tự động liên tục .

Ngoài chế độ lấy nét độc đáo, đừng quên rằng máy ảnh cũng có chức năng lấy nét liên tục lấy nét servo .

– Thời gian vui vẻ cho hai đứa trẻ. Ảnh: Học viện Nhiếp ảnh Kỹ thuật số .

Vì nhu cầu của các nhiếp ảnh gia thể thao cần tập trung, từ những năm 1980, chế độ servo trí tuệ nhân tạo đã trở nên phổ biến và trở thành chức năng tiêu chuẩn của máy ảnh. Di chuyển các đối tượng chính xác hơn. Ở chế độ này, máy ảnh sẽ liên tục theo dõi tiêu cự với từng chuyển động. Trên một số máy ảnh, nhiếp ảnh gia cũng có thể điều chỉnh độ nhạy của chức năng lấy nét này.

Ví dụ, bức ảnh trên ghi lại khoảng thời gian hạnh phúc của hai cha con chơi với nhau. Vì đối tượng bắt được chuyển động, tác giả đã sử dụng chế độ lấy nét trên cậu bé, nhấn và giữ nút AF-On ở vị trí này, sau đó kích hoạt chế độ lấy nét AI-Servo mỗi khi cậu bé quay. Ngay cả khi tác giả chụp một bức ảnh rất hẹp, kết quả vẫn là một hình ảnh ấn tượng.

Lọ của ban nhạc đất sét. Ảnh: Trường Nhiếp ảnh kỹ thuật số. Bức ảnh trên được tổ chức trong một cái lọ ở Austin, Texas. Tác giả của hình ảnh nằm ở một vị trí cố định, chọn tiêu điểm và sau đó khóa tiêu điểm trên khuôn mặt của giọng ca sĩ. Lúc này, nhiếp ảnh gia đã đợi trên màn trập bằng ngón tay. Khoảnh khắc ca sĩ quay lại nhìn vào camera, anh ta bấm máy ảnh. Kết quả là một hình ảnh sống động, không phải là một cuộc họp thường nhàm chán, bởi vì qU. nhiều người .

NguyễnHà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *