Sử dụng điện thoại của bạn để tìm kiếm hình ảnh du lịch

Đây là ảnh được chụp trong điều kiện ánh sáng yếu vào ban đêm bằng điện thoại Lumia, sử dụng ứng dụng camera Nokia Pro để chụp ảnh phơi sáng và cài đặt độ trễ màn trập thành 4 giây. Về mặt kỹ thuật, trong trường hợp chụp ảnh ban đêm, trong điều kiện ánh sáng yếu, khả năng cá nhân hóa ISO và độ trễ màn trập là điều kiện cần thiết. Để tạo hiệu ứng thú vị từ các vệt sáng vào ban đêm, bạn có thể chọn chế độ phơi sáng trực tiếp trên điện thoại của mình và có độ trễ màn trập trung bình khoảng 4 giây. Cũng cần phải cài đặt chân máy trên điện thoại khi chụp để tránh rung hoặc làm mờ hình ảnh. Bầu trời sẽ không làm cho bức ảnh chói mắt và lộn xộn, vì vậy hãy hạ thấp ISO và tập trung vào các vùng sáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các mẹo, chẳng hạn như chọn tư thế đứng phù hợp để giảm lượng ánh sáng chiếu vào mắt. Ví dụ, trong bức ảnh này, ngọn cây hoặc đám mây sẽ chặn rất nhiều ánh sáng mặt trời. Điều chỉnh ISO xuống thấp hơn và tập trung vào vùng sáng (điểm mặt trời) sẽ làm cho hình ảnh không bị chói.

Bạn có thể chọn một vị trí đứng để che giấu ánh sáng mặt trời, vì hình ảnh nằm phía sau cành cây và vẫn tạo ra hình ảnh ngược sáng đẹp.

Bạn cũng có thể áp dụng quy tắc 1/3 để tạo độ sâu cho hình ảnh khi chụp ảnh bằng điện thoại di động.

Trong ảnh, đường chân trời ngang sẽ luôn tạo ra cảm giác về chiều sâu và hợp nhất bầu trời và mặt đất.

Hoàng hôn là một trong những thời điểm tốt để chụp những bức ảnh đẹp. — Hoặc bình minh sẽ tạo ra ánh sáng hay thay đổi thú vị. Thông thường, để chụp được những bức ảnh này, nhiếp ảnh gia phải chờ đợi khoảnh khắc đẹp nhất. Trong ảnh, ánh đèn lúc mặt trời mọc ở Bắc Cực.

Trong một số trường hợp, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi hoặc chờ đợi, vui lòng đặt chân máy để gọi điện thoại, điều này sẽ giúp nhiếp ảnh gia chụp được những bức ảnh thú vị.

Minh Trị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *