Cách an toàn nhất để thoát khỏi đại dịch là gì?

Việc đầu tiên cần làm là xác định xem ai là người nên đi trên đường, kể cả trường hợp cần thiết phải đi lại. Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra các khuyến nghị chi tiết về “du lịch cơ bản” và liệt kê những người nên hoãn hoặc hủy chuyến du lịch, chẳng hạn như người già, bệnh nhân mắc bệnh mãn tính và Covid-19. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo: “Du lịch sẽ làm tăng lây nhiễm Covid-19. Các nhóm nguy cơ cao nên cẩn thận nhất có thể.” -Chris Hendel “Tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn đang tìm hiểu sự lây lan của vi rút Để phát hiện ra hàng triệu loại virus “, một nhà nghiên cứu y tế liên kết với Trung tâm Khoa học và Đổi mới cho Hệ thống Y tế tại Đại học Nam California, Gore, cho biết:” Hóa ra khó hơn. “Điều tiếp theo cần làm là phân tích giao thông đường hàng không, đường sắt hoặc đường bộ. Chờ đường đi .—— Máy bay

Có nguy cơ lây lan vi rút khi bay từ sân bay. CDC chỉ ra: “Mất nhiều thời gian ở cổng an ninh và nhà ga sân bay, nơi bạn phải ở gần người khác Chạm và tiếp tục chạm vào bề mặt. “Máy bay, theo chính sách của hãng hàng không, bạn khó có thể tham gia vào việc tránh xa xã hội. Trên một chuyến bay đông người, bạn có thể tăng nguy cơ nhiễm bệnh nếu ngồi cách xa người khác 2 mét trong vài giờ.

Tuy nhiên, tin tốt là hầu hết các loại vi rút và vi khuẩn khác không dễ lây lan trên máy vì không khí được lưu thông và lọc sạch, điều này là do hầu hết các máy bay đều có hệ thống lọc HEPA chất lượng cao có thể loại bỏ tới 99,999% không khí. Các hạt trung bình. Điều này cung cấp một lớp bảo vệ cực kỳ hiệu quả nhưng không hoàn hảo. Máy bay tiếp xúc gần giữa các hàng ghế hoặc khi xếp hàng – đặc biệt nếu có hành khách không đeo khẩu trang – có nghĩa là máy bay có khả năng hít phải không khí chứa vi rút

Tuy nhiên, các nhà chức trách không thể ban hành luật cho tất cả các hãng hàng không. Hầu hết các biện pháp chống lại Covid-19 chỉ là khuyến nghị và không bắt buộc. Thực tế, các chính sách hàng không rất khác nhau và một số hãng hàng không thì không Hành khách được phép ngồi ở hàng ghế giữa Các hãng hàng không khác yêu cầu hành khách đeo khẩu trang nhưng vẫn bán hết ghế-Hành khách đeo khẩu trang Trang trên máy bay Ảnh: Tân Hoa Xã-MIT Giáo sư thống kê Arnold Barnett (Arnold Barnett) chỉ ra rằng xác suất lây nhiễm Covid-19 cho những hành khách ngồi gần đó là khoảng 4.300. Trên máy bay bỏ trống giữa chừng, xác suất giảm xuống còn 1 / 7.700.

Theo Barnett Theo nghiên cứu, nguy cơ du khách hàng không tử vong do VOC hiện nay “cao hơn nhiều” so với nguy cơ tai nạn máy bay – xét theo thống kê an toàn thông thường của các chuyến bay thương mại, đây là một kết luận đáng ngạc nhiên.

Tàu hỏa

Có vẻ còn hơn Máy bay an toàn. Nhà ga có nhiều không gian ngoài trời hơn, ít ùn tắc do làm thủ tục lên máy bay và không yêu cầu bất kỳ thủ tục an toàn nào. Mặc dù vậy, CDC cũng chỉ ra rằng hành khách đang đứng, ngồi trên tàu hoặc nơi công cộng. Khi ở trên ô tô, khoảng cách ngắn nhất với người khác là 2 mét. Nhiễm Covid-19 ở hành khách trên tàu. Lai Shengjie, nhà nghiên cứu cấp cao tại Đại học Southampton, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy mặc dù nguy cơ nhiễm Covid-19 trên tàu tăng lên, nhưng một Tư thế ngồi của người dân và thời gian đi lại đều có thể. Tạo nên sự khác biệt.

Do không có đường trung tâm, các chuyến tàu chiếm ưu thế trong hầu hết các chuyến bay thương mại Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội Hành khách Đường sắt Jim Matthews chỉ ra rằng các chuyến tàu thay đổi không khí hàng giờ. Khoảng 12 đến 15 lần, nó cung cấp khoảng 6,8 kg không khí trong lành mỗi phút, cũng cần tránh xa các hoạt động xã hội và đeo khẩu trang. Vì vậy, Matthews có lý do để tin rằng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trên tàu là có hiệu quả. – Thuốc sát trùng thường được xịt khi đậu xe qua đêm. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân

Xe

Rõ ràng, ưu điểm của chiếc xe này là bạn có thể kiểm soát được ai đi chung xe với mình. Tuy nhiên, CDC cảnh báo những nguy hiểm này: ” Dừng xe trên đường để đổ xăng, mua thức ăn và đi vệ sinh có thể khiến bạn và người ấy tiếp xúc gần gũi với người nước ngoài và mặt đất. “Nếu muốn thuê xe, bạn nên chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín và thực hiện vệ sinh, khử trùng đúng cách.

Phương pháp nào là an toàn nhất? – Giáo sư Barnett phân tích: “Chỉ tính đến việc tài xế và hành khách không bị nhiễm Covid-19, ước tính năm 2018 Hoa Kỳ đã lái xe 1,6 tỷ km. Nguy cơ tử vong là khoảng một nửa.một triệu. Đó là ít hơn 1.000 dặm bay, và tôi ước tính rằng nếu máy bay là hai phần ba đầy đủ, một trong mỗi 600.000 người tử vong do nCoV. Tuy nhiên, lợi ích của sự an toàn của máy bay đối với ô tô là thời kỳ tiền Covid đã biến mất vào tháng 8 năm 2020. “-Handel nói rằng nếu bạn phải ra ngoài đường và có tiền, lái xe là lựa chọn duy nhất. Đây là lựa chọn an toàn nhất, theo một cách nào đó, vì bạn không phải đi cùng một người không chắc chắn bạn sẽ gặp rủi ro. “Về cơ bản, bạn không cần phải thở như một người có vẻ như bị bệnh. Nhưng tất nhiên, người ta vẫn phải dừng lại và cẩn thận. Tôi nghĩ đi tàu hỏa sẽ an toàn hơn đi máy bay. “Trong mọi trường hợp, mọi người nên đeo khẩu trang trên tàu hoặc trên máy bay.” Khi sử dụng phương tiện công cộng, vui lòng chọn giờ khởi hành sớm nhất, vì máy bay hoặc tàu thường được khử trùng hoàn toàn qua đêm.

Mang khẩu trang, khẩu trang, găng tay, vải khử trùng và nước rửa tay, có nồng độ cồn ít nhất 60%. – Đi tàu hoặc máy bay, lau các bề mặt xung quanh bạn như tay vịn, lưng ghế trước, bàn ăn, dây an toàn, lỗ điều hòa, cửa sổ, công tắc đèn … – Nếu bạn thuê xe, vui lòng lau các bề mặt này như cần điều khiển, vô lăng, Tay nắm cửa, bảng điều khiển, dây đai an toàn, gương chiếu hậu, radio … – Bảo Ngọc (Conde Nast Traveler)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *