Nguy cơ bị đánh cắp thông tin khi sử dụng Wi-Fi trong khách sạn

Theo khảo sát của Today Show, không khó để những kẻ lừa đảo có được thông tin thẻ tín dụng của du khách khi đi dạo quanh hồ bơi hoặc tắm nắng trong khu nghỉ mát. Jeff Rossen đã thuê một người nào đó để xây dựng một mạng Wi-Fi giả tại khách sạn Grand Carnival ở Mexico. Tên người dùng giả giống với tên Wi-Fi của khách sạn. Theo dõi ngân hàng.

Khi truy cập Wi-Fi công cộng, khách hàng có thể dễ dàng đánh cắp thông tin. Nhiếp ảnh: CarmenMurillo .

Rossen sau đó sử dụng thông tin có được qua điện thoại để tìm những người bị mắc kẹt trên bãi biển và đưa ra cảnh báo. Khi hầu hết khách du lịch biết rằng họ quá dễ bị bắt, họ sẽ cảm thấy rất sốc và bối rối.

Phóng viên Mặt trời cũng cung cấp các mẹo khác để giúp bạn giữ bí mật thông tin trong kỳ nghỉ của bạn.

Người đầu tiên thanh toán trực tuyến mà không cần sử dụng Wi-Fi công cộng. Kích hoạt dữ liệu di động cho tất cả các khoản thanh toán. Điều này có thể đắt hơn, nhưng nó sẽ bảo vệ thông tin cá nhân của bạn khỏi tin tặc.

Rosen cũng khuyến nghị người dùng xóa các bản ghi lịch sử kết nối Wi-Fi khi di chuyển giữa các vị trí khác nhau để tránh tình trạng này. Trạng thái kết nối tự động. Ngoài ra, bạn phải tắt chức năng “Kết nối Wi-Fi tự động” trong cài đặt.

Một mẹo khác là bạn có thể kiểm tra Wi-Fi của khách sạn bằng cách cố ý truy cập tên Wi-Fi của các phòng khác. Nếu bạn có thể kết nối dễ dàng, đó rõ ràng là Wi-Fi giả. Mạng Wi-Fi thực chỉ cho phép truy cập khi nhập thông tin chính xác.

Cách tin tặc đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng Wi-Fi miễn phí. Video: “Địa lý quốc gia”.

Tại Úc, công dân sẽ được cảnh báo trước khi sử dụng Wi-Fi miễn phí, sơ suất có thể dẫn đến hậu quả không lường trước được.

Năm ngoái, một người đàn ông đã được ghi lại tại chỗ ở Úc, sau khi anh ta mất số tiền tương đương 155.000 đô la Bitcoin để kết nối với mạng Wi-Fi miễn phí của nhà hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *