Lý do hãng hàng không đưa dù cho khách

Dù đi máy bay ngày nay an toàn đến đâu, nhiều hành khách vẫn lo lắng máy bay chùn chân từng giây, đột ngột rơi trên cao hay chỉ phát ra tiếng kêu “ding”. Họ ngay lập tức thắt dây an toàn và nắm chặt thành ghế – đôi khi vô tình nắm tay người lạ ngồi bên cạnh. Họ bước đến những chiếc áo phao dưới ghế, thắc mắc: “Này, tại sao không có dù trên máy bay?” .—— Câu trả lời rõ ràng nhất là những hành khách bình thường chưa được huấn luyện thoát hiểm. Trong trường hợp khẩn cấp hoặc biết cách nhảy dù xuống. Ngay cả trong các thao tác nhảy dù “cơ bản” nhất, nhân viên mặt đất nên chuẩn bị trước khi nhảy dù với người hướng dẫn. Nếu khoảng cách nhảy dù thấp và cố định trên dây cố định thì người nhảy dù cũng phải được huấn luyện ít nhất từ ​​4 đến 5 giờ.

Tuy nhiên, giám đốc huấn luyện và an toàn của Hiệp hội Dù Mỹ (USPA cho biết, thậm chí Hành khách đã có những kỹ năng cơ bản, việc nhảy dù vẫn không thể thoát hiểm. Vì điều kiện của máy bay trên và xung quanh máy bay có độ cao trên 10.000m không cho phép người bình thường nhảy dù và nhảy dù an toàn khi hạ cánh.

“Bất kỳ ai có độ cao trên 5.000m Crouch nói: “Người nhảy dù phải thở khoảng 4.500m khi lên máy bay, vì máy bay nhảy dù không có hệ thống thông gió nên không thể đảm bảo đủ oxy cho hành khách dưới áp lực. Trên mặt đất. Do đó, người nhảy dù có thể bay qua độ cao này cho đến khi xuống độ cao thấp hơn. “

Ngoài ra, chuyên gia chỉ ra rằng nhiệt độ bên ngoài cao gấp 10.000m-ba lần so với độ cao của người nhảy dù thông thường. – Cực kỳ khó, không khí có thể nhỏ hơn hoặc bằng -34,4 ° C, chưa kể nếu cơ thể con người đột ngột rơi vào môi trường này, mắt, mũi, miệng sẽ đóng băng ngay lập tức, phổi cũng sưng lên nhanh chóng. Như vậy có thể phát nổ. Tình huống hiếm gặp – thời tiết không quá lạnh để nhảy dù từ máy bay thương mại; nếu máy bay đang bay với tốc độ hơn 240 km / h, tốc độ đủ để gây tổn hại cho quá trình mở cửa bởi ngoại lực. Ở độ cao ổn định, Máy bay thương mại vẫn có thể đạt tốc độ khoảng 800 km / h – có nghĩa là cơ hội hạ cánh an toàn bằng dù luôn là con số 0. – – VĐV nhảy dù chuyên nghiệp người Mỹ Luuke Aikins lập kỷ lục khi nhảy khỏi máy bay từ độ cao 7600 m mà không cần ap Loài nhện cao .

Bảo Ngọc (“Condé Nast Traveller”)

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *