Lý do người Việt thích đầu tư vào đất nền và nhà phố

Ông Nguyễn Mạc Hoài Nam, Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn Đầu tư Nam Phát cho biết, mặc dù thị trường bất động sản ngày càng phát triển, sản phẩm phong phú, giá cả hợp lý nhưng sở hữu nhà gắn liền với đất vẫn chiếm ưu thế. rất cao. Ông Nam chỉ ra những nguyên nhân khiến người Việt Nam nhiệt tình với kênh đầu tư này.

Trước hết: Vì phong tục của ông cha, nhà phải gắn liền với đất mới trở thành tài sản quý giá. Khái niệm này đã được củng cố trong nhiều thời kỳ bùng nổ thị trường bất động sản. Tin rằng giá đất sẽ tăng theo thời gian hoặc làm giá tốt hơn các tài sản khác, điều này khiến người Việt luôn ưu tiên sản phẩm này, thậm chí mua phân lô để chờ cơ hội tăng giá hoặc “tiết kiệm tiền”. Chủ đề

— Thứ hai: Khi các gia đình Việt Nam thường có vài thế hệ chung sống hoặc sống chung với nhau thì việc mua đất nền hay nhà phố cũng liên quan đến tiềm năng phát triển trong tương lai. Những gia đình này thích đất nền, nhà phố vì một khi kinh tế phát triển vượt bậc, họ có thể xây những ngôi nhà mới khang trang hơn trên chính mảnh đất hoặc những ngôi nhà cũ. Mua nhà phố hoặc đất nền. Họ vẫn giữ thái độ bảo thủ trước những tư tưởng cũ, thêm vào đó, họ còn bị ám ảnh bởi cuộc sống bẩn thỉu, ồn ào và thiếu an toàn tại các khu chung cư hàng chục năm, tuổi trẻ. — Bất động sản gắn liền với đất, bao gồm đất nền và nhà phố, thường là mục tiêu tích lũy tài sản của nhiều người Việt Nam. Nhiếp ảnh: VũLê-Thứ 4: Mua nhà phố, đất nền sẽ khiến gia chủ có cảm giác như đang sở hữu một tài sản có giá trị thực sự. Người Việt Nam muốn toàn quyền quyết định và hiện thực hóa ước mơ của mình bằng nhiều hình thức: thiết kế và xây dựng theo sở thích của mình, bán, cho thuê, mở văn phòng kinh doanh tại nhà. Bất động sản là khu đất trống, chủ sở hữu có thể triển khai phương án đầu tư: xây nhà để ở và cho thuê hoặc tìm đối tác cho mô hình đầu tư này.

Thứ năm: Khái niệm Đất đai là tài nguyên vô sản nên dân số tăng nhanh và đô thị hóa cũng phát triển nhanh chóng. Nhà phố, đất nền đô thị được coi là dòng sản phẩm khan hiếm thời gian qua. Mặc dù không có công thức nào về việc bơm tiền vào đất trong bao lâu, hoàn trả trong bao lâu và tỷ suất sinh lời, nhưng người Việt vẫn xem đây là một kênh đầu tư dài hạn an toàn. : Tại các thành phố phát triển, nếu không muốn di chuyển ra ngoại ô trung tâm thành phố, người Việt Nam vẫn có thể tìm được đất nền, nhà phố vừa túi tiền và thiết lập kết nối tốt về “hạ tầng”. Đặc biệt tại TP.HCM, đất nền ở một số vùng ven vẫn còn rẻ nên thu hút nhiều đối tượng khách hàng. Vợ chồng trẻ mua đất xây nhà cấp 4, nhà đầu tư mua đất để hiện thực hóa tài sản và tích lũy lâu dài, hoặc xây nhà cho thuê để thu tiền biến động khi giá đất tăng.

Thứ bảy: Mặc dù thị trường căn hộ Việt Nam đã bước vào giai đoạn phát triển quan trọng trong những thập kỷ gần đây nhưng vẫn còn những hạn chế nhất định. Tranh chấp chung cư tư nhân, bất đồng về cách thức quản lý và cung cấp dịch vụ tại các tòa nhà, nhiều chi phí phát sinh… vẫn diễn ra khắp nơi. Điều này khiến một số người Việt Nam cảm thấy không hài lòng và không an tâm khi giao tài sản của mình cho người khác giám sát. Họ tránh được những rắc rối khi mua đất, ở nhà phố hay tự quản lý tiền thuê nhà, và xem đây là một kênh tích lũy tài sản truyền thống.

VũLê ghi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *