Các bản vá phổ biến khi cài đặt Windows 7

Windows 7 có phiên bản Windows mạnh nhất. Tuy nhiên, hệ điều hành này cũng có nhiều yêu cầu và khiến quá trình cài đặt gặp khó khăn.

Kích thước của phân vùng để cài đặt Windows quá nhỏ

Trước khi cài đặt Windows 7, kích thước và định dạng của phân vùng sẽ được cài đặt sẽ được kiểm tra (thường là ổ C). Theo yêu cầu của Microsoft, phải có ít nhất 16 GB dung lượng trống trong phân vùng cài đặt ổ cứng. Nếu điều kiện này không được đáp ứng, bạn có thể lấy thêm thông tin từ các phân vùng khác (thường là ổ D) thông qua phân vùng này, như sau:

Sử dụng Hiren’s Boot: Sử dụng đĩa Hiren Start 8.3 trở lên để khởi động Windows, Sau đó chọn Công cụ phân vùng> Thành phần phân vùng Magic Pro. Sau đó nhấp chuột phải vào ổ đĩa sẽ giảm dung lượng (ổ D), chọn “Thay đổi kích thước” và kéo từ trái sang phải sang bất kỳ phân đoạn nào để có không gian cho ổ C. Sau đó, nhấp chuột phải vào ổ đĩa C và chọn “Thay đổi kích thước”, nhưng kéo hết sang bên phải để lấy dung lượng của ổ D.

Xong, bấm “Áp dụng”> “OK”.

Ổ đĩa cài đặt Windows 7 n không có định dạng NTFS

Để cài đặt Windows 7, bạn phải buộc phân vùng ổ đĩa được cài đặt ở định dạng NTFS. Nếu ổ cứng có định dạng FAT hoặc FAT32, bạn phải chuyển đổi nó thành NTFS theo hai cách:

Sử dụng Hiren’s Boot: Sử dụng Hiren’s Boot đĩa phiên bản 8.3 trở lên để khởi động Windows, sau đó chọn Công cụ phân vùng> Phân vùng Maigc Pro . Sau đó, nhấp chuột phải vào phân vùng sẽ được chuyển đổi và chọn “Chuyển đổi”. Tiếp tục, chọn FAT32 sang NTFS hoặc FAT sang NTFS tương ứng với định dạng đĩa cứng bạn đang sử dụng .

Xong, nhấp vào Áp dụng> OK .

Sử dụng CMD: Trên hệ điều hành bạn đang sử dụng, nhấp vào tổ hợp phím Windows + R, sau đó nhập chuỗi ký tự cmd và nhấn Enter. Trong cửa sổ nhắc lệnh, nhập lệnh convert c: / fs: ntfs> Enter (đây là phân vùng sẽ được sử dụng để cài đặt Windows 7), sau đó xác nhận thao tác bằng cách nhập y hai lần. Máy tính sẽ khởi động lại để thực hiện chuyển đổi.

DVD không được cài đặt

Đối với Windows 7, DVD không được cài đặt không còn là vấn đề nữa. Bạn có thể tải xuống bản cài đặt ở định dạng * .ISO từ www.microsoft.com, sau đó sử dụng WinRAR để giải nén nó vào một thư mục và đặt nó vào ổ D. -Trên hệ điều hành đang sử dụng, giải nén dự án qua email, chạy tệp setup.exe và làm theo hướng dẫn trên DVD để cài đặt. Sau khi cài đặt hoàn tất, dữ liệu trên hệ điều hành cũ sẽ được thu thập trong thư mục Windows.old, chỉ cần xóa thư mục này, bạn sẽ có một Windows7 hoàn toàn mới. Ngọc Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *