Lý do hãng hàng không đưa dù cho khách

Dù đi máy bay ngày nay an toàn đến đâu, nhiều hành khách vẫn lo lắng máy bay chùn chân từng giây, đột ngột rơi trên cao hay chỉ phát ra tiếng kêu “ding”. Họ ngay lập tức thắt dây an toàn và nắm chặt thành ghế – đôi khi vô tình nắm tay người lạ ngồi bên cạnh. Họ bước đến những chiếc áo phao dưới ghế, thắc mắc: “Này, tại sao không có dù trên máy bay?” .—— Câu trả lời rõ ràng nhất là những hành khách bình thường chưa được huấn luyện thoát hiểm. Trong trường hợp khẩn cấp hoặc biết cách nhảy dù xuống. Ngay cả trong lần nhảy dù “cơ bản” nhất, nhân viên mặt đất cũng nên chuẩn bị trước khi nhảy dù với người hướng dẫn. Nếu khoảng cách nhảy dù thấp và cố định trên dây cố định thì người nhảy dù cũng phải được huấn luyện ít nhất từ ​​4 đến 5 giờ.

Tuy nhiên, giám đốc huấn luyện và an toàn của Hiệp hội Dù Mỹ (USPA cho biết, thậm chí Hành khách đã có những kỹ năng cơ bản thì vẫn không thể thoát hiểm bằng cách nhảy dù. Vì điều kiện của máy bay trên và xung quanh máy bay có độ cao trên 10.000m không cho phép người bình thường nhảy dù và nhảy dù an toàn khi hạ cánh.

“Bất kỳ ai có độ cao trên 5.000m Việc nhảy ra khỏi máy bay và nhảy dù ngay lập tức là cực kỳ nguy hiểm ”, Crouch nói. Mục đích đặc biệt của người nhảy dù không có hệ thống thông gió để đảm bảo rằng nó không thể cung cấp đủ oxy cho hành khách dưới áp lực như trên mặt đất. Do đó, những người nhảy dù có thể ở trong đó. Hãy bay qua độ cao này cho đến khi anh ấy xuống độ cao thấp hơn. “Ngoài ra, chuyên gia cũng chỉ ra rằng nhiệt độ bên ngoài 10.000 mét-gấp ba lần độ cao nhảy của những chiếc dù thông thường-là cực kỳ khó khăn. Không khí ở -34,4 ° C. Có thể nhỏ hơn hoặc bằng chứ chưa nói đến khoa học đại chúng, nếu cơ thể con người đột ngột rơi vào môi trường này thì mắt, mũi, miệng bị đóng băng ngay lập tức; phổi cũng giãn nở nhanh đến mức nổ tung, tình huống không quá lạnh, nhảy dù từ máy bay thương mại Nó khó có thể sống sót; nếu máy bay bay với tốc độ vượt quá 240 km / h, tốc độ đủ để gây thiệt hại cho quá trình mở cửa do ngoại lực, nhưng trên thực tế, ngay cả khi ở độ cao ổn định, máy bay thương mại vẫn có thể đạt tốc độ khoảng 800 km / h-này Điều này có nghĩa là cơ hội hạ cánh an toàn bằng dù luôn bằng không.

Vận động viên nhảy dù chuyên nghiệp người Mỹ Luke Aikins đã nhảy khỏi máy bay ở độ cao 7600 m mà không cần dù.

Bảo Ngọc (“Condé Nast” Traveller “) – đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *