Tại sao hiển thị vé trực tuyến lại nguy hiểm?

Chụp lại những tấm vé máy bay để khoe trên mạng xã hội là sở thích của nhiều người nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Chuyên gia an ninh mạng Lisa Forte cho biết từ mã vạch trên vé, kẻ thủ ác có thể lấy được nhiều thông tin cá nhân về người cầm vé từ họ tên của họ.

Bạn có thể hiển thị ngày sinh, hộ chiếu hoặc số chứng minh thư, số điện thoại, địa chỉ email, thẻ ATM hoặc thẻ visa, chuyến bay, giờ lên máy bay, sân bay khởi hành, điểm đến, số chỗ ngồi, tùy thuộc vào định dạng đặt vé PNR ( Hồ sơ tên hành khách).

Đăng vé trên mạng xã hội là rủi ro vì chúng sẽ tiết lộ nhiều thông tin cá nhân hơn bạn nghĩ. Ảnh: TripZilla

PNR hoặc “Tham chiếu đặt chỗ” – chứa sáu chữ số, là mã định danh nội bộ của hãng hàng không trên chuyến bay của bạn. Chuỗi này được tạo bởi hệ thống máy tính của hãng hàng không chứ không phải bởi đại lý du lịch. Khi hãng hàng không xác nhận đặt vé thành công, bạn sẽ chỉ thấy 6 ký tự này. Mã không chỉ chứa thông tin về bạn mà còn chứa thông tin cá nhân về người bạn đã đặt vé cùng.

PNR cũng hiển thị các yêu cầu dịch vụ đặc biệt (SSR), chẳng hạn như chế độ ăn kiêng, chọn hoặc tránh một số loại thực phẩm nhất định, tình trạng sức khỏe của bạn: các vấn đề về tâm lý, tâm lý, y tế được báo cáo khi mua vé cho người khuyết tật … “Ví dụ: Bạn là kẻ xấu và tôi là nạn nhân. Bạn biết rằng tôi đã buôn lậu từ London đến Bangkok bằng British Airways. Thứ Hai tới. Tôi đi hạng phổ thông và yêu cầu đồ ăn chay, “Lisa nói. — Lúc này, kẻ thủ ác đã tạo ra một email giả mạo của hãng hàng không và gửi cho khách hàng với nội dung: “Nếu quý khách vẫn muốn ăn chay trong chuyến về của mình, vui lòng nhấp vào liên kết này để đặt vé ngay bây giờ” hoặc ” Có quá nhiều đặt chỗ cho chuyến bay của bạn đến London. Vì bạn là khách hàng quan trọng nên chúng tôi muốn nâng hạng bạn lên hạng thương gia, vui lòng click vào link bên dưới để tận dụng “.—— Rất nhiều hành khách đã bị lừa, vui lòng click vào link Vào địa điểm đá trộm thông tin của họ và những điều xấu rồi sẽ xảy ra như mất tiền, mất tài khoản …- kẻ trộm có thể biết được khi họ không có nhà hoặc giả danh chủ nhà. Làm những việc xấu. Lời khuyên của Lisa là không đăng ảnh vé máy bay lên mạng xã hội. Bạn cũng không được tiết lộ chính xác hãng hàng không bạn dự định bay.

Khi hành khách xác nhận đặt chỗ chuyến bay, hành khách sẽ cung cấp bản tóm tắt thông tin cá nhân và chi tiết thanh toán và số tham chiếu chuyến bay. Không gian dành riêng sẽ được gửi đến email. Ngoài ra, nếu bạn thuê xe trên các tuyến đường du lịch, phòng khách sạn… thông qua hãng hàng không thì PNR sẽ kèm theo thông tin này. Bằng cách này, kẻ xấu có thể đến nơi ở của bạn. Ảnh: Sailing-Chuyên gia kỹ thuật người Mỹ mới Brian Krebs đưa ra thêm gợi ý Sau chuyến bay, bạn không cần phải vứt vé ngay lập tức. Thay vào đó, hãy băm nhỏ chúng trước khi vứt bỏ. Do đó, không ai có thể quét mã vạch và biết được mọi thông tin về bạn.

Tại sao khách hàng luôn đi cửa trái của máy bay?

Anh Minh (Theo Express)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *