6 lưu ý cho hành trình trọn vẹn

Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đang đến gần, nếu bạn có dự định đi du lịch và khám phá Tân Thế Giới thì hãy tham khảo những thông tin sau.

Tra cứu kỹ thông tin về điểm đến

Biết mình sẽ đi đâu, quốc gia, khu vực để lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn đi lại chủ động hơn, không gặp phải những rắc rối không đáng có. Cụ thể, bạn cần biết mình muốn nghỉ ngơi ở đâu, đi đâu, ăn gì, ở đâu rẻ hay rẻ hơn ở quê …- — Kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn chủ động hơn, nhất là đi nước ngoài. du lịch.

Đặt phòng khách sạn trước

Đặt phòng trước khoảng 60 ngày sẽ giúp bạn chọn được phòng tốt và giá rẻ. Nếu bạn đặt phòng quá muộn, đặc biệt là gần ngày lễ, bạn sẽ phải trả giá rất cao, thậm chí là hết phòng.

Đặt chuyến bay đầu tiên trong ngày

Khởi hành sớm sẽ giúp bạn đến địa điểm đã định.

Trên thực tế, rủi ro bị hoãn hoặc hủy chuyến bay đầu tiên trong ngày là tương đối nhỏ. Đặc biệt trong quá trình di chuyển, sân bay thường quá tải, và thường xuyên xảy ra tình trạng hoãn, hủy chuyến. Do đó, đi sớm giúp bạn đến đích đúng giờ. Ngoài ra, các chuyến bay sớm cũng bớt đông đúc hơn bình thường. – Đăng ký trước 2-3 giờ

Đăng ký trước sẽ giúp bạn không phải vội vàng đi bảo trì.

Đến sân bay sớm sẽ tránh được những rắc rối không đáng có. Bạn không cần phải vội vã đến quầy làm thủ tục hay phải xếp hàng dài chờ đợi để được làm thủ tục. Ngay cả khi bạn gặp phải những tình huống bất ngờ, chẳng hạn như lịch bay thay đổi, sơ suất bất ngờ ở cửa khẩu hoặc ở nhà, vẫn có thời gian để giải quyết vấn đề. Quản lý -Trước khi đi du lịch, bạn nên tìm hiểu đầy đủ các quy định về hành lý. Ví dụ, các quy định hạn chế hoặc cấm mang chất lỏng và đồ vật trên tàu. Cũng có những quy định cho từng hãng hàng không. Hãng hàng không bạn đi nên kiểm tra các quy định của hãng.

Điều quan trọng nữa là chọn đúng kích cỡ hành lý. Nếu túi xách của bạn quá lớn, nhân viên sân bay sẽ yêu cầu bạn mang nó dưới dạng hành lý ký gửi. Tốt nhất, bạn chỉ nên mang theo những thứ thực sự cần thiết. Nếu bạn biết cách sắp xếp hành lý gọn gàng, ngăn nắp thì chuyến bay sẽ trở nên suôn sẻ và suôn sẻ hơn.

Vì lý do an toàn, vui lòng tránh để các vật có giá trị và giấy tờ tùy thân của bạn vào một túi nhỏ, và luôn mang theo bên mình để đảm bảo an toàn. .—— Điều quan trọng nữa là giữ các giấy tờ tùy thân và vật có giá trị của bạn. Bạn tuyệt đối không được cất giữ giấy tờ tùy thân và những vật có giá trị (như điện thoại, máy ảnh, máy tính xách tay, đồ trang sức …) trong hành lý ký gửi. Bỏ vào một chiếc túi nhỏ và luôn mang theo bên mình để tránh thất lạc.

Ghi lại số điện thoại đường dây nóng

Hầu hết khách du lịch thường hút khách trên đảo khi họ “một size vừa với tất cả”. Ngọt ngào, bởi vì tôi không muốn chiến đấu ở một nơi xa lạ. Trên thực tế, họ vẫn phải trả cho người bán một mức giá cao hơn giá thực tế. Để tránh điều này, vui lòng ghi lại số điện thoại đường dây nóng của chính quyền địa phương bạn sắp đến. Họ sẽ giúp bạn giải quyết mọi tranh chấp, bất đồng và đảm bảo an toàn cho bạn. Nếu đi du lịch nước ngoài tự túc, thông tin đầu tiên bạn cần đăng ký là địa chỉ hoặc số điện thoại của đại sứ quán Việt Nam tại nước sở tại. Nên mang theo đồ trang sức và đồ trang sức quá mức. Tốt nhất bạn nên mang theo nhiều loại thẻ ngân hàng và chỉ một ít tiền mặt để tiêu dùng cá nhân, mua sắm, ăn uống. Nếu mang nhiều tiền, bạn nên tự chia ra nhiều nơi, đề phòng mất công xoay sở.

Ảnh DiệpAnh: Unplash

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *