Công ty chứng khoán lỗ nặng trong quý 3

Mùa báo cáo tài chính quý 3 đã qua và sẽ còn tiếp tục. Nhiều công ty cho biết, lợi nhuận và lợi nhuận vượt kế hoạch là điểm sáng trên thị trường. Tuy nhiên, tình hình của 50 công ty báo lỗ trong quý 3 thật đáng buồn: tình hình khó khăn vẫn khiến nhiều công ty gặp khó khăn.

Nhóm chứng khoán thuộc nhóm tốt nhất trong số các công ty thua lỗ — Các công ty chứng khoán niêm yết đại chúng đều báo lỗ, như APG, BSI, KLS. Hàng loạt công ty chưa niêm yết khác như ORS, SHS, VDS cũng thua lỗ cho thấy thị trường chứng khoán năm nay không phải là miếng bánh cho các công ty chứng khoán. Lỗ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng hai nguyên nhân chính phải kể đến là: thanh khoản thị trường chứng khoán thấp và thu nhập từ môi giới không đủ bù đắp chi phí hoạt động đã gây áp lực cho công ty. Mặc dù thị trường chứng khoán khó đoán, nhiều công ty chứng khoán cắt chi nhánh, giảm nhân sự … Tuy nhiên, nguồn thu eo hẹp vẫn không bù đắp được, thị giá nhiều cổ phiếu giảm, nhiều công ty chứng khoán đi nhầm thị trường, chịu thiệt Một mất mát rất lớn. Hầu hết tổn thất đến từ cấu hình cao. Nhiều cổ phiếu giảm hơn 50% trong quý là ví dụ rõ ràng nhất và phản ánh nỗi đau của nhiều công ty chứng khoán.

Nhóm than và khoáng sản đã bị ảnh hưởng bởi sự phân khúc ngành lớn – trong một loạt các cuộc tổ chức lại thị trường than và khoáng sản, các công ty trong ngành này lại khác. Nhiều công ty lãi cao, thậm chí đạt EPS “top ten” toàn thị trường, nhưng cũng không ít công ty báo lỗ liên tiếp – trong mùa báo cáo năm nay, nhiều công ty thuộc ngành BGM, BKC và ngành than thua lỗ, như TC6. , TCS, xí nghiệp, công ty, TVD.

Khủng hoảng thu nhập trong ngành vật liệu xây dựng, đang vật lộn với thua lỗ – như DAC, DCT, POM, QCC, VIS, VHG và HT1 lỗ là điều có thể thấy trước, mặc dù một số công ty như VIS chưa bao giờ đăng ký kinh doanh. Thua. Việc tồn đọng hàng tồn kho đang làm trì trệ thị trường bất động sản, khiến các công ty trong ngành gặp khó khăn.

Nhiều khoản vay mua máy móc, nguyên vật liệu … khiến công ty càng thêm đau đầu, khi không bán được sản phẩm, luôn cẩn thận với áp lực trả lãi.

Lĩnh vực bất động sản: Chờ thị trường bùng nổ

Không có gì lạ khi nhiều công ty là công ty đầu tiên báo lỗ. Hầu hết bất động sản và xây dựng. Thị trường bất động sản đóng băng, nhiều dự án chưa mở bán. Chỉ cần mở bán dự án, có thể thấy doanh thu và lợi nhuận quý này tăng vọt, nên các nhà đầu tư vẫn “đầy ắp kỳ vọng” vào cơ hội bán các mảng kinh doanh này. Các mã IDJ, KAC, HHG, LCG, NTB, NVT, SDH, SJM, SJS, VCV và các ngành bất động sản khác đều bị lỗ. Ngoài ra, doanh thu thuần giảm mạnh phản ánh sự đóng băng của thị trường bất động sản. Các nhà đầu tư vẫn giao dịch nhiều toàn bộ ngành dầu khí vì họ vẫn tin rằng sự thất bại của các công ty hàng đầu là không dễ dàng. Sau khi thua lỗ khủng trong sáu tháng đầu năm, PVX thông báo công ty mẹ tiếp tục lỗ lũy kế 9 tháng trong quý 3 lên tới hơn 560 tỷ USD, điều này tiếp tục khiến giới đầu tư thất vọng. Lớn. Các nỗ lực trấn an nhà đầu tư của các giám đốc điều hành của công ty dường như có hiệu quả vì vẫn còn nhiều người đang cố gắng thu hẹp mức đáy của cổ phiếu trong quý thứ ba. Điểm sáng không có kết quả hoạt động nào khác ngoại trừ thu nhập ròng chậm lại, nhưng điểm tối là việc thua lỗ quý 3 sau đó khiến các nhà đầu tư thất vọng.

PGD bớt lãng phí trên giấy phân tích, vì lý giải nhanh khoản lỗ là do điều chỉnh giá khí tự nhiên và khả năng hoàn thành kế hoạch lợi nhuận mà ĐHCĐ đã phân phối. Tuy nhiên, khoản lỗ khủng 226 tỷ đồng trong quý I khiến nhiều nhà đầu tư điêu đứng. Ba ngày sụt giảm liên tiếp kể từ ngày công bố báo cáo tài chính có thể là bài học cho công ty. TTVN cho rằng điều cần làm là thông báo thêm thông tin cho chủ đầu tư trước khi công bố kết quả chính thức để tránh những cú sốc, bán hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *