Vào mùa đông, Ba Vì đông nghẹt khách chờ mua vé

Dã quỳ ở Vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội bắt đầu nở vào đầu tháng 11. Nơi đây là một trong những điểm ngắm động vật hoang dã nổi tiếng, cách trung tâm thành phố khoảng 60 km. Ảnh: Đặng Thanh Tùng.-Vườn quốc gia Bawi cuối tuần đổ về lượng khách đông hơn bình thường khiến đường vào cổng vườn quốc gia đông đúc. Nhộn nhịp nhất là điểm soát vé ngay tại cửa. Chị Mỹ Hằng (quận Huang Mei, Hà Nội) cho biết, đoàn của chị phải đợi cả tiếng đồng hồ mới mua được vé. Nhiếp ảnh: Ku Ken .—— Nhiều người dần đi về phía cửa. Người đi xe máy mua ở cổng 1, còn hành khách lên xe mua vé ở cổng 2. Giá vé vào cổng là 60.000 đồng một người. Hình: Ngòi Nguyễn .

Khách tập trung chụp ảnh gần nhà thờ bị sập trong vườn quốc gia. Lê Nhung cho biết: “Tôi luôn chọn cách giữ nguyên góc nhìn khi không có ai, vì ngoài khách du lịch, có rất nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới.” Chị Hằng cho biết, trong số 400 người cao điểm cuối tuần có 200 đến 300 người. Mọi người có một buổi dã ngoại. “Giá dịch vụ không thay đổi nhưng có thể thấy mọi người ở khắp mọi nơi thay vì tổ chức picnic như mong đợi”. Ảnh: Chi Sunny .

Hoa dại mọc dọc các lối đi trong vườn quốc gia. Tuy nhiên, khu vực phong phú nhất nằm ở 700 ngọn đồi (700 m so với mực nước biển). Bắt đầu từ cổng, đến 400 giờ, sau đó đến ngã ba với khu di tích lịch sử một cây số, và sau đó đến 600 giờ. Bạn sẽ tiếp tục gặp một trạm gác và được phép tham quan Núi 700 và nhà ga. một km. Nhiếp ảnh: Đặng Thanh Tùng .—— Hoa nở trong khoảng 2-3 tuần. Bạn có thể kết hợp ngắm hoa và cắm trại ở khoảng cách 400 m. Để tránh tình trạng quá đông, bạn cần đi sớm hôm trước và hôm sau. Giá nhà nghỉ cuối tuần là 850.000đ / phòng. Giá lều từ 120.000 – 200.000 đồng một lều. Ảnh: Đặng Thanh Tùng .

Xe máy là phương tiện đi lại thuận tiện nhất, ô tô 45 chỗ chỉ đi được 400 m. Từ đó đi xe nào trên 30 chỗ. Ảnh: Đặng Thanh Tùng.

Ban quản lý Vườn quốc gia Ba Vì cấm du khách hái hoa nếu vi phạm phạt 100.000 đồng. Sau khi ăn uống và cắm trại, du khách phải dọn dẹp sạch sẽ. Ảnh: Dang Qingdong. -Vy An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *