12 điều bạn cần biết để tồn tại trên đường

Giao thông

Vị trí: Đông Nam Á, Ấn Độ, Ai Cập

Chỉ người dân địa phương mới có thể hiểu luật giao thông nơi họ sống. Các tài xế thường có những hành động riêng để “giao tiếp” với nhau hoặc tìm kiếm sự trợ giúp. Vì vậy, dù đi xe đạp, xe máy hay sang đường, du khách đến các địa điểm khác nên hết sức cẩn thận.

Giao thông

Vị trí: Đông Nam Á, Ấn Độ, Ai Cập

Chỉ người dân địa phương mới có thể hiểu luật đường nơi họ sinh sống. Các tài xế thường có những hành động riêng để “giao tiếp” với nhau hoặc tìm kiếm sự trợ giúp. Vì vậy, du khách đến các địa điểm khác nên cực kỳ cẩn thận dù đi xe đạp, xe máy hay chỉ băng qua đường.

Chuyến bay

Địa điểm: Châu Á và Châu Phi – Trộm cắp ở khắp mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, ở Thái Lan, những vật có giá trị hoặc tiền bạc thường bị mất nhanh hơn ngay cả trong két sắt. Tốt nhất là cất giữ đồ đạc có giá trị ở một nơi khác và gửi tiền vào thẻ tín dụng. Hãy cẩn thận với đồ đạc cá nhân của bạn, đặc biệt là khi đi biển hoặc chợ.

Trộm

Vị trí: Châu Á, Châu Phi

Trộm cắp ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, ở Thái Lan, những vật có giá trị hoặc tiền bạc thường bị mất nhanh hơn ngay cả trong két sắt. Tốt nhất là cất giữ đồ đạc có giá trị ở một nơi khác và gửi tiền vào thẻ tín dụng. Chú ý đến đồ dùng cá nhân của bạn, đặc biệt là khi đi biển hoặc mua sắm.

Sứa, san hô và cá phát sáng

Vị trí: Châu Á, Châu Phi, Châu Úc

Nhiều sinh vật nguy hiểm, bao gồm cá, sứa và san hô sống ở vùng biển ấm của các nước nhiệt đới. Cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi những sinh vật biển này là đi giày cẩn thận và tránh chạm vào chúng ngay cả khi chúng trông dễ thương hoặc thú vị. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các biển cảnh báo và tín hiệu, chẳng hạn như các lá cờ đỏ trên bãi biển nói rằng “Đừng bơi”.

Sứa, san hô và cá phát sáng

Vị trí: Châu Á, Châu Phi, Châu Úc — Nhiều sinh vật nguy hiểm, bao gồm cá, sứa và san hô, sống ở vùng biển ấm của các nước nhiệt đới. Cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi những sinh vật biển này là đi giày cẩn thận và tránh chạm vào chúng ngay cả khi chúng trông dễ thương hay thú vị. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các biển báo, biển cảnh báo, chẳng hạn như cắm cờ đỏ trên bãi biển nghĩa là “cấm bơi”.

Các dòng chảy xa bờ biển

Vị trí: Tất cả các đại dương

Các dòng nước biển có thể đưa bạn từ bờ biển ra biển khơi trong vài giây. Nếu bạn từng rơi vào trường hợp này, đừng cố bơi vào bờ và chống lại dòng chảy, vì dòng chảy trên biển cả mạnh hơn người rất nhiều. Bạn có thể bơi ở hiện tại song song với bờ biển. Khi dòng hải lưu suy yếu, bạn có thể đảo hướng để quay trở lại nội địa một cách an toàn.

Đại dương

Vị trí: Tất cả các đại dương

Các dòng hải lưu có thể cuốn bạn đi. Biến mất sau vài giây. Nếu bạn đã từng ở trong trường hợp này trước đây, đừng cố bơi vào bờ và chống lại dòng chảy, vì sức mạnh của dòng chảy ở biển khơi lớn hơn con người rất nhiều. Bạn có thể bơi ở hiện tại song song với bờ biển. Khi dòng điện yếu đi, bạn có thể đảo chiều để quay lại nội thất một cách an toàn.

Muỗi

Vị trí: Châu Phi, Nam Mỹ

Muỗi có thể truyền nhiều loại bệnh chết người, bao gồm cả virus Zika ở các nước nhiệt đới. Để bảo vệ bản thân khỏi mối đe dọa từ những căn bệnh chết người, hãy nhớ mang theo thuốc xịt, thuốc chủng ngừa sốt rét và sốt vàng da trước khi đi du lịch ….

Muỗi

Địa điểm: Châu Phi, miền nam Hoa Kỳ-muỗi có thể lây lan nhiều loại bệnh chết người bao gồm cả virus Zika ở các nước nhiệt đới. Để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ mắc những căn bệnh chết người, hãy nhớ mang theo thuốc xịt, vắc xin chống sốt rét, sốt vàng da … những kẻ săn mồi dưới nước trước khi đi du lịch

Vị trí: bờ biển Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương — -Sàn tấn công người là rất phổ biến. Tuy nhiên, làm thế nào để tránh hoặc ngăn chặn những kẻ săn mồi như vậy không phức tạp. Khi có vết thương trên cơ thể, chẳng hạn như vết cắt, hãy tránh đi bơi vì mùi máu sẽ thu hút cá mập. Ngay cả khi cá mập mù màu, chúng cũng sẽ tương phản màu sắc, vì vậy hãy tránh mặc đồ bơi sáng màu hoặc đồ bơi có họa tiết cầu kỳ.

Động vật ăn thịt

Vị trí địa lý: Bờ biển Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương

Cá mập tấn công người thường xuyên. Nhưng làm thế nào để tránh hoặc ngăn chặnXoài ăn thịt này không phức tạp. Khi có vết thương trên cơ thể, chẳng hạn như vết cắt, hãy tránh đi bơi vì mùi máu sẽ thu hút cá mập. Ngay cả khi cá mập mù màu, chúng sẽ phản ứng với quang sai màu sắc, vì vậy hãy tránh mặc đồ bơi sáng màu hoặc đồ bơi có họa tiết cầu kỳ.

Thức ăn đường phố

Vị trí: Châu Á, Châu Phi – Thức ăn đường phố rất phổ biến và hấp dẫn thực khách từ các nước Châu Á, đặc biệt là Thái Lan và Việt Nam. Mặc dù vậy, chúng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ và có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Ví dụ, loại đồ ăn quá cay này sẽ gây hại cho những người không quen ăn cay hoặc mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Thức ăn đường phố

Vị trí: Châu Á, Châu Phi

Món ăn đường phố rất phổ biến thu hút khách du lịch đến các nước Châu Á, đặc biệt là Thái Lan và Việt Nam. Mặc dù vậy, chúng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho hệ tiêu hóa. Ví dụ, loại đồ ăn quá cay này sẽ gây hại cho những người không quen ăn cay hoặc mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Nước

Vị trí: Châu Á, Châu Phi

Ở một số nơi trên thế giới, bạn có thể sử dụng nước máy để uống trực tiếp. Tuy nhiên, đôi khi bạn quên rằng kem trong quán được làm bằng nước máy. Vì vậy, tốt nhất bạn nên uống nước đóng chai trong cửa hàng hoặc siêu thị. Ngoài ra, nên sử dụng nước đóng chai để giặt giũ, nấu nướng.

Nước

Vị trí: Châu Á, Châu Phi

Nước máy ở một số nơi trên thế giới không thể uống trực tiếp. Tuy nhiên, đôi khi bạn quên rằng đá trong quán được làm từ nước máy. Vì vậy, tốt nhất bạn nên uống nước đóng chai trong cửa hàng hoặc siêu thị. Ngoài ra, nên sử dụng nước đóng chai để giặt giũ, nấu nướng.

Thực vật lạ

Vị trí: Châu Á, Châu Phi và Châu Úc

Các loại cây lạ có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, hãy tránh gặp phải cây lạ trong suốt hành trình.

Cây kỳ lạ

Vị trí: Châu Á, Châu Phi và Châu Úc

Cây lạ có thể gây hại cho cơ thể bạn. Vì vậy, hãy tránh gặp phải cây lạ trong suốt hành trình.

Cháy nắng

Vị trí: Châu Á, Châu Phi

Cái nắng như thiêu như đốt ở vùng nhiệt đới có thể khiến bạn bị cháy nắng rất nhiều. Hãy nhớ, luôn sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Bạn có thể mặc thêm quần áo dài để bảo vệ da.

Cháy nắng

Vị trí: Châu Á, Châu Phi

Cái nắng nóng như thiêu như đốt ở vùng nhiệt đới có thể khiến bạn bị cháy nắng rất nhiều. Hãy nhớ, luôn sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Bạn có thể mặc quần áo dài hơn để bảo vệ da.

Khỉ

Vị trí: Châu Á

Những loài động vật tưởng chừng vô hại ở Thái Lan và các nước lân cận lại rất hung dữ và có thể tấn công chúng. Mọi người đang cầm thức ăn. Khi đến thăm khu bảo tồn khỉ, bạn nên cất giữ đồ trang sức và giấu máy ảnh ở nơi thích hợp. Điều này là do những con vật tò mò và thông minh này sẽ cướp đồ của bạn mà không do dự.

Khỉ

Vị trí: Châu Á

Ở Thái Lan và các nước láng giềng ở những quốc gia / vùng lãnh thổ này, những loài động vật tưởng chừng vô hại nhưng lại rất hung dữ và tấn công người khi họ cầm thức ăn. Khi đến thăm khu bảo tồn khỉ, bạn nên cất đồ trang sức và giấu máy ảnh ở nơi thích hợp. Điều này là do những con vật tò mò và thông minh này sẽ xé đồ đạc của bạn mà không do dự.

Bò sát

Vị trí: Châu Á, Châu Phi và Châu Úc

Những loài rắn độc này thường sống ở các nước nhiệt đới và cận nhiệt đới. Tuy nhiên, hầu hết chúng tấn công chỉ để tự vệ. Khi đi du lịch ở những vùng đất hoang dã của những quốc gia này, hãy nhớ quan sát xung quanh và chú ý từng bước.

Bò sát

Vị trí: Châu Á, Châu Phi và Châu Úc-Rắn độc thường sống ở các nước nhiệt đới và cận nhiệt đới. Tuy nhiên, hầu hết mọi người tấn công chỉ để tự vệ. Khi bạn đi du lịch ở những vùng đất hoang dã của những quốc gia này, hãy xem xét kỹ hơn và thực hiện từng bước cẩn thận.

Theo Brightside

Hương Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *