Tấn Đào “Phòng cháy” vì khách trốn nắng nóng

Tận dụng dịp nghỉ lễ, nhiệt độ tại Hà Nội lên tới 40 độ C, một cặp vợ chồng chị Hoa (Ba Đình) quyết định đưa 2 con đi Tam Đảo nghỉ mát. Dù chạy xe đến đó, quãng đường 80 cây số trong thời tiết nắng nóng nên cả nhà chỉ muốn đến nơi nhanh chóng, nhưng khi đến nơi thì sẽ bị tắc đường. Tránh nhiệt độ cao. Nhiếp ảnh: Hoàng Đại Nhân.

Những chiếc xe tấp nập theo sát phía sau trên đường đèo thành phố. Ngoài xe khách đoàn, nhiều xe tư nhân 5-7 chỗ cũng đổ về Tam Đảo. Theo bà Hoa, chiều ngày 3/6 bị tắc đường và buổi chiều trời rất nắng. Tuy nhiên, một số phương tiện đã bị chiếm dụng trên đường, và gia đình anh đã đến nơi.

Cũng xa Tam Đảo để tránh nhiệt độ cao nhưng anh Mạnh (Gia Lâm, Hà Nội) không chủ quan đặt trước. lặn biển. Đến trưa, nhiệt độ tại Tam Đảo vẫn cao hơn 30 độ C. Anh Mạnh cố gắng tìm phòng nhưng khắp nơi thông báo hết phòng. Anh ấy nói: “Tôi phải hỏi bạn bè của mình xem có ai đó mà tôi biết cần giúp đỡ không, và cuối cùng tôi có thể thuê một gia đình bản xứ.” – – Cô Tang, người quản lý của gia đình chủ nhà, cho biết vào mùa hè năm nay lượng khách ở Capital Tower Nhiều người đã đặt phòng ở Tam Đảo, nhưng hai ngày trở lại đây, số người hỏi nhiều hơn. Bà Thanh cho biết: “Đến ngày 3/6, hầu như các khách sạn, nhà nghỉ ở đây sẽ cháy phòng.” Chủ khách sạn ở trung tâm thành phố, anh Hồng, cũng cho biết: “Sáng chúng tôi còn phòng, còn trưa thì không có. . “

Tân Đảo nằm ở độ cao khoảng 1.000m, được biết khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm, nhưng nhiều du khách cho biết nhiệt độ vẫn cao vào buổi trưa, đến chiều và tối trời sẽ không hạ nhiệt trở lại. Nhiếp ảnh: Linhkent Bibi Ngoài núi, du khách cũng đổ về biển Sầm Sơn Đà Nẵng để nghỉ dưỡng. Sẽ đến đây để bơi. “Hai ngày nay lượng khách rất đông, nhiều nơi trên bãi biển dường như không có người” tắm “, thời tiết nắng nóng, oi bức, khó chịu, Bãi biển Sầm Sơn (Sầm Sơn Beach) về đêm càng thú vị và đông đúc hơn bởi lượng du khách. Tôi thích đi dạo và hóng gió.

Khách hàng đổ về biển Sầm Sơn để thư giãn. Video: Lê Văn Minh.

Ở Đà Nẵng, trên biển Mỹ Khê, chiều T20 tấp nập xe cộ qua lại. Tình trạng ùn tắc, bãi đỗ xe cũng quá tải.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, Hà Nội vẫn là nơi nắng nóng nhất cả nước do ảnh hưởng của vùng áp thấp, nắng nóng cực mạnh phía Tây kết hợp với gió bắc mạnh kéo dài từ ngày 5/6.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *