Bẫy du lịch phổ biến

Đây là bẫy du lịch phổ biến nhất mà khách du lịch có thể gặp phải Theo dữ liệu từ Escape, điều này được viết bởi khách du lịch Úc. Tránh chia nhỏ và ăn cắp. Ảnh: Cuộc sống thông minh — lau bụi bẩn trên giày — đây là một thủ thuật của kẻ nói dối. Khi đi trên đường phố hoặc những nơi công cộng, người dân địa phương sẽ nói rằng có những vết bẩn trên đôi giày này. Sau đó, khi bạn không phản hồi, chúng sẽ nhanh chóng cúi xuống, xịt hơi vào giày và làm khô bạn. Điều tiếp theo bạn cần phải trả là hành động ngay lập tức. “Khi tôi đến Ấn Độ, tôi đã gặp phải sự việc như thế này. Nhưng thật may mắn vì hôm đó tôi đã thoát được cái bẫy đi dép”, du khách Lachlan Burnet nói. Nhiều du khách kháo nhau rằng sẽ bị “giảm giá” khi đi du lịch, vì chủ quan không hỏi giá từng món ăn khi không xem giá trên thực đơn. Du khách Pauline Elters kể câu chuyện của mình: “Chúng tôi đến một nhà hàng trên đảo Capri, Ý. Giá một phần mì ống là 8 euro. Chúng tôi gọi hai đĩa mì và hai chai nước ngọt khác. Tiền thưởng. Ưu đãi, giá nước ngọt là 6 euro, gần bằng giá món ăn chính. “

Nhiều du khách bị sốc bởi các món ăn giá cao sau khi thanh toán. -Janette Heazlewood đã từng đến Bangkok, Thái Lan, khi anh đang đứng ngoài cổng Tử Cấm Thành thì có một người đến đưa đồ uống cho anh. Khi đó, du khách chưa kịp tranh cãi với cô chủ quán vì bắt kịp đoàn của mình nên đã bỏ ra 5 đô la Úc (81.000 đồng) cho một chai nước. Việc móc túi-không còn là điều xa lạ đối với du khách khi đến các địa điểm du lịch trên thế giới. Các loại. Nhiều người thậm chí bị mất ví, bao gồm hộ chiếu, chứng minh thư, tiền mặt và thẻ tín dụng.

Có hai mức giá trong cửa hàng

Thái Lan và Ý là một trong những quốc gia / khu vực. Quán đưa ra hai mức giá cho một món ăn. Khách du lịch luôn đắt hơn người dân địa phương. Khi phát hiện ra sự chênh lệch này, tốt nhất bạn nên tìm một cửa hàng khác bán với giá “hời” hơn.

5 bẫy du lịch ở Việt Nam

Anh Minh (Theo Escape)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *