Cách an toàn nhất để thoát khỏi đại dịch là gì?

Điều đầu tiên cần làm là tìm ra ai là người nên đi trên đường, ngay cả khi cần thiết phải di chuyển. Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra lời khuyên chi tiết về “chuyến du lịch cần thiết” và liệt kê những người nên hoãn hoặc hủy chuyến du lịch, chẳng hạn như người già, bệnh nhân mãn tính và Covid-19. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo: “Du lịch sẽ làm tăng lây nhiễm Covid-19. Các nhóm nguy cơ cao nên cẩn thận nhất có thể.” -Chris Hendel “Tôi nghĩ rằng chúng ta vẫn đang tìm hiểu sự lây lan của virus “Để phát hiện hàng triệu vi rút,” một nhà nghiên cứu y tế liên kết với Trung tâm Khoa học và Đổi mới Hệ thống Y tế tại Đại học Nam California, Gore, cho biết: “Điều đó chứng tỏ khó hơn.” Việc cần làm tiếp theo là phân tích các phương thức di chuyển như đường hàng không, đường sắt hay đường bộ. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết: “Bạn dành nhiều thời gian ở cổng an ninh và nhà ga sân bay, nơi bạn phải tiếp xúc chặt chẽ với người khác và thường xuyên lên máy bay. Theo chính sách của hãng hàng không, bạn khó có thể thực hành cách xa xã hội. Ở nơi đông đúc Trên một chuyến bay, bạn có thể phải ngồi với người khác trong vòng 2 mét trong vài giờ, và khả năng lây nhiễm sẽ tăng lên. Tin tốt là hầu hết các vi rút và vi khuẩn khác không dễ lây lan trên máy do sự lưu thông và lọc không khí. Điều này là do hầu hết các máy bay đều có hệ thống lọc HEPA chất lượng cao có thể loại bỏ tới 99,999% các dải bộ phận trong không khí. Điều này cung cấp một lớp bảo vệ cực kỳ hiệu quả nhưng không hoàn hảo. Máy bay nằm giữa các hàng ghế hoặc trong hàng đợi Tiếp xúc gần trong thời gian này – đặc biệt là khi hành khách không đeo khẩu trang – có nghĩa là họ có thể hít phải không khí có chứa vi rút. Luật đã được ban hành đối với tất cả các hãng hàng không và hầu hết các biện pháp chống lại Covid-19 chỉ là khuyến nghị và không bắt buộc Tình dục Trên thực tế, các chính sách của các hãng hàng không rất khác nhau. Một số hãng hàng không cho phép hành khách ngồi ở hàng ghế giữa, trong khi một số hãng khác yêu cầu hành khách đeo khẩu trang, nhưng vẫn bán tất cả các ghế thời trang trên máy bay. Photography : Tân Hoa Xã – Giáo sư thống kê của Viện Công nghệ Massachusetts Arnold Barnett chỉ ra rằng xác suất nhiễm Covid-19 ở những hành khách gần đó là khoảng 4.300 người. Trên máy bay để trống phần giữa, xác suất giảm xuống còn 1 / 7.700 .—— Theo nghiên cứu của Barnett, nguy cơ khách du lịch hàng không tử vong do các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi hiện “cao hơn nhiều” so với nguy cơ tai nạn hàng không – đây là một điều đáng kinh ngạc khi xem xét các thống kê an toàn thường xuyên của các chuyến bay thương mại Kết luận .—— Tàu hỏa

Một chiếc máy bay an toàn hơn trông giống một chiếc máy bay an toàn hơn. Nhà ga có nhiều không gian ngoài trời hơn, ít tắc nghẽn hơn do làm thủ tục và không yêu cầu bất kỳ thủ tục an toàn nào. Thậm chí, phòng bệnh Trung tâm kiểm soát cũng chỉ ra rằng khoảng cách ngắn nhất giữa hành khách và những người khác khi đứng hoặc ngồi trên xe lửa hoặc xe buýt là 2 mét. Nhiễm Covid-19 ở hành khách trên tàu. Lai Shengjie, một nhà nghiên cứu cấp cao tại Đại học Southampton, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng, Mặc dù nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên tàu đã tăng lên, nhưng một người có thể ngồi và mất thời gian đi lại. Tạo nên sự khác biệt.

Do không có đường trung tâm, các chuyến tàu chiếm ưu thế trong hầu hết các chuyến bay thương mại Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội Hành khách Tàu hỏa, Jim Matthews, chỉ ra rằng các chuyến tàu có thể thay đổi không khí mỗi giờ. Khoảng 12 đến 15 lần, nó có thể cung cấp khoảng 6,8 kg không khí trong lành mỗi phút. Điều quan trọng là tránh xa các hoạt động xã hội và đeo khẩu trang. Vì vậy, Matthews có lý do để tin rằng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trên xe là hiệu quả .

Xe lửa thường được xịt thuốc khử trùng khi dừng qua đêm Ảnh: Quỳnh Trân

Xe

Rõ ràng ưu điểm của loại xe này là bạn có thể kiểm soát được ai đi chung xe với mình, tuy nhiên CDC cảnh báo những nguy hiểm này : “Dừng xe bên đường đổ xăng và mua đồ ăn. Việc đi vệ sinh sẽ khiến bạn tiếp xúc gần gũi với người lạ và bạn tình “. Nếu muốn thuê xe, bạn nên chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín và thực hiện vệ sinh, khử trùng đúng cách.

Phương pháp nào là an toàn nhất? – Giáo sư Barnett của MIT phân tích: “Chỉ tính đến việc tài xế và hành khách không bị nhiễm Covid-19, người ta ước tính nguy cơ tử vong khi lái xe 1,6 tỷ km ở Hoa Kỳ vào năm 2018 là khoảng một nửa.một triệu. Đó là ít hơn 1.000 dặm bay, và tôi ước tính rằng nếu máy bay là hai phần ba đầy đủ, một trong mỗi 600.000 người tử vong do nCoV. Tuy nhiên, sau khi kỷ nguyên Covid trước tháng 8 năm 2020 trôi qua, lợi ích an toàn của máy bay trong ô tô đã biến mất. Đây là lựa chọn an toàn nhất, một phần vì bạn không phải đi cùng ai đó. Một người không biết nguy cơ lây nhiễm. Về cơ bản, bạn không cần phải hít thở cùng không khí với một người có thể bị bệnh. Nhưng, tất nhiên, người ta vẫn phải cẩn thận khi dừng lại. Tôi nghĩ đi tàu hỏa sẽ an toàn hơn đi máy bay. Trong mọi trường hợp, mọi người nên đeo khẩu trang trên tàu hoặc máy bay.

Hướng dẫn khác

Nếu bạn sử dụng phương tiện công cộng, vui lòng chọn giờ khởi hành sớm nhất trong ngày, vì máy bay hoặc tàu thường được khử trùng hoàn toàn trong thời gian lưu trú qua đêm. – Khi đi tàu, máy bay, hãy lau các bề mặt xung quanh bạn như tay vịn, lưng ghế trước, bàn ăn, dây an toàn, lỗ điều hòa, cửa sổ, công tắc đèn … – Nếu bạn thuê xe, vui lòng lau cần gạt, vô lăng , Tay nắm cửa, ốp đầu xe, dây an toàn, gương chiếu hậu, radio và các bề mặt khác … – Bảo Ngọc (Conde Nast Traveler)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *