Cẩm nang thăm vùng đất huyền thoại Kuntu

Kuntum là một tỉnh nằm ở phía bắc của cao nguyên trung tâm. Trong tiếng Bana, Kon có nghĩa là làng, và Tum có nghĩa là một làng cổ gần Biển Hồ gần sông Dakbulla.

Ngoài những trang sử thi và mảnh đất sử thi huyền thoại, những mảnh đất Tây Nguyên này còn hấp dẫn du khách bởi đây là nơi duy nhất của Việt Nam có ngã ba Đông Dương nổi tiếng- “Tiếng gà làm nên tiếng Việt- Ba nước Lào và Campuchia cùng cổ vũ ”.

Bạn sẽ tìm thấy những địa điểm mà du khách có thể tham khảo trên bản đồ bên dưới khi họ muốn khám phá địa điểm địa lý, bí ẩn và văn hóa độc đáo này.

Thời gian

Mùa thu hoạch cà phê đang đến gần tháng 10, tháng 11 âm lịch cũng là thời điểm bạn có thể đến Kon Tum. Nhiếp ảnh: Bọ ngựa.

Cuối tháng 1, rừng cây cao su bắt đầu rụng lá, cảnh đẹp mê hồn. Tháng 3, hoa cà phê nở trắng trời, mời gọi ong bướm đến hút mật. Vào tháng 12, dã quỳ nở hoa rực rỡ, nhiều lễ hội dân tộc đặc sắc được tổ chức. Nếu bạn có dự định đến đây, xin đừng bỏ qua ba thời điểm quan trọng trong năm này.

Phương tiện di chuyển

Hàng không: Mỗi ngày có một chuyến bay đến Sân bay Pleiku. Từ đó bạn bắt taxi hoặc xe khách về lại Kon Tum. Giá vé xe buýt dao động từ 30.000 – 35.000 đồng.

Đường bộ: Tại Hà Nội, bạn có thể đi xe khách từ Bến xe Giáp Bát. Giá vé khoảng 600.000 đồng. Hồ Chí Minh bạn ra bến xe miền Đông giá vé 250.000 đến 400.000 đồng. Tại Đà Nẵng, bạn có thể mua vé tại Bến xe Miền Trung với mức giá 160.000đ.

Nhà trọ – Để thuận tiện cho việc tham quan, bạn nên thuê phòng ở trung tâm thành phố, mặt đường. Như Phan Đình Phùng, Trường Chinh, Duy Tân… giá một phòng tiện nghi khoảng 200.000 – 300.000 đồng.

Món ăn đặc biệt

gạo nếp và măng. Ảnh: Bọ ngựa: Váng là cái tên xa lạ với nhiều người. Món này gồm gạo nếp nấu chín và măng xào. Người dân ở đây thích ăn cay nên trong bát nào cũng có ớt đỏ bắt mắt. Vị giòn của măng và độ dẻo của gạo nếp khiến món ăn này được nhiều du khách yêu thích.

Gỏi là một món ăn độc đáo với hơn 40 loại lá cây, thịt lợn luộc, tôm và gia vị làm từ gạo nếp lên men, gạo tẻ, hành khô, mẻ, sa tế. Cách ăn món “cao lầu” này là lấy lá cải hoặc lá mơ bên ngoài, thêm lá chua và các loại lá tùy theo sở thích của người ăn rồi cuộn lại thành hình phễu nhỏ, cho thịt, tôm vào trong. Nguyên liệu phong phú và hương vị của món ăn này là chua ngọt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nếm thử các món ăn đặc trưng của từng dân tộc sinh sống tại đây như gỏi kiến ​​vàng, bún muối chua, chim trĩ lá mí, thịt chuột nước, rau muống … Ngắm cảnh – vẻ ngoài quyến rũ của Nhà thờ Guntum. Nhiếp ảnh: Bọ ngựa.

Nhà thờ chính tòa Kon Tum được xây dựng năm 1913, đặc biệt là biểu tượng của thị xã Kon Tum và toàn bộ cao nguyên miền Trung. Đặc điểm của công trình này là nó được làm hoàn toàn bằng gỗ ngoại, thay vì dùng bê tông cốt thép, vôi vữa để sơn. Các cột trụ và hệ thống Ruirui ở đây đều được chạm khắc cẩn thận, toát lên khí chất tự nhiên và hào hùng của người dân bản địa.

Nhà ở công cộng Conklow là biểu tượng của sự đoàn kết của mọi người và sức mạnh cộng đồng. Nhà cao 22m, rộng 6m, dài 17m. Nơi đây có kiểu dáng và chất liệu truyền thống bằng gỗ, sơn, tre, nứa, lá và các chi tiết hoa văn, họa tiết nên trở thành điểm đến thú vị cho du khách.

Nhà tù Kon Tum được xây dựng từ năm 1930. Nơi đây từng là nơi giam giữ tù chính trị, chiến sĩ cách mạng, đồng thời cho công nhân khai phá cao nguyên, mở 14 tuyến đường. Đến đây, bạn hãy tham quan quần thể đài tưởng niệm, đây là quê hương truyền thống, những ngôi nhà mến khách, những di tích kiên trung và hai ngôi mộ tập thể ở hai bên sông Dakbullar. — Khu di tích văn hóa Datu được xây dựng trên ngọn đồi cao 600m. Đây là chiến trường ác liệt nhất Tây Nguyên và là căn cứ địa mạnh nhất của ngụy quyền Sài Gòn và đế quốc Mỹ. Hiện tại, bạn có thể tham quan 15 điểm du lịch văn hóa, sinh thái và lịch sử, trong đó quan trọng nhất là khu di tích.

Khu du lịch sinh thái Mangden được coi là vùng Đà Lạt thứ hai của Việt Nam. Nơi đây có độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, có khí hậu mát mẻ quanh năm, có nhiều hồ, thác, phong cảnh hữu tình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan tượng đài Đức Mẹ Đau Thương, một công trình kiến ​​trúc được xây dựng từ thời chống Pháp.

Núi Ngọc Linh là một phần của dãy núi Nam Trường Sơn. Ở độ cao 2600m, là nơi lý tưởng cho những người yêu thích leo núi và mạo hiểm.

Có rất nhiều gia đình trong Vườn quốc gia Zhuma Lei.Khu bảo tồn thiên nhiên cao nhất trong các công viên quốc gia hiện nay có gần 1.500 loài thực vật, trong đó có 131 loài đã được xác định là loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, chẳng hạn như phong lan, thực vật hạt trần … Nơi đây có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và du khách cũng có cơ hội tham quan một số danh lam thắng cảnh, chẳng hạn như H67 -Căn cứ quân sự Tây Nguyên, Sân bay Phượng Hoàng, Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, Thủy điện Yaly. ..

Tận tay làm quà

Cà phê rang xay tận gốc là món quà ý nghĩa nhất mà bạn có thể dành tặng cho gia đình và bạn bè của mình.

Diệu Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *