Trò chơi Tây Đô 24h

Cần T là một trong những điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Tây Đô có sân bay và nhiều tuyến xe buýt từ thành phố nên rất thuận tiện cho du khách.

Chợ nổi Cái Răng: Thời điểm tốt nhất để ghé thăm chợ là khi không có chợ. Trời chưa sáng, chợ không còn tấp nập tàu thuyền nhưng những người lần đầu đóng tàu vẫn thấy khác lạ. Du khách có thể yêu cầu thuê thuyền tại bến tàu hoặc tại các điểm lưu trú tại Ninh Kiều. Giá trung bình 100.000 đồng một người.

Thành phố Cần T là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Tây Đô có sân bay và nhiều tuyến xe buýt từ thành phố nên rất thuận tiện cho du khách.

Chợ nổi Cái Răng: Thời điểm tốt nhất để ghé thăm chợ là khi không có chợ. Trời chưa sáng, chợ không còn tấp nập tàu thuyền nhưng những người lần đầu đóng tàu vẫn thấy khác lạ. Du khách có thể yêu cầu thuê thuyền tại bến tàu hoặc tại các điểm lưu trú tại Ninh Kiều. Giá trung bình 100.000 đồng một người.

Đặc sản hủ tiếu

Nếu không ăn sáng ở chợ nổi thì khi về Bến Ninh Kiều, quý khách có thể ăn sáng tại nhà hàng ăn trưa gần chợ. Một trong những đặc sản miền Tây mà bạn không nên bỏ qua chính là bún gỏi dà, có vị rất giống bánh mì Mắm. Nước lẩu rất chua và có hương vị đặc trưng của hạt mắc khén là điểm nhấn khiến món ăn dễ nhận biết hơn. Trong bát còn có tôm đỏ bóc vỏ, nhiều chỗ cho thêm chút dừa nạo hoặc trứng vịt lộn để tăng hương vị. Giá một tô là 30.000 đồng.

Đặc sản mì

Nếu bạn không ăn sáng ở chợ nổi, bạn có thể thưởng thức một bữa trưa nhỏ tại đây khi trở về Bến Ninh Kiều. Chợ gần đó. Một trong những đặc sản miền Tây mà bạn không nên bỏ qua chính là bún gỏi dà, có vị rất giống bánh mì Mắm. Nước lẩu rất chua và có hương vị đặc trưng của hạt mắc khén là điểm nhấn khiến món ăn dễ nhận biết hơn. Trong bát còn có tôm đỏ bóc vỏ, nhiều chỗ cho thêm chút dừa nạo hoặc trứng vịt lộn để tăng hương vị. Giá một tô là 30.000 đồng.

Làng nghề truyền thống

Điểm dừng chân tiếp theo của hành trình sẽ là làng nghề truyền thống của người dân địa phương. Bạn có thể tìm hiểu về nghề thủ công làm bún truyền thống của các gia đình sống ở khu vực An Bình, quận Cairang. Bạn cũng có thể trải nghiệm đổ bánh và mua mì về làm quà.

Làng nghề truyền thống

Điểm dừng chân tiếp theo sẽ là làng nghề truyền thống của người dân địa phương. Bạn có thể tìm hiểu về nghề thủ công làm bún truyền thống của các gia đình sống ở khu vực An Bình, quận Cairang. Bạn cũng có thể trải nghiệm thú vị khi đổ bánh và mua mì về làm quà.

– Làng thủ công mỹ nghệ dài một dặm cũng đáng để bạn ghé thăm. Đi xe máy qua cầu Thốt Nốt khoảng một km, bạn sẽ đến cầu Trà Uôi, rẽ vào một con đường nhỏ bên trái, sẽ đến một con kênh nhỏ dài vài trăm mét. Sản phẩm chủ yếu ở đây là thúng, rổ, rá.

– Ngôi làng dệt tay dài một km cũng rất đáng để ghé thăm. Đi xe máy qua cầu Thốt Nốt khoảng một km, bạn sẽ đến cầu Trà Uôi, rẽ vào một con đường nhỏ bên trái, sẽ đến một con kênh nhỏ dài vài trăm mét. Sản phẩm ở đây chủ yếu là rổ, rá, buồm. Cây dừa hơn 150 năm tuổi có hàng nghìn gốc trên mặt đất và dưới lòng đất. Cho đến nay, không ai biết nguồn gốc của những giàn khoan này. Nhiều người dân sinh sống lâu năm ở đây khẳng định, khi còn nhỏ, những chùm cây này bao phủ cả một vùng rộng lớn. Tháng 4 năm 2013, Ủy ban nhân dân thành phố Cần T đã xếp hạng di tích này là di tích lịch sử thành phố.

Tại khu di tích Giàn Gừa (thuộc khóm Nhơn Khánh, xã Nhơn Nghĩa, thị trấn Phong Điền), nhiều du khách không khỏi ngỡ ngàng trước cây dừa 150 tuổi vừa nằm trên mặt đất vừa nằm dưới lòng đất này. Hàng nghìn gốc. Cho đến nay, không ai biết nguồn gốc của những giàn khoan này. Nhiều người dân sống lâu năm ở đây khẳng định, khi còn nhỏ, cây bó bao trùm cả một vùng đất rộng lớn. Vào tháng 4 năm 2013, Ủy ban nhân dân thị xã Tần T đã xếp hạng di tích này là thành phố lịch sử.

Khám phá khu vườn bằng xe đạp

Hachilang là một trạm chân không mới trên thẻ du lịch của Thị trấn Canton. Tuy nhiên, ít khi được khách du lịch chú ý. Bạn có thể thử đạp xe trong ngôi làng nhỏ. Chuyến tham quan kéo dài khoảng 3 giờ, đi qua nhiều điểm tham quan.

Khám phá khu vườn bằng xe đạp

Balang là một điểm dừng chân mới trên bản đồ du lịch của thị trấn Cần T, nhưng rất ít du khách đồng ý với sự chú ý của Ý. Bạn có thể thử đạp xe trong ngôi làng nhỏ. Chuyến tham quan kéo dài khoảng 3 giờ và đi qua nhiều điểm tham quan.

Địa điểm tiếp theo để ghé thămQuá trình điều trị diễn ra cách vườn cây ăn quả khoảng 9 km, đây là nơi để tìm hiểu về quy trình chăm sóc hoặc cấy ghép. Tùy theo thời điểm trong năm mà các loại trái khác nhau sẽ xuất hiện trong vườn.

Địa điểm tiếp theo trong hành trình dài gần 9 km là vườn cây ăn quả, nơi bạn có thể tìm hiểu về quy trình chăm sóc hoặc cấy ghép. Tùy từng thời điểm trong năm mà tại vườn sẽ có những loại trái cây khác nhau.

Khách hàng có thể tự chụp hình, tự tay hái quả, sau đó mua tại vườn về làm quà mang về.

Khách có thể chụp ảnh, tự tay hái trái và mua trực tiếp tại vườn về làm quà.

Nhà trẻ là điểm dừng cuối cùng để khám phá Barang. Y tá cũng là một nghề được truyền từ đời này sang đời khác tại làng Nhơn Hưng, thị trấn Nhơn Nghĩa, huyện Fengdian. Cuối chiều, nắng dịu nhẹ khiến bạn dễ chịu hơn giữa chốn làng quê yên ả.

Nhà trẻ là điểm dừng cuối cùng để khám phá Barang. Y tá cũng là một nghề được truyền từ đời này sang đời khác tại làng Nhơn Hưng, thị trấn Nhơn Nghĩa, huyện Fengdian. Chiều muộn, nắng dịu nhẹ khiến bạn dễ chịu hơn trong một làng quê yên ả.

Những cây này được làm thủ công, được người dân địa phương chăm sóc trong khoảng 10 ngày rồi bán hết sạch. , Lãi 50 đồng một chậu. – Những cây này được người dân làm thủ công, chăm sóc trong khoảng 10 ngày, sau đó bán với giá 50 đồng một chậu. – Quay trở lại sau một ngày khám phá, Quý khách có thể nghỉ ngơi tại một khu du lịch miền Tây mang tên Cần Thơ Ecolodge. Resort nằm cách trung tâm thành phố Cann khoảng 7 km, trên một nhánh sông nhỏ gần chợ nổi Cái Răng.

Những ngôi nhà gỗ này được thiết kế cẩn thận với rừng ngập mặn. Phương châm của ngành du lịch là luôn bảo vệ môi trường tự nhiên, văn hóa và duy trì nếp sống địa phương, khu nghỉ dưỡng này sẽ giúp du khách xả stress và đưa bạn đến gần hơn với cuộc sống phương Tây. .

Sau một ngày khám phá, du khách có thể nghỉ ngơi tại một khu du lịch miền Tây mang tên Cần Thơ Ecolodge. Resort nằm cách trung tâm thành phố Cann khoảng 7 km, trên một nhánh sông nhỏ gần chợ nổi Cái Răng.

Những ngôi nhà gỗ này được thiết kế cẩn thận với rừng ngập mặn. Phương châm của ngành du lịch là luôn bảo vệ môi trường tự nhiên, văn hóa và duy trì nếp sống địa phương, khu nghỉ dưỡng này sẽ giúp du khách xả stress và đưa bạn đến gần hơn với cuộc sống phương Tây. .

Di Vy

Nhiếp ảnh: Phong Vinh Dongtang, Thái Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *