Cách sạc thiết bị di động tốt nhất

Thử nghiệm thực tế

Để tìm ra cách sạc điện thoại thông minh và máy tính bảng nhanh nhất, PCWorld USA đã tiến hành một thử nghiệm để hiểu thời gian cần thiết để sạc thiết bị. Bốn thiết bị được thử nghiệm bao gồm điện thoại iPhone 5 và Samsung Galaxy S III, máy tính bảng iPad 4 và Samsung Galaxy Note 10.1.

Thử nghiệm này sử dụng bộ sạc gốc cho mọi điện thoại, máy tính bảng và cổng USB (trên máy tính Mac và máy tính xách tay Windows 7) trong phòng và bộ sạc gốc của thiết bị trên điện thoại khác, đây là Bộ sạc gốc cho máy tính bảng này.

Kết quả thu được

Thông thường, thời gian sạc nhanh nhất là khi sử dụng bộ sạc gốc (thiết bị sạc đi kèm với điện thoại di động và máy tính bảng). Đối với ba trong số bốn thiết bị thử nghiệm, bộ sạc ban đầu có thể sạc nhanh thiết bị “khớp” của nó. Ngoại lệ duy nhất là Samsung Galaxy S III, mất nhiều thời gian hơn để sạc bộ sạc gốc.

– Kết quả trên sẽ làm bạn ngạc nhiên một chút và thấy một số thiết bị được cung cấp bởi bộ điều hợp AC. thời gian không lâu Theo nhóm thử nghiệm, tất cả các điện thoại hoặc máy tính bảng này đều chứa các mạch phát hiện xem thiết bị có được kết nối hay không. Nếu bạn thấy bộ sạc không phải là bộ sạc của họ, họ sẽ giảm dòng điện để tránh quá nóng. Các biện pháp phòng ngừa có thể là tại sao phải mất quá nhiều thời gian để sạc, vì vậy nếu bạn làm việc trong khi đi du lịch hoặc không sử dụng bộ sạc ban đầu, sẽ mất nhiều thời gian để sạc đầy thiết bị. Tôi không có đủ sức mạnh.

Không sử dụng bộ sạc điện thoại di động cho máy tính bảng

Thử nghiệm này cũng đã thử sử dụng bộ sạc được thiết kế cho điện thoại di động trên máy tính bảng và ngược lại. Kết quả cho thấy không có vấn đề gì khi sử dụng bộ sạc máy tính bảng điện thoại di động, nhưng máy tính bảng không đáp ứng tốt với bộ sạc điện thoại.

Trong trường hợp này, Samsung Note 10.1 là trường hợp xấu nhất và phải mất 15 giờ 29 phút để sạc đầy máy tính bảng. Sạc Samsung Galaxy S III. Tuy nhiên, khi phải mất hơn 10 giờ để sạc đầy bộ sạc iPhone 5, iPad sẽ không thể tốt hơn. -Vì ngay cả khi bộ sạc iPad cung cấp 2100 mA, bộ sạc iPhone chỉ có 1000 mA. Điều này làm cho việc sử dụng bộ sạc iPhone để sạc pin iPad lớn như sử dụng máy bơm gia đình để bơm nước khắp căn hộ. Mặc dù nó vẫn hoạt động, phải mất một thời gian dài.

Sạc qua cổng USB – không phải tất cả các cổng đều giống nhau

Khi sạc từ cổng điện thoại di động hoặc máy tính bảng, bạn phải nhớ rằng không phải tất cả các cổng đều giống nhau. Cổng USB hoạt động tốt như nhau.

Đã thử nghiệm 4 thiết bị được tải từ các cổng USB của máy tính xách tay Lenovo ThinkPad Twist S230u (chạy Windows) và MacBook Air. Kết quả cho thấy họ sạc thiết bị di động khá chậm.

Trong thử nghiệm, Samsung Galaxy S III mất hơn 5 giờ để sạc qua máy tính xách tay, trong khi iPhone 5 mất 2 -03 giờ. Trên thực tế, dung lượng pin của iPhone 5 là 1400 mAh, thấp hơn so với 2100 mAh của Galaxy S III. Cả hai thiết bị đều tiêu thụ 500mA khi sạc.

Đồng thời, iPad chỉ mất 6 giờ để sạc từ cổng USB của MacBook Air, trong khi kết nối USB của Lenovo ThinkPad cần hơn 25 giờ để sạc đầy. Lý do điện thoại và máy tính bảng của Apple có thể sạc nhiều năng lượng hơn (lên tới 1100 mA) từ cổng USB của thiết bị Apple. Tuy nhiên, chỉ có các sản phẩm của Apple có thể thực hiện thao tác này vì phải mất hơn 15 giờ để sạc Samsung Note 10.1 từ cùng một cổng USB.

Cổng USB 2.0 trên máy tính xách tay có thể cung cấp 500 mAh (USB 3.0 được tăng lên 900 mAh), nhưng chỉ cần thiết khi thiết bị cần được kết nối. Nếu không cần thiết bị, máy tính xách tay chỉ cung cấp khoảng 100 mAh điện để tránh sạc quá mức. Có thể sạc nhanh trên một số máy tính mới hơn và thường được gọi là cổng USB hiện tại. Nếu bạn vừa mua một máy tính xách tay, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng để xác định xem nó có cung cấp tính năng này không và cách sử dụng.

Sử dụng bộ sạc gốc

Thử nghiệm trên cho thấy rằng nếu máy tính xách tay của bạn có thể được sạc càng sớm càng tốt, hãy sử dụng bộ sạc đi kèm với thiết bị. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn mang theo bộ sạc để sạc cả iPhone và iPad khi đang di chuyển, vui lòng mang theo bộ sạc iPad thay vì bộ sạc iPhone. Nhưng xin đừng lạm dụng nó vì nhà sản xuất khuyên không nên sử dụng bộ sạc máy tính bảng trên điện thoại của bạnVì sức mạnh của máy tính bảng lớn hơn năng lượng của điện thoại di động, nên việc sạc pin điện thoại di động rất dễ dàng.

Đối với các thiết bị khác, vui lòng sử dụng bộ sạc được nhà sản xuất kiểm tra đặc biệt cho từng loại nước tương. ứng dụng. Hầu hết các nhà sản xuất bộ sạc có danh sách tương thích cho các sản phẩm của họ.

Một số công nghệ mới trong tương lai có thể tăng tốc độ sạc nhanh hơn. Ví dụ, Qualcomm gần đây đã công bố tiêu chuẩn Quick Charge 2.0 mới, cho phép bộ sạc đạt mức năng lượng 4 amps (4000 mA). Tuy nhiên, để sử dụng nó, bạn sẽ cần một bộ sạc đặc biệt và thiết bị được sử dụng phải hỗ trợ tiêu chuẩn này.

Bạch Đình Vinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *