Hồng trên mặt đất tam giác mạch

Tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của vùng cao phía Bắc, với thiên nhiên đẹp hoang sơ. Hoa thường nở rộ nhất vào cuối thu, cuối tháng 10, đầu tháng 11 hàng năm. Chẳng qua, ngày thứ hai sau khi ruộng bậc thang thu hoạch, màu vàng đã được thay bằng sắc hồng ngập tràn ruộng tam giác mạch.

Cuối tháng 10, hoa tam giác mạch ửng hồng. Ảnh: proguide

Tam thất đại là một loại cây thuộc họ lúa, mọc lại từ mày ngô ở phía trước cây lúa nên được gọi là đại mạch. Cánh hoa hình nón, ba mặt hình tam giác được kẹp giữa một hạt có mạch quý, những chiếc lá nhỏ này cũng có màu xanh nhạt ở ba góc. Đây là cách mà cái tên “Circuit Triangle” ra đời.

Thông thường, hoa nở trong vòng một tháng, khi nở sẽ chuyển sang màu trắng, sau đó là hồng, tím và cuối cùng là đỏ đậm. . Với nhiều người, tháng 10 hoa tam giác mạch là màu đẹp nhất. Vẻ đẹp của những cánh hoa hồng e ấp dưới ánh nắng dịu nhẹ và bầu trời thu xanh biếc khiến bao trái tim và những người yêu hoa phải chụp hình lưu niệm.

Luojiang là nơi me nở hoa, gân lá mọc nhanh và đẹp nhất. Photography: tourcuatoi

Tầm này, trên núi phía Bắc đâu đâu cũng thấy hình tam giác. Ở Lào Cai, hoa ban nở ở nhiều vùng phía Bắc như Simacai, Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương. Ở Caolin (Trà Lĩnh) -Chung Khánh (Trùng Bàng) có trồng hai cây tam thất. Nhưng Hà Giang là nơi đẹp nhất, có nhiều hoa nở nhất.

Vào cuối tuần, dọc theo Quốc lộ 4C, con đường dẫn đến hạnh phúc, người đi bộ, người đi đường, người ta chụp ảnh và ở lại đây. Một đám đông đông đúc, và nhiều người bơi từ khu vực này. Sủng Là, Lũng Cú, Hoàng Su Phì, Phó Bảng, Đồng Văn, đặc biệt là thị trấn Phàn Thẻng, huyện Tân Cương là những điểm “đóng đinh” trên bản đồ tam giác Hạ Giang. Dù bạn ở đâu, hoa tam giác mạch cũng đẹp như tranh vẽ. Tiếng cười nói của trẻ em đồng bào dân tộc vùng cao đã làm bừng lên sức sống cho những thửa ruộng bậc thang. Ảnh: Quân Sâm

Không ai có thể ngờ rằng vùng đất cao nguyên khô cằn chỉ toàn sỏi đá tai mèo cằn cỗi lại có thể trồng được những loại rau thơm ngọt như vậy. Hoa tam giác mạch có khi mọc ngoài đồng, mọc không ổn định ở ruộng hoa vùi mình trong đá, có khi e ấp bên những nếp nhà mộc mạc, đơn sơ, cũng có khi rộng lớn như cánh đồng. -Ngoài sự thay đổi thời tiết, vẻ đẹp của hoa tam giác mạch cũng không ngừng thay đổi. Trong lớp sương mù chợt ẩn hiện, những cánh hoa tam giác mạch chìm trong bóng tối, bồng bềnh như tiên cảnh. Sau khi sương tan, cả bông hoa nở một màu hồng lãng mạn. Đây là đủ cho nhiều người đến hàng trăm du lịch dặm, đắm mình trong một không gian mơ hồ, và có đôi mắt màu hồng nồng nàn.

Đi nhẹ nhàng trên con đường, cảm nhận những bông hoa rung rinh trong gió, bạn sẽ thấy cuộc sống nơi đây thật bình yên và thơ mộng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *