Các biện pháp hiệu quả để kiểm soát một tên miền

Cho dù đó là một “tài liệu” cho một doanh nghiệp, hoặc chỉ để quảng bá hình ảnh của bạn trên toàn thế giới, trang web của riêng bạn cũng rất quan trọng. Nội dung và thiết kế của trang web hầu như luôn luôn trong tâm trí của bạn, nhưng đối với khách truy cập, yếu tố ấn tượng nhất trong bất kỳ trang web nào là tên miền (tên miền). Các mẹo sau đây sẽ giúp bạn kiểm soát chặt chẽ tên miền của trang web bạn sở hữu. Chọn gửi vàng: Hãy nhớ lại rằng trước thế kỷ 20, đây là nhà đăng ký tên miền duy nhất có nội dung sau, bao gồm Giải pháp Mạng (www.networksolutions.com). Phí đăng ký là $ 35 mỗi năm, không bao gồm lưu trữ trang web, email và các dịch vụ liên quan đến tên miền khác. Hiện tại, có hơn 500 tổ chức cung cấp dịch vụ này và giá rẻ hơn nhiều (giá ký hợp đồng dài hạn là khoảng 7 đô la Mỹ / năm). Nhiều gói dịch vụ cũng bao gồm lưu trữ trang web, email, chuyển tiếp URL (khi bạn nhập tên miền, trình duyệt sẽ mở các URL khác) và các dịch vụ liên quan khác. Tại Việt Nam, bạn có thể đăng ký một tên miền tại Trung tâm Internet VNNIC (www.vnnic.vn) hoặc công ty dotVN (www.vn).

Tất cả các tổ chức được sử dụng để đăng ký tên miền được chứng nhận bởi tổ chức ICANNN (Tập đoàn Internet) (tên và số được gán) (vui lòng tham khảo find.pcworld.com/56808 để biết danh sách thông tin chi tiết), nhưng điều này không đảm bảo cho bạn Ở một mức độ nhất định, họ sẽ hài lòng với tên miền dịch vụ đăng ký tên và thậm chí không thể đảm bảo việc sử dụng tổ chức dịch vụ được cung cấp bởi tên miền. Nhiều nhà đăng ký tên miền vẫn đang cung cấp dịch vụ, thường mất tên miền của hàng ngàn khách hàng và sẽ không xử lý các yêu cầu chuyển tên miền từ các khách hàng khác. Đồng thời, đối với các nhà đăng ký khác, đặc biệt là một số nhà đăng ký chi phí thấp, miễn là cần dịch vụ khách hàng của họ, bạn sẽ nhận thấy tốc độ của nó đã giảm. Một cách để tìm một công ty đăng ký tên miền tốt là xếp hạng các trang web như NamePro (find.pcworld.com/56810, xem hình), DNForum.com đánh giá nhà đăng ký tên miền (find.pcworld.com/56811) và RegSelect (www.regselect.com) và tìm kiếm lời khuyên từ những người quen thuộc với lĩnh vực này. AI là ai? Ai là ai?

Cơ sở dữ liệu ICANN WhoIs (find.pcworld.com/56813) là một công cụ không thể thiếu cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một tên miền phù hợp. Cơ sở dữ liệu liệt kê thông tin chủ sở hữu của tất cả các tên miền được đăng ký với các phần mở rộng .com, .net, .orp và các tên miền cấp đầu tiên phổ biến khác. Cả máy tính Unix và Linux đều có lệnh whois và tiện ích WhoisCL miễn phí của NirSoft (find.pcworld.com/56815) sẽ thêm tính năng này vào Windows. Ngoài ra, tiện ích Win32Whois miễn phí của Gennady Feldman (find.pcworld.com/56816) có các chức năng tương tự như thêm giao diện đồ họa.

Tên miền riêng: Đảm bảo tên của bạn là chính xác và xuất hiện trong cơ sở dữ liệu chính thức của ICANN WhoIs (tìm .pcworld.com / 56813) làm tên miền của bạn. Nhà đăng ký tên miền “không đáng tin cậy” có thể bán cho bạn tên miền, nhưng họ có thể nhập tên riêng của họ vào cơ sở dữ liệu WhoIs. Ngoài ra, họ có thể cung cấp cho bạn đăng ký tên miền “cá nhân”, chứa thông tin về tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn. Trước khi đăng ký một tên miền, bạn cần đảm bảo rằng nhà đăng ký cho phép bạn xác định ai sở hữu tên miền. Tên miền bị khóa: Chính sách ICANN quy định rằng nếu chủ sở hữu tên miền không phản hồi yêu cầu chuyển đổi tên miền sang nhà đăng ký khác trong vòng năm ngày, yêu cầu phải được chấp thuận. Nói cách khác, một công ty đăng ký “sai” hầu như không gặp khó khăn khi cố gắng khôi phục tên miền của bạn. Tốt nhất là chọn một công ty đăng ký tên miền ngăn chặn tất cả các tiếng nói tiêu cực. Cố gắng chuyển tên miền mà không có sự đồng ý của bạn (một vài năm trước, Microsoft khó có thể trả phí bảo trì cho một tên miền đúng hạn trước khi mất nó). Tất cả các công ty đăng ký tên miền đều cung cấp một công cụ trên trang web cho phép bạn nhập một tên miền để xác định xem tên miền có tồn tại hay không và một số cơ quan đăng ký không trung thực có thể đánh cắp các từ khóa truy vấn. Tạo một kho lưu trữ tên miền với gian lận đầu cơ. Để tránh mất “tên miền” tiềm năng, bạn nên giới hạn tìm kiếm của mìnhCác trang web và công cụ có uy tín. Xuan Cu PC World USA 6/2007

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *