4 điều dễ khiến tài xế lừa bạn trong chuyến đi Bangkok

Trước khi đến Thái Lan, hãy ghi nhớ những điểm sau.

Tài xế xe tuk-tuk rất thân thiện

nếu bạn lái xe tuk-tuk ở khu trung tâm thương mại, đặc biệt là Chợ Pratunam, thì sẽ có các chương trình giảm giá hấp dẫn, ví dụ đến Chợ Chatuchak khoảng 40 baht / xe / xe Bạn nên cân nhắc hành trình (khoảng 28.000 VND).

Tuk Tuk là phương tiện di chuyển phổ biến của du khách khi đến du lịch Thái Lan. Ảnh: Friendshipny .

Theo lời giới thiệu của nhiều khách du lịch có kinh nghiệm, để có được dịch vụ đi xe giá rẻ này, bạn sẽ phải đến một cửa hàng quần áo, nơi chủ yếu quảng cáo cửa hàng này rất rẻ và đẹp. . Hoặc một cửa hàng áo vest. Nếu bạn không mua sắm, thì khi bạn lên xe, bạn sẽ được đưa về vị trí cũ và trở thành một loại xe đẩy hàng “máu mặt” – mặc dù tài xế sẽ không lấy tiền cho bạn. Đi ô tô, việc này sẽ mất nhiều thời gian và gây khó chịu cho hành khách.

Mua đá quý ở Bangkok

Có rất nhiều cảnh báo về việc mua phải đá quý giả ở Bangkok, nhưng điều này không có gì lạ, vì mọi người luôn bị mắc bẫy bởi những lời đường mật này, nhân viên, tài xế hoặc hướng dẫn viên du lịch dù họ vẫn Chúng được tung ra thị trường là sản phẩm xuất khẩu và được nhà nước bảo hộ … Nhưng thực tế, không có tài liệu hay phương pháp nào chứng minh điều này. Nếu thực sự muốn mua trang sức, bạn có thể kiểm tra danh sách các cửa hàng đáng tin cậy trên trang web chính thức của Hiệp hội Trang sức Thái Lan để đảm bảo tránh tiền mất tật mang. – Tài xế khuyên bạn nên đến “nơi đáng xem hơn Grand Palace” – Grand Palace là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi du khách đến Bangkok. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải một tài xế tuk tuk nhiệt tình, hứa sẽ đưa bạn đến một nơi tốt hơn vì Grand Palace sắp đóng cửa hoặc không mở cửa đón khách trong ngày, bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi quyết định. sự tập trung. Bởi nếu bạn chấp nhận đi nhờ xe thì số tiền bạn bỏ ra càng ít càng khiến bạn hài lòng, nhưng nhìn lại thì bạn đã bỏ lỡ một điểm đến thú vị có lịch sử lâu đời. ở Thái Lan.

Giờ mở cửa của Grand Palace là từ 8:30 sáng đến 3:30 chiều, và nó hiếm khi đóng cửa. Hình: Wiki .

Giá thuyền ở Chợ nổi Damnoen Saduak

Đây là chợ nổi lâu đời và nổi tiếng nhất ở Thái Lan, cách xa trung tâm Bangkok. Do đó, bạn phải thuê ô tô hoặc taxi để đến đó. Hầu hết các tài xế sẽ dừng lại thuê thuyền tại bến thuyền hơi cách chợ vài trăm thước.

Nhưng giá thuê xe ở đây khá đắt, thường nhân viên hét giá khoảng 1.000 baht / người (khoảng 700.000 đồng / người) do vào giờ cao điểm, kẹt xe (nếu bạn đi buổi sáng). Dù du khách cố gắng mặc cả nhưng thực tế chỉ được giảm 400 baht / người (khoảng 280.000 đồng / người), nhưng thực tế chỉ còn 600 baht / thuyền / 6 người (khoảng 420.000 đồng / thuyền / 6 người). Nếu bạn không đủ khả năng chi trả giá đóng cửa hoặc đặt một chuyến đi ngắn ngày đến Bangkok, tốt nhất bạn nên nhờ tài xế trực tiếp đến chợ và thuê một chiếc thuyền đạp trên sông.

Chợ nổi ở Thái Lan là loại hình đầu tiên thu hút khách du lịch. Ảnh: Tourismthailand .

Ảnh của Ngoisao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *