Tại sao hành khách ngồi cùng hàng ghế lại mua vé với giá khác nhau?

Việc phát hiện trộm cắp có thể thú vị, đặc biệt nếu bạn có nhiều giao dịch. Nhưng đôi khi, khi bạn dành vài giờ so sánh các trang web khác nhau trực tuyến và không thể tìm thấy vé, quá trình này có thể khiến bạn bực bội – đôi khi bạn sẽ thấy rằng giá đã tăng lên sau khi mua vé. Nhân đôi giá vé bạn vừa trả, hoặc quen một người bạn mua cùng chuyến xe buýt nhưng giá rẻ hơn cả trăm đô la. Giá vé dường như thay đổi hàng ngày, thậm chí hành khách không thể hiểu được quy luật, từng giờ. Việc phân loại giá vé máy bay quả thực là một khoa học.

Việc phân loại ghế không phải là đen trắng

Đầu tiên, hãng hàng không sẽ xác định máy bay sử dụng, từ đó phân chia số lượng ghế thành từng hạng nhất, hạng thương gia, hạng phổ thông cao cấp và hạng phổ thông.

Giá của mỗi hạng vé có những quy định và hạn chế khác nhau. Chi phí đổi hoặc hoàn vé có thể thay đổi đáng kể. Đôi khi các hãng hàng không chỉ cho phép bạn đặt vé với giá giảm đến 14 ngày trước khi khởi hành hoặc vào cuối tuần, và đôi khi bạn sẽ nhận được thêm dặm (hoặc không có gì).

Theo các yếu tố này mà giá vé của từng hạng vé là khác nhau. Nếu có 100 ghế hạng phổ thông, hãng sẽ điều chỉnh mức giá mỗi hạng 10 ghế. Trang web so sánh giá vé sẽ hiển thị khoảng giá rẻ nhất. Mục đích của hãng hàng không Sở dĩ hãng phân chia khoảng giá là nhằm thu được lợi nhuận tối đa. Họ biết hai nhóm khách hàng chính: khách du lịch và khách đi công tác. Những người này phải di chuyển bằng đường hàng không nhưng hành vi mua hàng lại khá khác biệt.

Mặc dù du khách thường có lịch trình linh hoạt hơn, nhưng khách doanh nhân phải bay vào những ngày nhất định vào những thời điểm nhất định. Khách du lịch có xu hướng đặt vé trước để có thời gian chuẩn bị cho chuyến đi, vì vậy họ luôn mua hết chỗ trong khoảng giá rẻ nhất. Đồng thời, các nhóm kinh doanh đôi khi phải di chuyển đột xuất nên họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các cuộc hẹn với đối tác. Vì vậy, càng rời xa, máy bay sẽ càng đắt.

Ngay cả trong cùng một hàng, một người đã mua vé với giá 170 đô la, trong khi người kia chỉ cần chi 100 đô la – vì họ đã mua vé vào một thời điểm khác. Ảnh: YouTube .

Bạn có thể mong đợi các hãng hàng không giảm giá vé một vài ngày trước khi khởi hành để mua vé khẩn cấp, nhưng thực tế là ngược lại. Bán 20% số chỗ còn lại với giá 1.500 đô la có lãi hơn bán 50% số vé thông thường với giá 550 đô la.

Nếu bạn vẫn thấy giá giảm khi ngày khởi hành đến gần, thì có Có thể hãng đã không bán hết vé giá rẻ. Họ đang mở ra các phạm vi giá khuyến mại mới để cố gắng bù đắp cho hoạt động bay.

Nguyên nhân giá vé thay đổi mạnh

Giá vé thay đổi theo quy luật cung cầu. Vé rẻ nhất thường được bán hết trước ngày đi ba tháng.

Vào những ngày nhất định trong năm, nhu cầu thị trường sẽ cao hơn bình thường. Khi có nhiều người phải di chuyển trong một khoảng thời gian hoặc cùng một khu vực, hãng sẽ điều chỉnh giá vé. Giáng sinh, Tết dương lịch, nghỉ hè … đều là giai đoạn cao điểm.

Giá chia sẻ thời gian có rẻ theo khu vực không?

Cạnh tranh của các hãng hàng không là một yếu tố có lợi cho hành khách. Nếu có nhiều hãng hàng không mở đường bay đến cùng một điểm đến, giá vé có thể rẻ hơn nhiều. Quy tắc này không chỉ áp dụng cho các khu vực, mà còn cho các tuyến đường nhất định nối các thành phố.

Các hãng hàng không cạnh tranh, đồng nghĩa với việc hành khách cũng phải tranh giành để có được những tấm vé giá tốt. Nguyên tắc chung là phải đặt trước vé máy bay sẽ rẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *