Phía sau cánh diều

Ở nhiều quốc gia / vùng lãnh thổ, thả diều được coi là một nét đẹp văn hóa, và nhiều lễ hội và sự kiện thường được tổ chức quanh năm. Ngay cả người Nhật cũng chọn loại hình này như một nghi lễ truyền thống trong năm mới. Tuy nhiên, đằng sau mỗi cánh diều là nhiều câu chuyện liên quan đến những kỷ lục thế giới, những lệnh cấm hay thiết kế của cả đất nước.

Sau đây là thực tế của Malcolm Goodman-một chuyên gia dù lượn với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổng hợp và chia sẻ. – Thả diều tại Festival Diều Quốc tế Vũng Tàu, Việt Nam năm 2014. Ảnh: Matadornetwork .

Kỷ lục

Người ta nói rằng con diều là nhanh nhất thế giới với vận tốc 193 km / h. Cánh diều lớn nhất hành tinh thuộc về megabit, với diện tích 630 mét vuông.

Chiếc diều dài nhất trong lịch sử bầu trời được xác nhận là 180 giờ. Trong quá khứ, thả diều là một trong những môn thể thao phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Thực tế của đất nước

Trung Quốc

Diều bị cấm trong cuộc cách mạng. Mạng lưới văn hóa. Bất kỳ công dân nào bị phát hiện tham gia thả diều sẽ bị phạt tù, có thể lên đến 3 năm và phải tiêu hủy toàn bộ con diều.

Người Trung Quốc tin rằng nếu bạn cúi đầu xuống, bạn sẽ quay đầu lại và nhìn. , Miệng nên êm tai sẽ tốt cho sức khỏe.

Thái Lan

Có khoảng 78 luật và quy định quản lý diều trên xứ sở chùa Vàng.

Nhật Bản

Thả diều cũng bị cấm vào năm 1760, vì quá nhiều người say mê sở thích thay vì tập trung vào công việc. Ngày nay, nó là một sự kiện văn hóa tiêu biểu ở xứ sở mặt trời mọc, thậm chí còn có lễ hội báo trước năm mới sắp đến. Một số con diều ở nước này nặng tới 2 tấn.

Hoa Kỳ

Trong Nội chiến, diều được sử dụng như một phương tiện vận chuyển thông tin, thư từ và báo chí. Đất nước này tiêu thụ khoảng 50 triệu con diều mỗi năm.

Một số quốc gia khác

Cấm vận hành diều lớn ở Đức để ngăn mọi người sử dụng chúng làm công cụ. Bay qua Bức tường Berlin. Ở nhiều nước trên thế giới, thả diều là phổ biến nhất, ngoại trừ Nga và Iceland, thậm chí còn tổ chức lễ hội thả diều ít nhất một lần một tuần.

Sự thật khác

Diều đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều thế kỷ. Chiến tranh được sử dụng như một công cụ tín hiệu trên tiền tuyến, máy bay không người lái và thậm chí là một phương tiện tuyên truyền. Ngoài ra, chúng còn được dùng để câu cá, dự báo thời tiết hoặc tránh tà ma.

Một học giả người Anh tên là Joseph Needham từng viết trong cuốn sách “Sicence & Civilization in China” rằng diều là “nhu yếu phẩm” “khoa học” quan trọng nhất của Trung Quốc “Của cải được nhập khẩu sang châu Âu. Nhiều con diều được bày bán khắp nơi với nhiều màu sắc và hoa văn sặc sỡ để thu hút trẻ em, nhưng thực tế lại rất thu hút người lớn. Ở phương Đông, những con diều thường tạo cho người ta cảm giác . Mang lại hạnh phúc, may mắn, sức khỏe và thịnh vượng.

Khoảng 12 người trên thế giới đã chết trong chuyến bay.

Con diều đầu tiên xuất hiện trên trái đất cách đây hơn 3000 năm được cho là làm bằng lá. – Thông tin thêm về cây thông

Ở Việt Nam, thả diều cũng được hầu hết mọi người ưa thích, hàng năm có nhiều lễ hội liên quan đến sự kiện này được tổ chức, đặc biệt là Lễ hội thả diều quốc tế Vũng Tàu, là lễ hội thả diều lớn nhất cả nước. Hịch bắt đầu từ năm 2009, với nhiều câu lạc bộ và hiệp hội diều từ các nước trên thế giới tham gia.

Năm nay, lễ hội dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào tháng 4, với chủ đề “Đi cùng Việt Nam”. Tuy nhiên, trước khi xảy ra vụ tai nạn vài ngày, một bé trai 5 tuổi đã bị mắc kẹt bởi một con diều lớn, cuốn lên cao rồi tử vong.

TrầnHằng (theo Kiteman)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *