Kẻ trộm chuyển vùng qua cổng an ninh sân bay

Fernanda Ardiles từng là nạn nhân bị an ninh sân bay trộm cắp. Nhân dịp lễ Phục sinh, nữ sinh trẻ tuổi đến từ Hà Lan đã trở về London để tìm bố mẹ. Khi cô dùng máy quét để kiểm tra hành lý, máy tính của cô đã bị đánh cắp trị giá 1.760 USD. Tệ hơn nữa, máy của Fernanda chứa nhiều tài liệu quan trọng đối với luận án của cô.

Một nhân viên bảo vệ sân bay đã làm việc ở London 10 năm nói rằng khay an toàn của hành khách bị cướp mỗi ngày. Họ đã lấy đi mọi thứ từ máy tính xách tay đến ví. Thậm chí, có lúc họ còn lấy xác một góa phụ. – “Họ thường ở độ tuổi trung niên và làm việc theo nhóm”, người này nói. -Thieves thường thực hiện hành vi này khi hàng rào an ninh bị đóng băng. Do đó, bọn trộm thường tìm vé máy bay giá rẻ để có thể chui qua cửa này. Họ sẽ tận dụng cơ hội để thoát khỏi tình trạng hỗn loạn và sự chủ quan của hành khách để xếp những vật có giá trị lên pallet.

Nhân viên kiểm soát an ninh sân bay sẽ phát hiện vật phẩm. Những vật dụng nguy hiểm của hành khách, vui lòng ngăn không cho lên máy bay để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, những cuộc kiểm tra an ninh như vậy đã trở thành nơi làm việc của những tên trộm.

Thông thường, hành khách sẽ đặt đồ lên pallet và đưa qua máy quét, sau đó đến lượt tôi. Vượt qua kiểm tra an ninh. Kết quả là đồ vật của họ trôi nổi trên băng chuyền trong khi người đó vẫn bị mắc kẹt trước máy quét, đây là thời điểm tốt nhất để kẻ trộm ăn cắp. Ảnh: News .

Thời điểm tốt nhất để kẻ trộm hành động là sáng sớm, khi hành khách còn đang say giấc. Ngoài ra, chúng thường nhắm vào các gia đình có trẻ em, vì người lớn bị trẻ em phân tâm khi đi qua máy quét và có xu hướng bỏ qua tài sản của họ.

Trên thực tế, nhiều người sẽ tìm thấy đồ vật một cách nhanh chóng. Bị mất khi đi qua máy quét, hãy kiểm tra camera an ninh ngay lập tức. Họ cũng đã đến cảnh sát để khiếu nại. Tuy nhiên, khi hành khách đến sân bay để bắt máy bay, họ hiếm khi được bồi thường, và không ai muốn bị trễ giờ. Người đàn ông cũng nói về áp lực đối với nhân viên an ninh của bộ. Nó phải tiếp quản. Tám năm trước, tại sân bay London, mỗi nhân viên bảo vệ đang theo dõi một hành khách. Nhưng hiện nay, do nhu cầu đi lại rất lớn, lượng khách tăng vọt nên một người phải đảm nhiệm 4 hành khách. Thời gian làm thủ tục hành lý trung bình của mỗi hành khách là dưới 6 phút. Điều này cho phép hành khách có thêm thời gian để vào sân bay và mua sắm trong các cửa hàng miễn thuế.

Anh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *