Blogger bảo khách phương Tây gọi bồi bàn là “em yêu” khi đến Việt Nam

“Việt Nam là nơi tôi sinh ra, nhưng những danh lam thắng cảnh của quê hương tôi chỉ còn là những ký ức xa xăm.” Đây là chia sẻ của một du khách trên Inspitrip (một blog du lịch chuyên kết nối du khách quốc tế với người dân địa phương ở Đông Nam Á).

Do là người gốc Việt nên du khách này rất dễ bị nhầm lẫn. Là người dân địa phương. Tuy nhiên, cũng như những du khách quốc tế khác, anh nhanh chóng bị vẻ đẹp của mảnh đất hình chữ S này thu hút. Việt Nam thu hút khách du lịch quốc tế bằng những cảnh đẹp. Ảnh: Inspitrip .

Một trong những mẹo được blogger này chia sẻ là du khách quốc tế nên biết một số cụm từ tiếng Việt để có thể giao tiếp trôi chảy với người dân địa phương khi cần thiết. — Khách du lịch không nên nói “xin chào” mà nên tập nói “xin chào”. Nếu muốn gọi bồi bàn, bạn phải nói đồng thời cả hai từ “honey”, và chỉ cần nói “fee” khi thanh toán. Một số thuật ngữ giao tiếp cơ bản khác cũng được liệt kê, chẳng hạn như “cảm ơn”, “bao nhiêu”, “quá đắt”, “không có đường” (khi gọi cà phê).

Ở Việt Nam, khách du lịch không cần phải boa cho bồi bàn hay nhân viên khách sạn. Ảnh: Inspitrip .

Ngoài ra, blogger này cũng chỉ ra rằng thời điểm tốt nhất để đến thăm Việt Nam là từ tháng 1 đến tháng 3. Trong trường hợp này, du khách sẽ có cơ hội đón Tết Nguyên Đán.

Các địa điểm du lịch Việt Nam nên đến là Hà Nội, Sapa, Đảo Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh … Trước khi đến điểm du lịch, tất nhiên du khách nên kiểm tra thời tiết cẩn thận và mặc quần áo phù hợp.

Một điều mà du khách phương Tây đến đây thường đánh giá cao đó là khi đổi tiền, họ giống như những triệu phú. Blogger nói bằng tiếng Việt.

Ẩm thực Việt Nam luôn gây ấn tượng mạnh với du khách quốc tế. Cà phê ở đây cũng được đánh giá là ngon và đáng thử. Ảnh: Inspitrip .

Ngoài ra, khi đến Việt Nam, bạn sẽ thấy người dân thân thiện, đồ ăn ngon và chi phí sinh hoạt thấp. Du khách cũng tự dặn lòng không được cắt tóc trước khi sang Việt Nam, vì bạn có thể sử dụng dịch vụ này ở đây với giá rất rẻ mà chất lượng không thua gì ở quê nhà. — Anh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *