7 cách để thoát khỏi lừa đảo du lịch

Trang web du lịch Cheapflights.co.uk đã tổng hợp và công bố 7 trò lừa đảo phổ biến nhất ở nhiều quốc gia / khu vực trên thế giới, cũng như đề xuất các biện pháp để tránh điều này. Khi những thứ có giá trị trong giỏ hàng (máy ảnh, điện thoại, ví tiền) lọt qua máy quét ở cửa kiểm tra an ninh sân bay, người ta làm phiền bạn trước mặt. Khi chuông báo động, nhân viên bước vào, và nhân viên này ngay lập tức ra ngoài để kiểm tra du khách.

Bạn cũng bị mắc kẹt, và đồ đạc chìm bên trong. Đây là lúc đồng phạm đứng bên trong lấy hết đồ đạc có giá trị.

Đặc điểm nhận dạng: Kẻ trộm chuyên lấy đồ có giá trị.

Những nơi thường xảy ra: các sân bay trên thế giới.

Giải pháp: Khi phát hiện mất đồ, vui lòng thông báo cho nhân viên sân bay để được giúp đỡ. -Cách tránh: Bạn phải giữ những vật có giá trị bên mình và chỉ đưa qua máy soi khi tôi cũng đang đi qua cửa kiểm tra. –Vui lòng mang theo vật có giá trị. Ảnh: Du lịch .

Cuộc gọi giả

Nửa đêm, bạn thức giấc và gọi điện, những người xếp hàng giả danh lễ tân khách sạn. Họ nói rằng máy tính của khách sạn đã bị hỏng và bạn cần khôi phục thông tin thẻ tín dụng của mình.

Danh tính: Người tù đang sử dụng điện thoại “hack”.

Nơi thường xảy ra điều này: Georgia, Hoa Kỳ.

Giải pháp: Khi phát hiện mình bị lừa, bạn nên đóng tài khoản ngay lập tức và thông báo cho khách sạn về tình trạng này. Ngoài ra, nếu phát hiện tiền trong tài khoản bị mất, bạn cũng nên trình báo công an.

Cách tránh: Hãy trì hoãn và gọi ngay cho lễ tân của khách sạn nơi bạn muốn thuê. Kiểm tra lại thông tin.

Gặp cảnh sát giả

Một người lạ đột nhiên đến đưa cho bạn thứ gì đó. Hai giây sau, hai người mặc sắc phục cảnh sát xuất hiện, tố cáo bạn và kẻ lạ mặt này sở hữu những món đồ bất hợp pháp, sau đó yêu cầu bạn xuất trình hộ chiếu và kiểm tra ví. Đây là thời điểm mà tiền hoặc những vật có giá trị của bạn sẽ bị đánh cắp.

Danh tính: thường bao gồm 3 kẻ lừa đảo, một kẻ giả vờ tiếp cận bạn và hai cảnh sát giả. Tình hình này: Romania, Cộng hòa Séc và Ý.

Giải pháp: Đừng đưa cho họ bất cứ thứ gì, hãy nhanh chóng rời khỏi đó và báo cho đồn cảnh sát gần nhất. -Cách tránh: Kiểm tra số và phù hiệu cảnh sát thường xuyên, nếu nghi ngờ, vui lòng gọi cho đồn cảnh sát. Chăm sóc các vật có giá trị của bạn và chạy thật nhanh.

Cẩn thận với bất kỳ ai vô tình tiếp cận bạn. Ảnh: Sailing.

“Gian lận”

Kẻ lừa đảo sẽ cố gắng tìm hiểu nhau, đến gần và sau đó đeo một sợi dây chuyền vào cổ tay bạn. Sau đó, họ yêu cầu bạn trả giá cao của chiếc vòng. Khi bạn từ chối và cố gắng trả lại, kẻ lừa đảo sẽ hét lên rằng bạn đã đánh cắp thứ gì đó.

Đặc điểm nhận dạng: Những người đàn ông bán vòng tay thường nhắm đến phụ nữ.

Nơi nó thường xảy ra: Ý và Pháp, đặc biệt là ở Montmartre.

Giải pháp: Bỏ chạy và báo cảnh sát địa phương.

Cách tránh: Lưu ý rằng mọi người và cư dân đột nhiên trở nên quá thân thiết với bạn và tránh nhận bất cứ thứ gì từ họ – những thứ bạn không cần hoặc không cần.

Nếu bạn không muốn mua, hãy thận trọng với người bán và đừng chạm vào đồ của họ. Ảnh: Travelplanet,

Bẫy Taxi

Khi bạn lên xe, họ thường nói rằng dặm hỏng và cố gắng thu số tiền cao từ bạn.

Danh tính: Tài xế taxi .– -Thường gặp trong trường hợp này: sân bay, sân ga.

Giải pháp: Nếu bạn nghi ngờ mình bị lừa, vui lòng báo cảnh sát địa phương. -Cách tránh: Chỉ đi xe có đồng hồ đo quãng đường tốt và khảo sát kỹ quãng đường đã đi và mức giá tương ứng phải trả.

Bẫy trẻ em

Khi đang đi trên đường, người phụ nữ bất ngờ dùng tay quấn chăn quấn vào người cháu bé. Chẳng bao lâu đồng bọn của anh ta sẽ đến lấy trộm đồ của bạn. Sau khi rời đi, bạn sẽ thấy rằng đứa bé trong tay bạn chỉ là một con búp bê.

Nhận dạng: Một nhóm ăn xin.

Những nơi thường xảy ra: Ý, một quốc gia ở Đông Âu. — Giải pháp: Bình tĩnh, đừng hoảng sợ và đừng chạy ra khỏi phòng. -Cách tránh: Tập hợp một nhóm ăn xin cẩn thận và tránh xa nơi họ lui tới.

Nhanh chóng chạy khỏi nơi bạn cảm thấy bất andu lịch. Ảnh: Travelplanet .

Khách sạn tồi

Tài xế taxi sẽ cho bạn biết rằng khách sạn bạn đến đã đóng cửa, không còn phòng hoặc không tồn tại. Sau đó, anh ấy sẽ cố gắng giới thiệu một khách sạn khác mà bạn cho là không đắt.

Danh tính: Tài xế taxi. Tình huống này: Ấn Độ, Mexico, Romania … Giải pháp: Khi bạn được đưa đón đến một khách sạn mới, trước tiên bạn phải kiểm tra giá. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng gọi cho khách sạn đã thuê trước đó của bạn để xác minh.

Cách tránh: Khi đặt phòng khách sạn, bạn nên yêu cầu họ chuẩn bị taxi để đón bạn tại sân bay. Nếu gặp phải tài xế trên, bạn nên đổi xe khác.

Anh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *