12 điều không thể bỏ qua khi bạn đến Prague

Đi dạo trên sông Vltava

Sau một vài ngày ở Praha, do người đông đúc và những con đường đầy sỏi đá, hãy dành một chút thời gian để cảm nhận sự bình yên trên sông Vltava. Bắt đầu từ chân cầu Charles ở phía Tây Nam của thị trấn, bạn có thể tản bộ một lúc để ngắm khung cảnh lãng mạn của bờ sông.

Krkonoše trượt tuyết-Tháng 11 đến tháng 2 là mùa trượt tuyết ở Cộng hòa Séc. Sau khoảng một giờ đi xe buýt từ trung tâm thành phố Praha, bạn sẽ thấy một màn tuyết tuyệt đẹp. Vào cuối buổi tối trượt tuyết không gì bằng uống một bát súp nóng hổi trong ngôi nhà gỗ ấm cúng sau núi.

Khám phá cuộc sống địa phương

Sau khi đi ra khỏi những con phố đông đúc, hãy dành một chút thời gian để cảm nhận về người dân địa phương. Đi tàu 25 phút từ ga Masarykovo và dừng ở ngôi làng gần nhất. Khung cảnh đồng quê hoang sơ nhưng tuyệt đẹp rất lý tưởng cho một ngày yên tĩnh. Bạn có thể đi dạo quanh làng, trò chuyện với người dân địa phương hoặc ghé vào nhà hàng và gọi một tách cà phê Pivo của Séc.

Thưởng thức ẩm thực truyền thống

Bạn đang đói, nhưng nhà hàng đông đúc bây giờ không phải là lựa chọn tốt sao? Ghé thăm một cửa hàng đồ ăn ngon – loại cửa hàng địa phương bán đồ ăn ngon. Nhà hàng phục vụ các món ăn đặc trưng của Praha như cá, salad và bánh nho khô. Đừng lo, bạn có thể ăn uống tùy thích.

Đi ca nô dọc theo Sông Vltava

Nếu bạn không muốn đi Đường mòn sông Furata, vui lòng bắt chuyến tàu ba giờ đến Český Krumlov ở phía nam thị trấn, sau đó thuê nó Khám phá dòng sông bằng thuyền bơm hơi. Trên đường đi, bạn sẽ nhìn thấy hàng trăm ca nô lênh đênh trên mặt nước và thưởng ngoạn phong cảnh Bohemian tuyệt đẹp.

Ghé thăm Nhà ga Trung tâm

Nhà ga trước đây Nhà ga Trung tâm rất hỗn loạn vì là nơi tập trung đông người. Nhiều người vô gia cư. Sau những cải cách lớn, nhà ga này đã trở nên hiện đại và văn minh hơn. Nó vẫn còn lưu giữ một số yếu tố kiến ​​trúc cổ mà du khách có thể chiêm ngưỡng, chẳng hạn như mái vòm cao chót vót, cửa sổ kính sáng bóng và bức tượng nữ “Mẹ của thành phố” -Prague. — Thưởng thức cà phê và bia

Du khách đến thăm Praha không thể bỏ qua những quán cà phê hay quán bar ở thành phố này. Quán cà phê Cla Slavia là quán cà phê lâu đời nhất ở Praha, nằm gần Nhà hát Quốc gia. Nơi đây từng là điểm hẹn của nhiều chính khách, nghệ sĩ và nhà văn. Ngày nay, Slavia đã được thiết kế lại theo phong cách Art Deco của những năm 1930. Tìm một chỗ ngồi, thưởng thức đồ uống và ngắm cảnh sông.

Ghé thăm Bưu điện Trung tâm

Các bưu điện có đông người thường không phải là lựa chọn đầu tiên. Tuy nhiên, Bưu điện Trung tâm Praha có tầm nhìn tuyệt đẹp ra những tòa nhà cổ kính và chỉ cách quảng trường Wenceslas vài trăm mét, là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. Không giống như các bưu điện khác, nó mở cửa cho khách du lịch 24 giờ một ngày.

Tham quan Tượng đài Stalin

Tượng đài Stalin là một bức tượng bằng đá granit được hoàn thành vào ngày 1 tháng 5 năm 1955 sau hơn 5 năm xây dựng. Đây là bức tượng lớn nhất của Stalin, nhưng nó đã bị phá hủy vào năm 1962. Tuy không còn hoàn thiện như ban đầu nhưng đây vẫn là một trong những nơi đẹp nhất ở Praha. Trẻ sơ sinh biết bò ở ngưỡng cửa của Žižkov – là một cộng đồng thuộc tầng lớp lao động, cuộc sống của Žižkov rất sôi động với nhiều quán bar và nhà hàng. Hơn nữa, đứng ở bất kỳ đâu xung quanh Žižkov, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy Tháp truyền hình Žižkov. Một trong những điều thú vị trên tháp là những bức tượng mô phỏng hình ảnh những em bé bò về phía đỉnh tháp.

Ngắm bình minh trên cầu Charles

Cầu Charles cổ là điểm đến quen thuộc với mọi người, thật may mắn khi tôi đã đặt chân đến Praha. Thời điểm lý tưởng để tham quan cây cầu này là lúc bình minh vì nó không đông đúc. Cây cầu này chỉ dành cho người đi bộ nên bạn có thể dễ dàng bắt gặp những người biểu diễn đường phố đang biểu diễn trên cầu.

Tham quan Ga xe lửa Náměstí Míru

Cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980, Praha phải đối mặt với một cuộc tấn công hạt nhân. Vì vậy, thành phố quyết định xây dựng ga tàu điện ngầm Náměstí Míru làm nơi trú bom. Hiện tại, Náměstí Míru là một trong những ga có thang máy dài nhất ở châu Âu, với thời gian lưu trú trên mặt đất hơn 2 phút-xem thêm: Phố đi bộ và hít thở ở Praha-Vinhcủa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *