Công trình kiến ​​trúc của Quảng trường Badin

Không gian của Quảng trường Ba Đình không chỉ bị hạn chế bởi Hoàng Văn Thụ, Hùng Vương, độc lập, tháp trụ mà còn mở rộng ra một số tuyến đường như Bắc Sơn, Điện Biên Phủ …— chỉ hạn chế Hoàng Văn Thụ, Hongwu , Độc Lập, Chùa Một Cột, Quảng trường Ba Đình còn kéo dài đến một số tuyến đường như Bắc Sơn, Điện Biên Phủ …—— Trong đó, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình của quảng trường trung tâm. Hàng nghìn lượt khách xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh mỗi ngày Quốc khánh 2/9, số lượng càng tăng lên. Lăng mở cửa từ 7h30 đến 10h30 mỗi ngày, trừ thứ 2 và thứ 6. Vào mùa đông và cuối tuần, thời gian có thể thay đổi.

Trong số đó, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình trung tâm của quảng trường. Hàng nghìn lượt khách xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh mỗi ngày Quốc khánh 2/9, số lượng càng tăng lên. Lăng mở cửa từ 7h30 đến 10h30 mỗi ngày, trừ thứ 2 và thứ 6. Vào mùa đông và cuối tuần, thời gian có thể thay đổi.

Dinh Thống đốc (nay là Phủ Tổng thống) được xây dựng vào năm 1902. Là một công trình điển hình theo phong cách tân cổ điển, với quy tắc đối xứng nghiêm ngặt, nhấn mạnh vào hai bức tường bên và nhiều chi tiết trang trí cổ điển.

Phủ Toàn quyền (nay là Phủ Tổng thống), được xây dựng vào năm 1902. Đây là một công trình điển hình theo phong cách tân cổ điển, với quy tắc đối xứng nghiêm ngặt, nhấn mạnh hai mặt và có nhiều chi tiết trang trí cổ điển. — Trường Albert Shalout nay là Văn phòng Trung ương của Đảng, được xây dựng vào năm 1919. Công trình này là một quần thể bao gồm nhiều tòa nhà, và tòa nhà chính hướng ra một quảng trường theo phong cách cổ điển. Agent, được thành lập vào năm 1919. Công trình này là một quần thể bao gồm nhiều tòa nhà, các tòa nhà chính đều hướng ra quảng trường theo phong cách cổ điển. sique .

Ở phía nam, gần lăng, Bảo tàng Hồ Chí Minh được thành lập sau khi người chú qua đời. Tuy nhiên, sau 20 năm (từ 1970 đến 1990) kể từ khi thành lập, bảo tàng mới được khai trương. Công trình mang phong cách hiện đại, với những bức tranh lớn, hình khối và đường nét dày dặn. Phí vào cửa đối với khách du lịch quốc tế là 15.000 đồng, đối với khách Việt Nam thì miễn phí.

Bảo tàng Hồ Chí Minh nằm ở phía Nam, gần lăng, được quy hoạch ngay sau khi Bác mất. Kể từ khi thành lập, sau 20 năm (1970 – 1990), bảo tàng mới được khai trương. Công trình mang phong cách hiện đại, với những bức tranh lớn, hình khối và đường nét dày dặn. Giá vé vào cổng đối với khách quốc tế là 15.000 đồng, đối với khách Việt Nam thì miễn phí.

Tượng đài các anh hùng liệt sỹ quê hương nằm ở cuối đường Bắc Sơn, đoạn thẳng với Trường Lăng Đông Quang. Đài tưởng niệm Liệt sĩ được hoàn thành vào năm 1994, hình thức và tỷ lệ kiến ​​trúc của nó bổ sung cho cảnh quan của trái đất.

Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ có công với nước nằm ở cuối đường Bắc Sơn, được hoàn thành vào năm 1994 cùng với Lăng và Đài tưởng niệm liệt sĩ ở phía đông của quảng trường, hình thức và tỷ lệ kiến ​​trúc bổ sung cho cảnh quan của vùng đất.

Chùa Một Cột, Diên Hựu Tự, là khu học chánh ở Badin bên cạnh Lăng Chủ Tịch ở Quảng, một công trình kiến ​​trúc cổ độc đáo, được xây dựng vào năm 1049 (thời Lý). Tháp đã được sửa chữa và trùng tu nhiều lần. Năm 1954, người Pháp đã phá hủy ngôi chùa trước khi rút khỏi Hà Nội. Chùa được trùng tu lại gần như nguyên bản vào năm 1955.

Chùa Cột, Diên Hựu Tự, là một công trình kiến ​​trúc cổ độc đáo nằm ở Quảng trường Ba Đình bên cạnh Phủ Chủ tịch, được xây dựng vào năm 1049 (thời Lý). Tháp đã được sửa chữa và trùng tu nhiều lần. Năm 1954, người Pháp đã phá hủy chùa trước khi rút khỏi Hà Nội. Chùa được trùng tu lại gần như nguyên bản vào năm 1955. Ngôi nhà sàn và ao cá thuộc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong khuôn viên Phủ Chủ tịch. Là di tích văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia.

Nhà sàn và ao cá thuộc khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, nằm trong khuôn viên Phủ Chủ tịch. Đây là một di tích quốc gia.

Tòa nhà Quốc hội là tòa nhà mới nhất trong khu phức hợp Badin Plaza. Công trình hoàn thành vào cuối năm 2014, dựa trên Sảnh Badin cũ, liền kề khu khảo cổ Lâu đài Tanglong, do một nhóm kiến ​​trúc sư người Đức thiết kế. Đây là một công trình lớn đặc biệt mang phong cách hiện đại, kết hợp với những nét kiến ​​trúc truyền thống.

Hội trường Quốc hội là công trình mới nhất của khu phức hợp Badin Plaza. Hoàn thành vào cuối năm 201Tòa nhà số 4 được xây dựng dựa trên Hội trường Ba Đình cổ kính và tiếp giáp với khu khảo cổ Lâu đài Thăng Long, được thiết kế bởi một nhóm kiến ​​trúc sư người Đức. Đây là một công trình đặc biệt quy mô lớn theo phong cách hiện đại kết hợp những nét kiến ​​trúc truyền thống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *