Hang động núi lửa lớn nhất Tây Nguyên đón khách từ năm 2016

Ngành du lịch tỉnh Danon phối hợp với chính quyền và Ban quản lý khu vực Krone No khẩn trương triển khai dự án xây dựng công viên địa chất hang động núi lửa dọc sông Celerpok. Qua công tác điều tra, kiểm tra, thu thập tài liệu, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh sẽ trình Công viên địa chất quốc tế xác định và hướng dẫn Công viên địa chất quốc tế.

Nội dung này kể về “Hàng chục hang động và miệng núi lửa được hình thành do dung nham phun trào, được cho là có niên đại hàng triệu năm. Hang động nằm sâu trong rừng. Không có dấu vết của con người, nhưng có rất nhiều sinh vật. Ảnh: Kh. Uyên-Cuối năm ngoái, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam-Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hiệp hội Hang động núi lửa Nhật Bản công bố đã phát hiện hệ thống hang động núi lửa lớn nhất Đông Nam Bộ từ trước đến nay, được các nhà khoa học nghiên cứu ba Các hang động (ký hiệu C7, C3, A1); trong số đó, C7 là hang động núi lửa hình ống lớn nhất Đông Nam Á (hơn 1 km).

Điều thu hút sự chú ý của du khách và các nhà nghiên cứu là các hang động này đều là dạng lâu đài đá bazan, Thay vì dạng cacbonat (đá vôi) như hầu hết các hang động khác ở Việt Nam, ngoài hang động, vùng Krông Nô còn có nhiều khu bảo tồn thiên nhiên, giàu truyền thống văn hóa và đậm đà bản sắc dân tộc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *