Phố Wall đóng cửa trong sắc đỏ

Tính đến ngày cuối tuần (24/7), chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 182 điểm (0,6%) xuống 26.469 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,6% xuống 3.215 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cũng giảm 0,9% xuống 10.363 điểm. Giá cổ phiếu của Intel dẫn đầu thị trường, với mức giảm hơn 16%, sau khi nhà sản xuất chip báo cáo rằng hiệu quả kinh doanh đồng kém trong quý thứ ba đã trì hoãn việc phát hành chip thế hệ tiếp theo.

Cổ phiếu của những gã khổng lồ công nghệ khác cũng tiếp tục giảm. Facebook, Alphabet, Apple và Microsoft đều đang giao dịch theo giao dịch chuẩn. Tesla giảm hơn 6%. Amazon và Netflix tránh giá đỏ vào cuối ngày giao dịch, nhưng chỉ tăng 0,6%.

Trong cả tuần, chỉ số Dow Jones giảm 0,7%, chấm dứt chuỗi ba tuần chiến thắng. Chỉ số Standard & Poor’s 500 đã giảm 0,2% so với cuối tuần trước và nó cũng ghi nhận mức giảm đầu tiên sau 4 tuần. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 1,3%, tuần giảm thứ hai liên tiếp.

“Chúng ta đang sống trong một môi trường thay đổi nhanh chóng,” Johan Grahn, người đứng đầu chiến lược ETF tại Allianz Investment Management cho biết. -Lưu ý: “Chúng ta đầy rẫy sự không chắc chắn không chỉ trên thị trường mà còn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tình trạng này khó có thể kết thúc sớm.” Giờ giao dịch cuối tuần, CBOE (VIX) – mức độ đáng lo ngại trên Phố Wall – giao dịch trên 25 . Cùng lúc đó, giá vàng đạt mức cao kỷ lục 1.900 USD / ounce.

Các nhóm công nghệ thống trị thị trường trong năm nay và các nhà đầu tư tin rằng các công ty này sẽ được hưởng lợi từ phân chia xã hội. Phần. Amazon và Netflix tăng lần lượt 62% và 48%. Trong giai đoạn này, Alphabet và Facebook cũng tăng trưởng hơn 12%. Tuy nhiên, tập đoàn đang đối mặt với áp lực chốt lời mạnh.

Tuần này, giá cổ phiếu Facebook giảm hơn 4%. Apple cũng giảm 3,8%, trong khi Netflix giảm 2,5%. Microsoft và Alphabet giảm ít nhất 0,5%.

Khi căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ leo thang, tâm lý nhà đầu tư cũng bị ảnh hưởng. Trung Quốc vừa ra lệnh đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô để trả đũa việc Mỹ đóng cửa Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston.

Mingshan (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *