Đảo rắn – nỗi ám ảnh của Brazil

Đảo Rắn còn được gọi là Đảo Iqha de Queimada Lớn và được biết đến như một phép màu chết chóc của thiên nhiên. Hòn đảo nằm 20 dặm từ São Paulo, Brazil, và là quê hương của con rắn đáng sợ nhất trên trái đất. Nhiều người biết đến danh tiếng của hòn đảo, nhưng ít người dám vào. Một số người thậm chí đã đến khám phá Đảo Rắn, nhưng chỉ một số người sống sót tìm thấy nó. Ảnh: Flickr.

Các nhà khoa học ước tính có khoảng 4.000 loài rắn sinh sống trên hòn đảo rộng 0,4km² với mật độ rất dày. Nhiếp ảnh: Flickr.

Một trong số đó là rắn hổ lục đầu vàng, loài rắn nguy hiểm nhất trên thế giới và có thể giết chết nó trong vòng chưa đầy một giờ. Nọc độc của nó có thể gây xuất huyết não, suy thận, thậm chí làm tan chảy thịt người. Loài này chỉ có thể được tìm thấy trên Đảo Rắn ở Brazil. Hòn đảo này cũng là nơi sinh sống của loài rắn độc nhất thế giới. Ảnh: Youtube .

Người Brazil có nhiều câu chuyện giết rắn. Trong đó có hai câu chuyện nổi tiếng nhất: một ngư dân vô tình lạc vào đảo lấy chuối và bị rắn cắn. Khi quay trở lại thuyền, anh ta ngay lập tức bị nhấn chìm trong nọc độc của rắn. Sau một thời gian, con tàu của anh ta được tìm thấy, nhưng chỉ còn lại rất nhiều máu. Ảnh: Insistpost .

Câu chuyện thứ hai là về chủ nhân của ngọn hải đăng và gia đình của anh ta. Một đêm, con rắn bò ra khỏi cửa sổ của ngôi nhà và tấn công anh, vợ và ba đứa con của anh. Họ cố gắng chạy đến thuyền, nhưng không thể đến đó kịp thời. Cả gia đình bị rắn giết chết. Ảnh: Flickr .

Chính phủ Brazil hiện tuyên bố hòn đảo là vùng đất không có người ở. Mối đe dọa khủng khiếp của loài rắn ngăn cản người dân đến đây sinh sống. Ngọn hải đăng tự động là cơ sở duy nhất trên đảo và được bảo trì hàng năm. Ảnh: Zmescience .—— Chỉ một số nhà khoa học được phép đặt chân lên đảo để nghiên cứu. Tuy nhiên, để đến được hòn đảo, họ cần sự chấp thuận của chính phủ và luôn đồng hành cùng bác sĩ. Nếu chẳng may bị rắn độc cắn, họ sẽ được tiêm kháng thể chống lại nọc độc ngay lập tức. Ảnh: Zmescience .

Các nhà khoa học đang nỗ lực nghiên cứu tiềm năng to lớn của nọc rắn hổ mang lông vàng. Một số thành phần trong nọc độc được sử dụng để điều trị bệnh tim và cục máu đông. Dù được mệnh danh là hòn đảo tử thần nhưng không ai có thể phủ nhận tiềm năng to lớn của nó trong cuộc cách mạng khoa học và y học. Ảnh: Flickr.-Xem thêm: Trận Chiến Rắn Rắn Tàn Nhẫn Nhất Thế Giới-Hải Thủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *