Bảo mật không phải là một rắc rối khi đi du lịch ở Châu Á

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn hạnh phúc hơn khi đến Châu Á.

Chú ý đến cử chỉ

Trong văn hóa Phật giáo, đỉnh là bộ phận cao nhất trên cơ thể và là nơi tâm linh thiêng liêng nhất. Bàn chân ở vị trí thấp nhất và bẩn nhất. Ở hầu hết các quốc gia theo đạo Phật như Trung Quốc, Thái Lan, Lào và Campuchia, việc chạm vào đầu bị coi là xúc phạm.

Việc chỉ tay vào người khác ở Campuchia là bất lịch sự, đặc biệt là khi bạn chỉ dùng một ngón tay để chỉ phương hướng hoặc điều gì đó. An toàn hơn khi sử dụng với tay xuống. Ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, việc nhận quà bằng một tay là một cử chỉ xấu.

Lịch sự khi mua hàng

Ở một số quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc, người bán buộc phải mời chào khách hàng để không mua nhưng họ vẫn có quyền lựa chọn sản phẩm. Tốt hơn hết, bạn nên từ chối một cách lịch sự, thẳng thắn và ngừng động vào sản phẩm. Ngoài ra, du khách nên tránh việc không mua đồ và đặt nhiều câu hỏi như sờ, bóc, kiểm tra và lựa chọn sản phẩm đó.

Xem thêm: Bắt người mua bị đánh chết — Sử dụng đũa thành thạo

Khi dùng đũa, bạn cũng nên quan sát mọi người và tránh để đũa cắm vào bát.

Nếu việc sử dụng đũa khiến bạn cảm thấy lo lắng, xin đừng quá lo lắng. Bạn có thể đặt nĩa hoặc thìa mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu bạn đang tập dùng đũa, hãy đảm bảo không để đũa dính vào cơm. Một số quốc gia châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc coi đây là điềm xấu và chỉ xuất hiện trong các đám tang. Nguyên nhân là do một chiếc đũa được đặt trên bát cơm thường được chuẩn bị cho người chết.

Ăn bằng tay

Ở Nepal, Ấn Độ và nhiều quốc gia Hồi giáo khác, chẳng hạn như Bangladesh, Indonesia và Malaysia, nó được thực hiện bằng tay một cách lịch sự. Tuy nhiên, khi bạn đến các quốc gia / vùng lãnh thổ này, hãy lưu ý không ăn bằng tay trái vì họ cho rằng tay không sạch. Trên thực tế, hãy tránh sử dụng tay trái càng nhiều càng tốt. Ví dụ: không nhặt đồ bằng tay trái hoặc đưa chúng đến Kathmandu (Nepal) hoặc chỉ vào Dhaka (Bangladesh) …

Đừng hắt hơi

Đồ ăn cay là một trong những lý do tại sao bạn nên làm điều này Thấy mũi có vấn đề. Để không làm phiền những người bạn đồng hành của mình, vui lòng tránh hắt hơi vào bàn khi đến Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Trung Quốc. Trong trường hợp không được thì bạn nên đi nơi khác làm ăn.

Chấp nhận lời mời uống rượu

Chấp nhận lời mời khi ai đó mời bạn đồ uống. — Từ chối lời đề nghị cũng là từ chối cung cấp thức ăn một cách bất lịch sự. Ở Hàn Quốc, khi ai đó mời bạn một ly soju hoặc bia, họ sẽ thể hiện tình bạn. Nếu bạn không chấp nhận nó, nó sẽ khiến họ xấu hổ. Tuy nhiên, bạn thực sự sợ bị say trong khi ăn, hãy cẩn thận đừng uống quá nhiều.

Bạn cũng nên đổ thức ăn của người ta, và sau đó đổ cho mình. – Không có gợi ý

Đó là điều cấm kỵ ở Nhật Bản. Người Nhật không dựa vào tiền boa mà luôn cố gắng làm tốt công việc của mình để được hưởng lương. Họ không cần sự khuyến khích này và việc khách boa cho họ càng khiến họ xấu hổ và bị xúc phạm.

Tôn trọng văn hóa và tôn giáo

Tôn trọng là nền tảng của văn học châu Á và được coi là một phần rất quan trọng. Ở Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác, điều quan trọng là phải tôn trọng người lớn tuổi của bạn. Khi bạn cầm đũa hoặc ăn trước mặt người lớn tuổi, bạn sẽ bị coi là bất lịch sự. Một số quốc gia cũng lo lắng về vấn đề quần áo, ví dụ như bạn không nên đi lại trong khi mặc quần áo hở vai. Nếu bạn muốn nổi tiếng, hãy cố gắng ăn mặc tế nhị hơn.

Xem thêm: Những điều cấm kỵ khi du lịch thế giới

Hong Zhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *