10 chỗ đậu xe phù hợp với tài chính cá nhân

Đĩa CD được phát hành bởi các ngân hàng và các đĩa CD khác có thể được mua thông qua các nhà môi giới.

Ưu điểm:

– Đĩa CD rất an toàn, vì hầu hết các đĩa CD đều do ngân hàng phát hành và được FDIC bảo lãnh.

– Đáo hạn Vì phụ thuộc vào ngày đáo hạn, CD có thể mang lại nhiều thu nhập hơn tiền của người bán.

Nhược điểm:

– Trước khi CD tiền mặt hết hạn, khoản đầu tư của bạn sẽ bị đóng băng hoàn toàn. Nếu bạn cần tiền gấp, bạn có thể trả trước CD và chịu phạt.

7. Trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ

trái phiếu được bảo đảm bằng sự tin tưởng vào chính phủ và ngân sách quốc gia. Tín phiếu kho bạc thường được sử dụng trong 1 năm, còn trái phiếu chính phủ được sử dụng từ 2 đến 10 năm.

Ưu điểm:

– Trái phiếu chính phủ được coi là công cụ đầu tư an toàn nhất. Trên toàn thế giới .—— Bạn có thể mua trực tiếp .—— Bạn có thể mua trực tiếp mà không phải trả hoa hồng .—— Thu nhập của loại trái phiếu này được ưu đãi hơn là thuế .—— Nhược điểm:

– Số tiền nhận được ít hơn so với quỹ tiền tệ thị trường, CD và trái phiếu công ty.

– Nếu cần có tiền trước khi trái phiếu hết hạn, số tiền nhận được sẽ ít hơn khoản đầu tư ban đầu .—— 8. “I Bond”

Trái phiếu “thả nổi” được phát hành bởi chính phủ Hoa Kỳ. Lãi suất của các trái phiếu này sẽ được thay đổi thường xuyên dựa trên mức độ lạm phát để đồng tiền của bạn không bị mất sức mua.

Ưu điểm:

– Có thể có trái phiếu “trôi nổi”. Ngân sách.

– “Thả nổi tự do” là chìa khóa để bảo vệ khoản đầu tư của bạn khỏi rủi ro lạm phát.

– Được bán với các mệnh giá có thể quản lý được, với giá từ $ 50 đến $ 10.000.

– Bạn có thể mua những trái phiếu này ở hầu hết các tổ chức tài chính.

– Có thu nhập từ nhiều ưu đãi thuế, thậm chí miễn thuế, nếu phát hành trái phiếu cho giáo dục thì hoàn toàn có thể .—— Thời gian ưu đãi thuế có thể kéo dài đến 30 năm.

Nhược điểm:

– Bạn phải giữ ký quỹ “thả nổi” trong ít nhất 12 tháng. Ngoài ra, nếu bạn có ý định nắm giữ trái phiếu trong 5 năm, bạn sẽ bị phạt tương đương với 3 tháng thu nhập từ trái phiếu.

9. Trái phiếu địa phương

Trái phiếu địa phương thường do chính quyền tiểu bang hoặc các khu dân cư phát hành để huy động các nguồn lực xây dựng trường học, đường sắt và các dự án công cộng khác. Trái phiếu đô thị là một công cụ đầu tư thu hút các nhà đầu tư có thu nhập cao tìm kiếm mức thuế hợp lý. Ưu điểm:

– Trái phiếu đô thị chỉ thua trái phiếu chính phủ. Kê khai một số bảo lãnh .—— Thu nhập từ thuế .—— Nhược điểm:

– Trái phiếu đô thị thường có lãi suất thấp hơn .—— Hoa hồng có thể được tính cho việc mua trái phiếu đô thị. -Nếu cần phải có tiền mặt trước khi trái phiếu đáo hạn, có thể không nhận được toàn bộ số tiền đầu tư ban đầu.

10. Trái phiếu công ty — Trái phiếu công ty là một dạng IOU của công ty dành cho các nhà đầu tư, từ cổ phiếu blue chip đến hợp đồng tăng giá. Sự tín nhiệm của công ty càng cao thì tiền lãi phải trả càng thấp. Moody’s và Standart & Poor xếp hạng các công ty dựa trên khả năng trả nợ đến hạn. Chỉ trái phiếu ngắn hạn mới thích hợp để tiết kiệm ngắn hạn.

Ưu điểm:

– Trái phiếu công ty thường tạo ra lợi nhuận cao hơn trái phiếu chính phủ, quỹ thị trường tiền tệ và CD.

Nhược điểm:

– Công ty phát hành trái phiếu có thể không trả lãi hoặc phá sản.

– Phải trả hoa hồng khi mua trái phiếu công ty. — Nếu bạn cần tiền trước khi trái phiếu đáo hạn, lợi tức có thể ít hơn khoản đầu tư ban đầu của bạn.

Nguyen Tam (loang loang ngu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *