Các chuyên gia tìm ra các mẹo để giúp các hãng hàng không tránh phải trả tiền cho khách hàng

Các luật sư về bồi thường chuyến bay của Bott & Co đã chia sẻ với Express những bí quyết “bay theo giờ” của hãng hàng không. Bộ đệm thời gian biểu là một phương pháp ước tính thời gian bay giữa các điểm.

Hầu hết du khách đều cảm thấy khó chịu khi bị trễ giờ. Ảnh: Express.

Hãng không thông báo chính xác thời gian bay giữa hai điểm mà thường cộng thêm khoảng thời gian. Ví dụ, thực sự mất hai giờ để đi từ điểm A đến điểm B, nhưng họ sẽ mang lại 2,5 giờ. Ngay cả khi máy bay đến muộn, nó cũng giúp máy bay hạ cánh vé đúng giờ. Do đó, các hãng hàng không có thể giảm thiểu các khiếu nại của hành khách mà không phải bồi thường khi chuyến bay bị hoãn. Theo quy định của EU, nếu chuyến bay bị chậm hơn 3 giờ, khách hàng sẽ phải được bồi thường. Trung bình 35 phút ít hơn 10 năm trước. Trong số 125 chuyến bay được thu thập, có 76 chuyến bay có thời gian bay dài hơn, dù trên cùng một lộ trình và sử dụng máy bay tiên tiến hơn. Trên thực tế, tốc độ bay của máy bay không hề chậm mà các hãng hàng không đã áp dụng các tuyệt chiêu trên.

Nhưng đây không hẳn là một điều xấu. Việc hành khách cảm thấy họ đến sớm hơn dự kiến ​​10 phút sẽ tốt hơn nhiều so với việc thông báo về việc họ bị chậm hoặc đúng giờ. Một chuyên gia hàng không cho biết: “Còn thêm thời gian để Arrow-Airlines hiện thực hóa hai mục tiêu của khách hàng và đôi bên cùng có lợi”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *