Mẹo tránh nhiễm trùng trên máy bay

Dựa trên kinh nghiệm bản thân, cựu hướng dẫn viên chị Linh Trần đã đưa ra một số hướng dẫn cơ bản khi di chuyển bằng đường hàng không.

Đầu tiên bạn cần chọn hãng hàng không uy tín, cộng đồng có trách nhiệm mua vé. Chọn kiểu máy bay mới nhất mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo nội thất sạch sẽ hơn và hệ thống điều hòa không khí hiện đại …—— làm thủ tục trực tuyến 24 giờ trước khi khởi hành. Trong khoảng thời gian này, các hãng hàng không sẽ có quy hoạch chỗ ngồi tương đối chuẩn để hành khách lựa chọn chỗ ngồi. Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng ghế tiếp xúc với con người nhiều nhất là ghế chính giữa, và ghế ít tiếp xúc với mọi người nhất là ghế gần cửa sổ. , Khăn giấy kháng khuẩn, găng tay y tế, thuốc… Cố gắng chỉ mang theo hành lý xách tay để hạn chế tiếp xúc tại quầy làm thủ tục hoặc trên đảo hành lý lúc hạ cánh. Trong trường hợp bạn cần cất giữ hành lý, hãy nhớ mang theo khăn và găng tay kháng khuẩn bên mình. Rửa tay ngay bằng xà phòng và nước.

Sau khi hành khách làm thủ tục trực tuyến, Thẻ lên máy bay điện tử của họ có thể được lưu trữ trên điện thoại hoặc thiết bị. máy tính bảng. Nếu hãng hàng không yêu cầu thẻ lên máy bay bằng giấy, bạn có thể không yêu cầu tự quét. Nếu bạn để người khác chạm vào điện thoại của mình, hãy sử dụng chất khử trùng để làm sạch tay và thiết bị của bạn.

Trong Covid-19, nhiều người vẫn đang bay trên khắp thế giới. Vấn đề là biết phải làm gì để đảm bảo an toàn trên tàu mới đáng được quan tâm. Ảnh: Shutterstock .

Khi bạn vào khu vực kiểm tra, càng ít bàn di chuột càng tốt. Bất kỳ vật dụng nào có thể để trong túi lớn, bao gồm đồng hồ, kính, thắt lưng … hoặc ví, cặp và các túi khác, sẽ không ảnh hưởng đến quá trình kiểm tra an ninh. Nếu bắt buộc phải để riêng máy ảnh, laptop, thiết bị điện tử vào khay, bạn có thể xịt dung dịch diệt khuẩn lên khay sau khi hoàn thành các bước, hoặc lau sạch bề mặt các thiết bị này và rửa tay. An toàn.

Hạn chế tối đa việc ăn uống hoặc sử dụng các thiết bị sân bay. Bạn có thể thanh toán trực tuyến thông qua ngân hàng trực tuyến hoặc ví điện tử, và quẹt thẻ khi cần mua sắm miễn thuế tại sân bay. Xuống máy bay, lên máy bay. Nếu máy bay còn trống thì nên đổi sang ít người hoặc ghế trống.

Hạn chế sử dụng nhà vệ sinh càng nhiều càng tốt. Nhà vệ sinh là nơi dễ mắc bệnh nhất trên máy bay. Sau khi rời khỏi nhà vệ sinh, tránh tiếp xúc trực tiếp với các đồ vật và bề mặt, tránh xử lý và khử trùng tay nhanh chóng.

Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể bạn khô ráo trên máy bay. Nước cam, chanh… tốt hơn cà phê, rượu hay soda. Ngủ nhiều nhất có thể để giảm căng thẳng và mệt mỏi trong chuyến bay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *