Thức ăn thừa trên máy bay đi đâu?

So với các ngành khác, ngành hàng không phải tuân thủ những tiêu chuẩn khắt khe. Do đó, tất cả thực phẩm được cung cấp trên các chuyến bay thương mại đều nằm trong hệ thống khép kín. Đặc biệt, mỗi công đoạn đều được kiểm soát chặt chẽ từ đầu đến cuối mà không có bất kỳ ảnh hưởng hay biến số bên ngoài nào.

Trên thực tế, hầu hết thức ăn thừa bị đốt cháy hoặc ném vào bãi rác. . Chỉ nên rửa sạch và tái sử dụng kính kinh doanh và bộ đồ ăn. Phần còn lại, đặc biệt là sau các chuyến bay quốc tế, thường cháy hàng càng sớm càng tốt. Một số trong số chúng có thể được tái chế.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), một hiệp hội công nghiệp của 290 hãng hàng không thành viên, trong năm 2018, các hãng hàng không ở Hoa Kỳ và trên thế giới đã tạo ra 6,1 triệu tấn chất thải. Khi nhu cầu đi lại tăng lên, ước tính con số này có thể tăng gấp đôi.

Bao bì nhựa cũng là một vấn đề mà các hãng hàng không đang cố gắng giải quyết. Ảnh: Ảnh: Jeff Greenberg / UIG.

Michael Gill, giám đốc môi trường của IATA, cho rằng không thể hiến xác cho tổ chức từ thiện. Nhưng ông cho rằng danh tiếng có thể là động lực để các hãng hàng không giải quyết vấn đề lãng phí. Cảnh tượng những chai nước chưa mở hoặc những khay thức ăn hoàn chỉnh bị vứt bỏ khi hành khách rời máy bay cho thấy rõ tác động của hàng không đối với môi trường. Nhận thức được sự cần thiết phải giảm thiểu chất thải và tăng cường tái chế. Các hãng hàng không như Alaska Airlines, Air New Zealand, JetBlue, Ryanair hay Qantas cam kết giảm thiểu rác thải thông qua các hoạt động sáng tạo như khuyến khích hành khách mang theo nước đóng chai hoặc phục vụ cà phê trong cốc. Bảo vệ môi trường .—— Van Pham (Theo Guardian)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *