Cảnh đẹp lạnh da ngựa trước HDV “Da gà”

Nguyễn Hữu Luật (29 tuổi) khởi nghiệp là hướng dẫn viên (HDV) du lịch cách đây 5 năm. Khi có dịp đặt chân đến vùng núi phía Bắc, anh đặc biệt ấn tượng với Mapi Pi và Hà Giang khi đưa khách đến tham quan. . Vietravel .

Năm 2014, lần đầu tiên tôi đến thăm Pilen Pass, nhưng tôi vẫn không thể quên được cảm giác xuống xe ngày hôm đó. Những ngọn núi chênh vênh phía xa hiện rõ trước mắt, phía trên là những đám mây bồng bềnh dưới ánh nắng dịu nhẹ. Bên dưới là nước xanh từ dây nho. Màu sắc của trời, của cây và của nước hòa quyện vào nhau tạo nên một hình ảnh thiên nhiên đẹp đến nổi da gà. Lần sau đến thăm tôi vẫn thấy nguyên vẹn.

Khi tôi đang đứng trên con đường hạnh phúc, tôi thầm mong rằng có thể lưu lại cảnh này trong nhiều năm. . Bằng cách này, không chỉ cho phép tôi trở về đất nước của mình mà bất kỳ du khách nào có dịp đến đây cũng có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên và đất nước Việt Nam.

Trở lại lần thứ hai vào năm 2017, khi tôi đến với cẩm nang du lịch Đoàn TP.HCM và Miền Tây. Đối với họ, cảnh núi rừng hùng vĩ được coi là “xa xỉ phẩm”. Sáng hôm đó, chúng tôi xuất phát từ trung tâm thị trấn Hà Giang và bắt đầu đến Mapi lúc 6h sáng, con đường hơn 140 cây số dẫn đoàn băng qua nhiều cánh rừng xanh mướt. , Những ngọn núi bên ngoài cửa sổ là những ngọn đồi liên tục. Nhiều vị khách sẽ quên đi tình trạng ù tai hay chóng mặt khi dạo quanh con đường Xingfu quanh co, để họ say mê ngắm cảnh. Họ say đến mức sau khi xe dừng ở bến xe, mọi người vội vàng chạy lại gần để ngắm nhìn khung cảnh đang chờ họ. Tại thời điểm này, có rất ít địa điểm để khách nghỉ ngơi và sử dụng nhà vệ sinh. Vì vậy, đội phục vụ đã phải nhờ người dân ven đường cho khách đi vệ sinh vì họ bỏ quên từ lâu.

Lúc 11:30 sáng, toàn bộ đoàn làm thủ tục tại Mapiling. Một du khách lớn tuổi đứng trước không gian rộng lớn đã thốt lên: “Sao Việt Nam đẹp quá”. Chụp ảnh tại đây. Cảm giác như trái tim mình tan nát. Điểm chung của nhóm này là hễ thấy phong cảnh đẹp là ra ngắm, chụp ảnh quên hết mọi thứ. May mắn thay, nữ du khách luôn an toàn.

Thậm chí có đoàn du khách còn mê phong cảnh núi rừng phía Bắc đã quên mất vấn đề xe cộ. Có người cho rằng xe dừng lại để họ đi thăm thú cảnh đẹp. Sự việc xảy ra ngoài ý muốn nhưng không quá nghiêm trọng, tài xế chỉ xử lý trước khi chúng tôi lưu thông 10 phút.

Năm 2017, trên đèo có tên là Panorama cấm đỗ xe, nhưng chúng tôi vẫn có nơi để xem Mã Pí lạnh lùng. Tôi nghĩ du khách trong và ngoài nước đến đây chủ yếu để hòa mình vào thiên nhiên và đánh giá cao khung cảnh hoang sơ của nơi đây.

Vì vậy, tôi cảm thấy hơi tiếc khi kết giới bê tông sáu lớp vừa xuất hiện trên cổ áo. Bởi chính sự bình dị của vùng cao, những điều mộc mạc lại tạo nên sức hút đối với mỗi du khách, ví như vẻ đẹp hiểm trở. Chúng ta phải đảm nhận trách nhiệm bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. Vì vậy, bất cứ khi nào đi tham quan, tôi đều nhắc nhở khách, dù là nước suối đóng chai hay túi ni lông, xin đừng để trên xe.

Pengrong’s Notes- “Những câu chuyện về cẩm nang du lịch” là bộ truyện do VnExpress và Vietravel phối hợp sản xuất. Tại đây, các hướng dẫn viên người Việt có thể chia sẻ kinh nghiệm trên từng tuyến đường và cung cấp những thông tin hữu ích cho du khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *