Sapa hướng dẫn đi chợ đêm để dẹp nạn chèo kéo khách

Sáng 12/9, đại diện huyện Sapa Lào cho biết, địa phương đã hoàn thành việc xây dựng chương trình thí điểm chợ đêm, với mục đích tạo điểm sáng thu hút du khách. Chợ đêm dự kiến ​​bay nhánh N1 và một phần chợ Sa Pa mới từ 18h. Hàng ngày đến 11:30 vào buổi tối. Tại đây có 3 khu vực được tổ chức: quà lưu niệm; sản phẩm thổ cẩm dân tộc thiểu số và ẩm thực Sa Pa.

Ông Triệu Thiết Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Kinh tế – Hạ tầng vùng, cho biết chợ đêm ở Sa Pa không mới vì chợ tình vẫn mở vào tối thứ bảy hàng tuần. Tuy nhiên, hai thị trường này khác nhau. “Chợ tình giống như một phiên chợ văn hóa đặc thù của Sapa, chợ đêm sẽ bao gồm chợ ẩm thực và chợ đường phố, ông Nghĩa cho biết:“ Điều này tạo ra sản phẩm du lịch đa dạng để thu hút du khách đến với Sapa. Pa là một cách để người dân địa phương đối phó với các hoạt động buôn bán vốn hỗn loạn trong quá khứ. “Vùng Sapa hy vọng chợ đêm có thể giải bài toán hút khách. Ảnh: baolaocai

Hiện nay, nhiều điểm du lịch trên cả nước đã mở chợ đêm như Hà Nội, Nha Trang, Hà Nội, Chí Minh, Hạ Long … Gần đây, chợ đêm Tuy Hòa Mở cửa hàng đêm 20/8, chợ bán nhiều loại hàng tiêu dùng, thực phẩm và đặc sản địa phương, dự kiến ​​xây dựng công viên giải trí vào tháng 6. Phan Thiết lần đầu tiên có khu dân cư và công trình mới gần núi Đuống. Một chợ đêm đã được mở ở trung tâm thành phố cho người dân và khách du lịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *