Cách sạc pin laptop

Hiệu ứng bộ nhớ – Hiệu ứng bộ nhớ của pin là một trải nghiệm cổ xưa, không còn đúng nữa, nhưng nó vẫn nhắc nhở chúng ta rất nhiều. Trước đây, pin niken cần được sạc đầy và xả nhiều lần, và sau đó không cần sử dụng pin lithium trong thời gian dài. Ngày nay, người dùng có thể sạc pin lithium bất cứ lúc nào, điều này sẽ không có tác động tiêu cực đến dung lượng pin. -Trong khi cần phải tháo pin ra khỏi máy tính xách tay khi sạc – để duy trì hiệu suất cao trong quá trình sử dụng, vui lòng tháo pin để bảo vệ pin khỏi nhiệt độ.

Nhiều người dùng đặt câu hỏi liệu có nên tháo pin khi sạc hay không, nhưng câu trả lời phụ thuộc vào từng tình huống.

Khi năng lượng pin đạt 100%, hầu hết các máy tính xách tay ngày nay sẽ bỏ qua năng lượng pin và sạc trực tiếp tại nguồn năng lượng của máy tính. Do đó, pin sẽ không bị hỏng trong quá trình sử dụng. Đối với MacBook, mạch sạc pin và nguồn điện được sử dụng trực tiếp là riêng biệt, do đó người dùng càng quan tâm đến kết nối thì thời lượng pin càng dài.

Trong một số trường hợp, khi nhiệt độ môi trường cao, ảnh hưởng của nhiệt đối với thiết bị có thể ảnh hưởng đến bên trong pin. Trong quá trình sử dụng bình thường, bộ xử lý và ổ cứng có thể được làm nóng từ 40 độ C đến 50 độ C, nếu bạn chơi game, con số có thể đạt tới 60 độ C hoặc cao hơn. Do đó, nếu máy tính xách tay không có pin ngay lập tức, nó nên được tháo rời khi sử dụng trong tình huống này. – Thay đổi và xả pin đúng cách – nên sạc pin ở mức 20% đến 30% pin – không để pin xả về 0% trước khi sạc, nếu không, pin có thể nhanh chóng làm hỏng pin. Nên sạc pin khi sạc pin khoảng 20% ​​đến 30%. Pin máy tính xách tay chứa một chip xử lý có thể đo chính xác năng lượng được lưu trữ. Tuy nhiên, hoạt động lâu dài hoặc chu kỳ sạc và xả không chính xác có thể gây ra trục trặc.

Trong thời gian này, một số máy tính thủ công sử dụng các công cụ đo dung lượng. Pin BIOS sẽ đếm số chu kỳ và số lần sạc. Thông thường, hệ thống đo lường sẽ được hiệu chuẩn cứ sau 30 lần sạc và xả từ thiết bị để đưa ra phép tính chính xác nhất. Các điều kiện như báo động pin 10%, nhưng giá trị thực tế có thể thấp hơn nhiều và thiết bị sẽ tắt đột ngột.

Một chu kỳ xả sạc được coi là 100% dung lượng pin khi người dùng sử dụng máy tính. Ví dụ: nếu pin 40% được kết nối ngày hôm nay, khuyến nghị rằng lần sau khi pin 60% không được kết nối với bộ sạc, máy sẽ thông báo rằng pin đã được xả thành công (đã đạp). – Hiệu chỉnh lại khi thiết bị cho thấy dung lượng pin không chính xác

hiệu chỉnh lại bộ đếm công suất khi có ký hiệu sai lệch.

Khi máy tính cho thấy dung lượng pin không đủ, nó sẽ tự động tắt đột ngột khi mức pin nhỏ hơn 10% , Vì vậy, hiệu chuẩn là cần thiết. Đầu tiên, một khi mức sạc pin đạt 100%, vui lòng tiếp tục sạc trong 2 giờ trở lên để làm cho nó hoàn toàn ổn định và mát mẻ. Sau đó, đặt thiết bị ở chế độ ngủ với mức pin 5% trở lên (bạn có thể chọn tắt bình thường nhưng không dưới 5%).

Sau đó, xin vui lòng sử dụng như bình thường cho đến khi máy tính đi ngủ. Giữ thiết bị ở trạng thái này trong 5 giờ trở lên. Khi thích hợp, tiếp tục sạc thiết bị tới 100% pin (quá trình này có thể được sử dụng bình thường).

Pin lithium ion có số chu kỳ xả giới hạn. Tiêu chuẩn tải thường nằm trong khoảng từ 200 đến 300 chu kỳ. Sau đó, việc giảm dung lượng pin và thời gian sử dụng là bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *