Lỗi khi sử dụng thẻ tín dụng như ATM

1. Thẻ tín dụng ở khắp mọi nơi – không giống như thẻ ATM (thẻ ghi nợ quốc gia), không cần nhập mã PIN (mật khẩu) khi thanh toán tại quầy. Ngoài ra, miễn là có đủ thông tin ở mặt trước và mặt sau của thẻ tín dụng, người dùng (không phân biệt chủ thẻ) luôn có thể thanh toán trực tuyến. Do đó, công ty phát hành thẻ luôn khuyên người dùng giữ bí mật thông tin của chủ thẻ.

Tuy nhiên, người phụ trách trung tâm thẻ của chi nhánh ngân hàng nước ngoài có thị phần lớn. Chúng tôi biết rằng các khoản vay thẻ tín dụng ở Việt Nam rất phổ biến. “Cho mượn thẻ gia đình để trả tiền, nhưng đôi khi họ vứt đi nhiều loại thẻ khác nhau. Một số người thậm chí đã chụp ảnh thẻ, nhưng quên giấu số trên thẻ. Điều này rất nguy hiểm.” .

Đừng cho mượn hoặc chấp nhận thẻ tín dụng. Ảnh: AFP. Theo thống kê gần đây, khoảng 70% thông tin cá nhân đã bị đánh cắp do khách hàng bỏ qua thẻ trong quá trình thanh toán và không nhìn thấy thẻ. Nhiều người vẫn phát triển thói quen phát hành thẻ cho nhân viên, và những kẻ lừa đảo có thể nắm bắt mặt trước và mặt sau và đánh cắp thông tin để sử dụng cá nhân.

2. Quên số tiền bạn đã chi cho khoản vay

quẹt thẻ ATM, bạn chi tiêu bằng tiền của chính mình. Ngược lại, khi bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng, bạn đang trả trước bằng tiền vay từ ngân hàng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng (đặc biệt là giới trẻ) thường quên nó khi gặp bẫy kinh doanh.

Sau tối đa 45 ngày, người dùng phải hoàn trả số tiền đã chi, nhưng thực tế, thực tế cho thấy nhiều người chỉ trả số dư tối thiểu, không phải tổng số tiền mua trong tháng. Hiện tại, lãi suất rất cao, 20-30% mỗi năm. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng thẻ tín dụng của mình để chi tiêu cho số tiền được xác định sẽ được hoàn trả trong tháng đó. Nếu không, bạn sẽ mang nợ nặng.

3. Mở quá nhiều thẻ tín dụng

Một thói quen xấu khác của thẻ ATM sẽ ảnh hưởng đến việc bạn sử dụng thẻ tín dụng. Vì công ty đã thay thế ngân hàng tiền lương, chương trình phát hành thẻ miễn phí … Do đó, việc một người sở hữu gần mười thẻ ATM cùng một lúc là điều bình thường. Tuy nhiên, khi sử dụng thẻ tín dụng, nếu nó quá mở, đó là một cái bẫy rất lớn cho mọi người dùng, vì nó sẽ ảnh hưởng đến ví của bạn.

Theo người quản lý ngân hàng, mỗi người chỉ có thể có tối đa 2 thẻ. Ngoài ra, nếu ngân hàng biết rằng bạn có quá nhiều thẻ tín dụng, thì xếp hạng tín dụng – hiện là một tiêu chuẩn quan trọng để vay – không tốt. Rất lớn, bạn chỉ cần mở một thẻ. Không phải như vậy, vì nghe quảng cáo “phát hành miễn phí”, “miễn phí trong năm” … các chuyên gia tư vấn làm phức tạp nhiệm vụ. Ngoài ra, phí hàng năm chỉ miễn phí trong năm đầu tiên và phí dịch vụ liên quan đến tất cả các thẻ tín dụng ngân hàng thường đắt hơn nhiều so với thẻ thông thường.

4. Tôi không nhớ ngày thanh toán

vì bạn không phải trả lại tiền khi sử dụng thẻ ATM, vì vậy nhiều người thường quên lịch thanh toán khi sử dụng thẻ tín dụng. Phí thanh toán trả chậm không thấp. Chưa kể rằng lãi suất sẽ bắt đầu được tính dựa trên chi tiêu tháng hiện tại.

Quan trọng hơn, nếu ngày đáo hạn của số dư khoản vay tối thiểu chưa được thanh toán, bạn sẽ thuộc nhóm nợ xấu. Do đó, để khắc phục tình trạng này, nên gọi lại hoặc trả tiền tích cực càng sớm càng tốt với tiền lương và thu nhập.

5. Rút tiền mặt

Vai trò chính của thẻ tín dụng là thanh toán thay vì rút tiền. Tuy nhiên, mặc dù tất cả các tổ chức phát hành tính phí rút tiền mặt tương đối cao (3-4% số tiền rút), nhiều người vẫn quên điều này. Đừng quên rằng số tiền này sẽ được coi là khoản vay cá nhân và tiền lãi sẽ được tính từ thời điểm rút tiền.

Tuy nhiên, không loại trừ rằng một số người chỉ mở thẻ tín dụng để rút tiền, bất kể chi phí là bao nhiêu. Phương pháp này chỉ nên được sử dụng trong một vài trường hợp vì nó có thể dễ dàng đưa bạn vào vòng xoáy nợ nần.

Thành Thành Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *