Lasagna và mì cá tuyết món ăn phổ biến trong ngày đầu năm mới

Những món ăn đặc trưng của mỗi quốc gia sẽ giúp bạn hiểu hơn về nền ẩm thực đặc sắc.

Ý: Mì Lasagna

Người dân địa phương hình chiếc ủng thường dùng lasagna để chào đón năm mới, với hy vọng mang lại may mắn và niềm vui cho năm mới. Có nhiều cách nấu, nhưng phổ biến nhất là món lasagna với nước sốt bolognese.

– Lasagna được người Ý hy vọng vào đêm giao thừa, hy vọng sẽ mang lại may mắn. Ảnh: huffingtonpost

Lasanga là một loại mì hoặc lá có thành phần chính là thịt, nước sốt, pho mát và được xếp thành từng lớp. Món này dùng tốt trong thời tiết lạnh. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nước sốt thịt, vị béo của bơ, sữa, phô mai và cà chua. Tuy nhiên, cách làm món mì này rất phức tạp.

Brazil: Farofa

Món này chủ yếu là tinh bột sắn. Ảnh: digicriativa

Món ăn này chủ yếu được làm từ sắn, sắn tươi và chưa qua chế biến. Thường thì cho bơ vào chảo đun chảy, sau đó cho hành khô băm nhỏ vào xào, sau đó đổ bột sắn vào, đảo đều, nêm muối tiêu. Theo sở thích của bạn, bạn có thể ăn nó với ô liu đen hoặc trứng luộc.

Đan Mạch: Cá tuyết

Được công nhận là một trong những loài cá ngon nhất trên thế giới, cá tuyết có màu đen bóng và sống chủ yếu ở vùng nước lạnh, khiến nó trở thành món ngon đêm giao thừa của người Đan Mạch.

Cá tuyết trắng gầy. Photography: haisanphamgia

thịt cá tuyết trắng, từng loại thịt nạc rất bắt mắt, hương vị đậm đà, thường được hấp và nhúng mù tạt. Người dân nơi đây tin rằng loài cá này có khả năng sinh sản cao nên thưởng thức món ăn này trong hành trình cầu mong sự sung túc, đón Tết đầm ấm. Ảnh: follow-u

Tại đất nước xinh đẹp này, vào ngày đầu năm, cougnou, một loại bánh ngọt, có hình dạng giống như một chiếc tã cuộn, rất thích hợp cho sự ra đời của chúa Jesus. Đây là món bánh dễ ăn được trẻ em nước này ưa chuộng. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy nó ở nhiều tiệm bánh.

Đức: Glühwein

Trong những ngày đầu năm, người Đức thường uống một ly rượu vang đỏ, đây là thức uống rất thích hợp. Những ngày lạnh giá.

Đây là thức uống có thể giữ ấm cơ thể vào mùa đông. Nhiếp ảnh: duden

Rượu vang đỏ thường được đun nóng với các loại thảo mộc như đinh hương, hồi, quế và nước cam, và một chút rượu rum và đường được thêm vào để tạo ra một thức uống ngọt và cay. , Có tác dụng làm ấm cơ thể.

: Bánh băm nhỏ

Bánh cắt nhỏ từng được làm bằng thịt, nhưng bây giờ nó được làm bằng mứt. Làm bánh ngon với trái cây khô, gia vị và mật ong.

Bánh cắt nhỏ với trái cây ngọt ngào. Ảnh: Telegram-Đầu năm, nhiều gia đình Anh nướng món bánh ngọt ngào này.

Xem thêm: Món Âu Nóng Bỏng Đường Phố

Mr Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *